Acer VG270UP – chiếc màn hình 144Hz giá rẻ

Bạn đang tìm cho mình một chiếc màn hình game minh với tần số quét từ 144Hz để có được những hình ảnh chơi game mượt mà và tốt nhất có thể, nhưng giá thành của màn hình đó phải phù hợp do điều kiện tài chính. Màn hình Acer có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng với nhiều mẫu màn hình gaming 144Hz giá rẻ cho người dùng lựa chọn. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Acer VG270UP chiếc màn hình 144Hz giá rẻ.

Tầm quan trọng của tấn số quét và ưu điểm của 144Hz

Tấn số quét là gì?

Tấn số quét và còn biết đến là tốc độ làm mới là số lượng khung hình được hiển thị trên màn hình trong khoảng thời gian 1 giây, tấn số quét thường được đo bằng Hertz (Hz). Ví dụ như nếu màn hình của bạn có tấn số quét là 60Hz thì màn hình đó có thể làm mới 60 hình ảnh trên một giây, do đó mà tấn số quét có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh khi được hiển thị trên màn hình. 

Nên một màn hình có tần số quét càng cao thì số khung hình trên một giây càng nhiều. Việc màn hình sở hữu tần số quét sẽ giúp cho hình ảnh càng thêm ổn định, sắc nét và mượt mà hơn.

Tại sao lại lựa chọn tần số 144Hz?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tần số quét khác nhau từ 60Hz, 75Hz, 144Hz, 165Hz…được sử dụng cho các dòng màn hình từ tầm trung cho đến cao cấp hiện nay. Do đó để lựa chọn tần số quét phù hợp cho màn hình của game thủ thì còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Đầu tiên là cấu hình nếu màn hình của bạn có tần số cao đến 165Hz, nhưng cấu hình chỉ có thể làm mới 70 khung hình trên một giây thì sẽ gây lãng phí tài nguyên và mang đến chất lượng hình ảnh không mong muốn.

Tần số quét 144Hz, hình ảnh sắc nét, độ ổn định cao
Tần số quét 144Hz, hình ảnh sắc nét, độ ổn định cao

Nên khi lựa chọn tần số quét cho màn hình thì người dùng cần chú ý đến các yếu tố như CPU và GPU phải đủ mạnh, nhanh chóng để có thể thúc đẩy hoàn thành hóa trình quét màn hình một cách nhanh chóng. Với cấu hinh máy tính hiện nay thì màn hình 144Hz là phù hợp nhất kể cả về chất lượng và giá thành cho game thủ lựa chọn. Đầu tiên so với các tần số quét khác thì 144Hz lại có phần ổn định, sự hạn chế đối với các hiện tượng xấu như nhòe khung hình, hình ảnh bị xé, giật lag khi chơi game tốt hơn. 

Bên cạnh đó thì màn hình 144Hz còn sở hữu hiệu suất tổng quát tốt và ổn định, hệ điều hành desktop hiện nay điều được hỗ trợ từ tấn số quét 144Hz. Với các yếu tố trên nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp thì không nên bỏ qua những chiếc màn hình 144Hz. Quan trọng nhất là những chiếc màn hình 144Hz giá rẻ phù hợp với nhiều game thủ ở điều kiện khác nhau.

Acer VG270UP – màn hình chất lượng 2K 144Hz giá rẻ

Acer VG270UP được biết đến là chiếc màn hình 144Hz giá rẻ của Acer, dòng màn hình này nổi bật với khả năng hiển thị hình ảnh chất lượng lên đến 2K và thiết kế theo phong cách mạnh mẽ. Acer VG270UP với thiết kế màn hình tràn viền giúp tối ưu phần khung hình có thể hiển thị được hình ảnh rộng hơn và phần chân đế của Acer VG270UP được thiết kế theo hình chữ V tạo nên một phong cách riêng biệt ở Acer VG270UP. Sự kết hợp giữa hai màu sắc đen và đỏ đã tạo nên một Acer VG270UP với vẻ ngoài chắc chắn, mạnh mẽ.

Thiết kế phong cách mạnh mẽ, hình ảnh sắc nét
Thiết kế phong cách mạnh mẽ, hình ảnh sắc nét

Điểm thu hút của Acer VG270UP là một trong ít những màn hình chơi game tầm trung mà sở hữu tần số quét lên đến 144Hz, chính vì yếu tố này đã giúp cho Acer VG270UP trở thành một trong những chiếc màn hình được ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh tần số quét 144Hz là độ phân giải 2K sẽ đóng vai trò làm cho hình ảnh càng thêm sắc nét, chi tiết. Cũng như các màn hình gaming khác Acer VG270UP được tích hợp tấm nền IPS giúp hình ảnh càng thêm trung thực và sống động.

Công nghệ chuyên dụng cho game thủ trải nghiệm tốt hơn
Công nghệ chuyên dụng cho game thủ trải nghiệm tốt hơn

Điều mà không thể thiếu ở những màn hình gaming hiện nay là công nghệ Freesync của AMD với khả năng đồng bộ hóa giữa card màn hình và màn hình sẽ giúp loại bỏ những hiện tượng xấu khi chơi game như bóng mờ của hình ảnh, trồi sụt khung hình . Chưa hết Acer VG270UP còn có thêm gam màu sRGB với độ bao phủ lên đến 99% nó sẽ làm cho màu sắc của hình ảnh càng thêm sặc sỡ. Thời gian phản hồi lên đến 1ms và độ tương phản lên đến 1.000.000.000:1.

Để người dùng có trải nghiệm tốt khi chơi game Acer đã trang thị thêm những công nghệ như Bluelight Shield giúp loại bỏ 80% lượng ánh sáng xanh có hại cho mắt. Công nghệ khử nháy Flickerless giúp bảo vệ thị giác người dùng xuyên suốt thời gian dài sử dụng, tránh tình trạng mỏi mắt, khó chịu. Công nghệ chống chói ComfyView giúp hình ảnh vẫn hiển thị tốt trong môi trường sáng, cho góc nhìn thoải mái suốt cả ngày.

Trên đây là bài viết phân tích về ưu điểm của tần số quét 144Hz và chiếc màn hình 144Hz giá rẻ Acer VG270UP mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về các tính năng của tấn số quét và lựa chọn được cho mình một chiếc màn hình phù hợp.

>>>Xem thêm: Những công nghệ nổi bật tích hợp trên màng hình chơi game của Acer