Bộ đôi màn hình 2k 144hz dành riêng cho các game thủ

Những tựa game đình đám trên PC như PUBG, Overwatch, Battlefield 5,….ngày càng tung ra nhiều bản cập nhật mới về đồ họa, chế độ chơi hay thậm chí là các chi tiết nhỏ trong môi trường game. Cũng chính điều này đã vô tình làm cho những tựa game này trở nên nặng và ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Do vậy để có những giây phút chiến game mượt ở những tựa game bắn súng cấu hình mạnh này, các game thủ chuyên nghiệp thường lựa chọn những màn hình máy tính có độ phân giải cao kết hợp cùng tần số quét và thời gian phản hồi lớn. Dưới đây là bộ đôi màn hình 2k 144hz mà các game thủ chuyên nghiệp không thể bỏ lỡ.

Bộ đôi màn hình 2k 144hz dành riêng cho các game thủ

1. Acer VG271UP

Là một trong những sản màn hình gaming hiếm hoi trong phân khúc tầm trung có sự kết hợp của độ phân giải 2K cùng tần số lên đến 144hz, VG271UP luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới game thủ. Nitro VG271UP có kích thước 27 inches, độ phân giải 2K cùng tấm nền IPS tiên tiến. Chính nhờ vào tấm nền IPS này cùng độ phân giải cao mà màn hình VG271UP có khả năng tái tạo 1.07 tỷ màu và đạt chuẩn màu điện ảnh lên đến 95% DCI-P3, giúp tạo nên những nghiệm đích thực như trong rạp phim.

màn hình 2k 144hz - 1

Nitro VG271UP còn đạt chuẩn hiển thị HDR 400 do Hiệp hội Tiêu chuẩn Điện tử Video (VESA) chứng nhận.

Với nhiều game thủ, họ vẫn hơi ngại lựa chọn những màn hình sở hữu công nghệ Freesync của AMD bởi nó không mang lại khả năng thích ứng với card đồ họa của Nvidia. Tuy nhiên với Freesync của VG270UP thì khác! Công nghệ này cho khả năng tương thích tốt với G Sync của Nvidia, giúp loại bỏ hiện tượng xé hình, giật lắc trên màn hình.

màn hình 2k 144hz - 2

VG271UP được tích hợp 2 loa 4W giúp mang lại trải nghiệm  âm thanh vô cùng sống động

Ngoài cấu hình đỉnh cao của mình, Nitro VG271UP còn gây xiêu lòng nhiều game thủ nhờ vào những công nghệ hỗ trợ chơi game được tích hợp sẵn. Đầu tiên có thể kể đến công nghệ Gameview, công nghệ này giúp tối ưu màu sắc hiển thị của màn hình phù hợp với từng chế độ chơi game khác nhau (hành động, đua xe, thể thao)

Ngoài ra, Nitro VG271UP còn được tích hợp công nghệ khử nháy (Flicker-free) và phần mềm Bluelight Shield, lọc 84% ánh sáng xanh bảo giúp bảo vệ thị giác, tránh tình trạng mỏi mắt cho người dùng trong thời gian dài chiến game.

>> Xem thêm: Màn hình 2k 144hz gaming giá rẻ – Acer Nitro VG270UP

2. Acer ED273A

Tiếp theo trong danh sách màn hình 2K 144hz đáng mua nhất hiện nay không thể không kể đến cái tên Acer ED273A. Sản phẩm sở hữu màn hình cong với kích thước 27inches, giúp các game thủ không bỏ lỡ những chi tiết ở phần rìa màn hình, từ đó dễ dàng giành lấy phần thắng. ED273A có độ phân giải 2K (2560*1440) đạt chuẩn 88% gam màu NTSC, tương đương 125% sRGB cùng độ tương phản lớn 3000:1 (gấp 3 lần so với màn hình thông thường).

màn hình 2k 144hz - 3

Những pha lia súng nhanh trên PUBG giờ đây cũng trở nên mượt mà với màn hình 2K 144HZ của ED273A

Màn hình ED273A sử dụng tấm nền VA cho khả năng thể hiện màu đen sâu và độ tương phản tốt. Thêm vào đó tấm nền VA trên ED273A được xem là sự dung hòa của tấm nền IPS và TN, do vậy nó vẫn cho khả năng hiển thị tốt ở góc nhìn không chính diện.

màn hình 2k 144hz - 4

Màn hình cong với thiết kế tràn viền tạo nên không gian tương tác vô cùng thích mắt 

Với màn hình ED273A các game thủ có thể xoay màn hình với góc -5°~15° để phù hợp với tư thế ngồi của mình. Mặc dù nằm trong phân khúc giá tầm trung nhưng Màn hình ED273A vẫn cho khả năng tương thích tốt với G-sync, giúp hạn chế được những hiện tượng giật lag, xé khung hình thường hay xảy ra ở những tựa game chiến đấu, nhịp độ nhanh.

>> Xem thêm: Top màn hình 2k 144hz hiện đại của Acer

Tương tự như những sản phẩm màn hình gaming khác của Acer thì Ed273A vẫn được trang bị công nghệ khử ánh sáng xanh Blue Light Shield và khử nháy Flicker-less giúp bảo vệ thị lực của người dùng một cách tốt nhất.

Mặc dù độ sáng của ED273A chỉ ở mức vừa phải là 250nit, tuy nhiên nhờ vào công nghệ chống lóa Comfy View độc quyền đến từ Acer, mà sản phẩm màn hình này vẫn cho khả năng hiển thị tốt trong môi trường có cường độ ánh sáng lớn.

>> Xem thêm: Trải nghiệm bộ đôi màn hình 2k 144hz – Nitro XV272UP và VG271UP

Tạm kết

Sự kết hợp của hệ màn hình độ phân giải 2K cùng tần số quét cao lên đến 144Hz như mang đến một làn gió mới cho thị trường gaming. Tần số quét coa như một “chìa khóa” giúp loại bỏ hoàn toàn các hiện tượng bóng ma và giật lag khi chơi game đồ họa nặng. Để sở hữu một trong hai sản phẩm màn hình tần số 2k 144hz như ED273A hay VG271UP, bạn có thể đến ngay hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm.