Trải nghiệm bộ đôi màn hình 2k 144hz – Nitro XV272UP và VG271UP

Sự kết hợp giữa độ phân giải 2k cùng tần số quét 144hz như thổi một làn gió mới vào thị trường màn hình máy tính gaming. Với sự kết hợp này thì không những các game thủ có được trải nghiệm tốt hơn khi chiến game FPS đỉnh cao chuẩn eSports, mà bên cạnh đó thì những công việc render đồ họa cũng được xử lý một cách mượt mà và trơn tru nhất. Bài viết dưới đây là đánh giá chi tiết về màn hình 2k 144hz của bộ đôi sản phẩm  Nitro VG271UP và XV272UP đến từ Acer.

Bộ đôi màn hình 2K 144Hz có hiệu năng chiến game cực đỉnh

Nitro VG271UP – Sự lột xác mới đến từ cấu hình so với các sản phẩm thuộc dòng Nitro VG

Ngoại hình thiết kế 

Hầu như những sản phẩm Nitro VG trước đây đều có chung một thiết kế với phần chân đế hình chữ V với tone màu đen đỏ mang khí chất của một màn hình máy tính “gaming” . Với bản nâng cấp lần này thì VG271UP đã tạo nên một sự phá cách khi chuyển sang hệ chân đế với màu xanh đen trong khá cá tính và hiện đại. Phần màn hình bên trên không có quá nhiều thay đổi khi vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Zero Frame. Đặc trưng của ngôn ngữ này là thiết kế phần cạnh dưới dày và 3 cạnh trên được vát khá mỏng nhằm nới rộng không gian hiển thị trên màn hình.

màn hình 2k 144hz

Phần mặt trước được thiết kế đơn giản không có nhiều chi tiết cầu kỳ, phức tạp

Mặc dù phần khung màn hình được hoàn thiện toàn bộ bằng chất liệu nhựa thay vì chất liệu kim loại nhưng vẫn cực kỳ cứng cáp và chắc chắn.

màn hình 2k 144hz acer tốt nhất

Phần nhựa ở mặt lưng được phủ lên lớp vỏ sần giúp VG271UP hạn chế được tình trạng bám bụi bẩn

Phần mặt sau của màn hình vẫn là kiểu thiết kế khá quen thuộc đã từng xuất hiện trên các sản phẩm VG trước đây, tuy nhiên lần này thì VG271UP lại được Acer ưu ái khi bắt thêm 4 con ốc chờ để giúp người dùng dễ dàng treo máy lên khi cần thiết.

Màn hình hiển thị 

VG271UP sở hữu màn hình 27 inches có độ phân giải 2K cùng tần số quét cao lên đến 144hz, bên cạnh đó màn hình còn gây được ấn tượng với độ sáng 350 nit cùng tốc độ phản hồi nhanh 1ms. Có thể nói chỉ trong tầm giá 10 triệu đồng mà VG271UP lại sở hữu hầu hết những công nghệ hiển thị bật nhất hiện nay và đây cũng là một trong những màn hình được đánh giá là có khả năng hiển thị chính xác cao khi đã cân màu.

màn hình 2k 144hz mới nhất

VG271UP cho khả năng hiển thị đạt 95% gam màu DCI – P3 

Freesync trên VG271UP có khả năng tương thích với G-Sync, mang đến khả năng chống xé và chống giật khung hình.

Cũng như bao dòng Nitro VG khác thì VG271UP cũng được trang bị đầu đủ những công nghệ về hệ sinh thái hỗ trợ chơi game của Acer. Cụ thể, phần mềm GameView sẽ giúp hình ảnh hiển thị trên VG271UP được tối ưu tốt hơn ở những tựa game bắn súng, hành động hay đua xe. Tiếp đến là công nghệ Black Boost với 11 cấp độ giúp những chi tiết nhỏ trong trong game cũng được hiển thị rõ nét hơn.

>> Xem thêm: Review 3 màn hình máy tính 144hz của Acer: VG271UP, ED273A, XV272UP

Nitro XV272UP – Mạnh mẽ, hiệu năng ấn tượng đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và làm việc

Ngoại hình thiết kế

Acer XV272UP sở hữu một ngoại hình được đánh là “khá hiền”, không có nhiều điểm nhấn cầu kỳ và hầm hố như ở một số màn hình gaming khác của hãng. Và đó cũng là một điều dễ hiểu khi XV272UP không chỉ hướng về các đối tượng game thủ mà còn kiêm luôn khả năng của một màn hình render đồ họa. Phần mặt trước của XV272UP là một không gian màn hình khá rộng với 3 cạnh bên và trên được dát mỏng cùng một cạnh dưới được làm dày hơn.

màn hình 2k 144hz gaming

Màn hình XV272UP sở hữu một thiết kế đơn giản nhưng vô cùng hiện đại và sang trọng

Phần đế hình tròn với chất liệu kim loại được thiết kế khá đơn giản nhưng vô cùng cứng cáp và chắc chắn. Khi thử lay nhẹ màn hình thì chân đến vẫn cho khả năng cân bằng rất tốt. Phần phía của màn hình XV272UP gần như là tương đồng với VG271UP từ các phím OSD, hệ tản nhiệt, logo Acer,…cùng các đặt những cổng kết nối cơ bản. Điểm khác duy nhất ở phần mặt sau của XV272UP so với VG271UP là phần khớp nối từ màn hình đến chân đế.

màn hình 2k 144hz XV 272UP

Khớp nối trên XV272UP có khả năng xoay ngang màn hình 

Hệ chân đế đế của XV272UP cho phép người dùng có thể bật màn hình lên xuống theo đúng với nhu cầu sử dụng của mình với góc lớn -5 đến 35 độ. Thêm vào đó màn hình cũng cho phép xoay ngang với góc 90 độ giúp cho trải nghiệm những tựa game cần màn hình dọc như First Summoner, Duels, Gundam Battle: Gunpla Warface,… được diễn ra tốt hơn.

màn hình 2k 144hz acer mới nhất

Những cổng kết nối trên XV272UP được giấu khá gọn ở cạnh dưới của màn hình

>> Xem thêm: Laptop 144hz và những điều game thủ cần biết 

Màn hình hiển thị 

XV272UP vẫn sở hữu màn hình có kích thước 27 inches cùng độ phân giải 2K tần số 144hz, tấm nền IPS như giống trên VG271UP. Tuy nhiên điểm “ăn tiền” khiến XV272UP  tạo được ấn tượng cả các game thủ và designer là hệ màn hình này cho khả năng hiển thị đạt 95% chuẩn màu điện ảnh DCI-P3. Ngoài ra thì XV272UP cũng được tích hợp công nghệ FreeSync cho khả năng đáp ứng tốt nhất với các chip đồ họa đến từ Nvidia nên hình ảnh sẽ trở nên chân thực hơn nhờ tỉ lệ khung hình trên giây ổn định, không gặp phải hiện tượng xé hình (tearing), lag giật trễ.

màn hình 2k 144hz của acer

Màu sắc hiển thị trên XV272UP được cải thiện đáng kể nhờ vào công nghệ VESA HDR 400, Delta E<2

Ngoài điểm nhấn về độ phân giải 2K trên màn hình 144hz thì XV272UP còn khiến nhiều khách hàng phải “xiêu lòng” khi có thời gian phản hồi cao lên đến 1ms. Với những thông số đáng gờm này nên khi trải nghiệm thực tế những tựa game nặng như Farcry 5, Overwatch, Need for Speed hay Call of Duty: Advanced Warfare thì hình ảnh chuyển động trên XV272UP vô cùng mượt mà, các chuyển động của nhân vật không hề bị khựng hay có cảm giác bóng ma.

Thêm vào đó, XV272UP cũng được tích hợp công nghệ Bluelight shield giúp bảo vệ mắt người dùng tốt hơn khi chơi chơi game trong thời gian dài. Bên cạnh đó XV272UP còn được tích hợp công nghệ ComfyView không chỉ giúp cho việc chơi game 3D diễn ra tốt hơn mà bên cạnh đó những thao tác xử lý, render đồ họa cũng diễn ra mượt mà.

Kết luận

Cả XV272UP và VG271UP đều cho khả năng chiến game tuyệt vời với các tựa game bom tấn hàng đầu. Và nếu muốn sở hữu màn hình 2k 144hz với thiết kế và hiệu năng ấn tượng như trên XV272UP và VG271UP, bạn có thể đến ngay các hệ thống đại lý được ủy quyền của Acer trên toàn quốc, tìm cửa hàng gần mình nhất tại đây.

>>> Xem thêm: Trải nghiệm 2 chiếc màn hình cho đồ họa ConceptD mới được Acer ra mắt