Top màn hình 2k 144hz hiện đại của Acer

Acer là một trong những thương hiệu máy tính được người dùng đánh giá cao thời gian qua. Với những sản phẩm được nâng cấp hàng năm, Acer tiếp cận được với đông đảo người dùng hơn. Đặc biệt là với sản phẩm màn hình gaming, Acer đã liên tục ứng dụng các công nghệ mới, cho ra mắt màn hình 2K 144Hz, màn hình tần số quét 240Hz, màn hình viền mỏng… Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ được tìm hiểu về bộ đôi màn hình độ phân giải 2K với tần số 144Hz, phù hợp cho việc chơi game và thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Bộ đôi Acer Nitro VG271UP và Nitro XV272UP

màn hình 2k 144hz - 1

Màn hình 144Hz Nitro VG271UP

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm màn hình dành cho máy tính, phục vụ cho việc học tập và giải trí với khung hình lớn hơn. Với những nhu cầu sử dụng hàng ngày, bạn sẽ chỉ cần một màn hình độ phân giải Full HD 1920×1080 với tần số 60Hz. Tuy nhiên, nếu bạn là người học thiết kế, làm các công việc liên quan đến đồ họa, hoặc bạn yêu thích sự trải nghiệm hình ảnh chất lượng cao, những chiếc màn hình 2K 144Hz mới là sản phẩm thích hợp với bạn. Độ phân giải 2K 2560×1440 pixel tương đương với hơn 3,6 triệu điểm ảnh, giúp cho mỗi chi tiết đều được làm nổi bật và sống động. Tần số quét 144Hz thể hiện tốc độ làm mới khung hình mỗi giây, các hình ảnh được tươi và rõ ràng hơn.

Sở hữu bộ đôi Acer Nitro VG271UP và Nitro XV272UP, bạn sẽ nhận được thêm nhiều ưu điểm bên cạnh hai yếu tố trên. Thông số kỹ thuật của hai sản phẩm như sau:

Acer Nitro VG271UP

  • Kích thước màn hình: 27 inch, tỷ lệ 16:9
  • Độ phân giải: 2K 2560×1440 tần số 144Hz
  • Tấm nền: IPS (In-plane Switching)
  • Thời gian phản hồi: 1ms
  • Độ tương phản tĩnh: 1.000:1
  • Độ tương phản động: 100M:1
  • Độ sáng: 300 nits, tăng lên 400 nits khi chọn HDR mode
  • Dải màu sắc: 1,07 tỷ màu
  • Độ chuẩn màu: 95% DCI-P3
  • Giá bán: 10.990.000 đồng

Acer Nitro XV272UP

  • Kích thước màn hình: 27 inch 16:9
  • Độ phân giải và tần số quét: 2K 2560×1440 pixel @144Hz
  • Tấm nền: IPS
  • Thời gian phản hồi: 1ms (VRB)
  • Sync Module: Freesync, HDR 400 (tăng độ sáng, tương phản)
  • Độ sáng: 350 nits (chuẩn), 400 nits (khi bật chế độ HDR)
  • Độ tương phản tĩnh: 1.000:1
  • Độ tương phản động: 100M:1
  • Màu sắc hiển thị: 1,07 tỷ màu
  • Gam màu: DCI-P3 95%, phương sai màu Delta E<2
  • Điều chỉnh: góc gập -5 ~ 20 độ, xoay 360 độ, tùy chỉnh độ cao 120mm
  • Giá bán: 13.990.000 đồng

màn hình 2k 144hz - 2

Phủ tấm nền IPS cho góc nhìn rộng hơn

Nhìn chung hai sản phẩm không có quá nhiều điểm khác biệt. Với độ phân giải 2K và tần số quét 144Hz, cả hai đều được tối ưu về mặt hình ảnh. Nhờ tấm nền IPS phủ trên màn hình, bạn sẽ được mở rộng góc nhìn, hỗ trợ thuận tiện chơi game, xem phim ở các vị trí ngồi khác nhau. Dải màu sắc hiển thị lên đến 1,07 tỷ màu, độ chuẩn màu đạt 95% DCI-P3 giúp người dùng cảm nhận được sự chân thật trên mỗi khung hình. Bên cạnh đó, với công nghệ VESA Display HDR400 tăng độ sáng lên 400 nits gấp đôi màn hình thông thường, người dùng thoải mái sử dụng màn hình ở các điều kiện môi trường ánh sáng ngoài trời mà không cảm thấy bị chói mắt. Độ tương phản ổn định, tăng thêm hiệu suất hình ảnh, cho bạn một trải nghiệm như khi xem phim trong rạp. Những thước phim chuẩn HD sẽ được tái hiện chân thực, sắc nét. Các tựa game đồ họa cao như PUBG, Call of Duty,… đều trở nên mượt mà và đẹp mắt hơn, tăng thêm cảm giác thích thú khi chơi game, mang lại quãng thời gian giải trí trọn vẹn.

Thiết kế của mỗi sản phẩm

Mặc dù đều cùng là màn hình gaming thuộc dòng Nitro nhưng thiết kế bên ngoài của Nitro VG271UP và Nitro XV272UP vẫn có khác biệt nhất định. Ngoài ra, dáng vẻ bên ngoài của hai màn hình này không quá hầm hố, thiết kế vẫn phù hợp sử dụng trong văn phòng hoặc cá nhân tại nhà.

màn hình 2k 144hz - 3

Thiết kế bằng nhựa chắc chắn

Nitro VG271UP được tạo hình phần chân đế và trục giữ màu xanh. Chân đế hình chữ V hướng ra hai bên, trục màn hình nằm nghiêng không điều chỉnh được độ cao mà chỉ có thể chỉnh góc gập vừa tầm mắt nhìn. Còn với Nitro XV272UP, chân đế hình tròn và chỉ có một chút điểm nhấn màu đỏ. Trục tròn của Nitro XV272UP cũng được gia công chắc chắn và linh hoạt hơn, người dùng có thể điều chỉnh độ cao màn hình lên xuống trong khoảng 120mm. Màn hình có thể được gập góc đa dạng hơn, thậm chí là xoay màn hình dọc, 360 độ ở cả hai chiều.

Cả hai sản phẩm màn hình 2K 144Hz của Acer đều được làm bằng chất liệu nhựa với vân xước ngang sáng bóng. Mặt trước được tối giản phần viền, cho tỷ lệ màn hình trên thân máy lớn, cảm giác khung hình sẽ rộng hơn. Mặt lưng được bố trí một góc tam giác nhô ra sau, tại đây Acer đã đặt một khe tản nhiệt dài, giúp cho màn hình có khả năng thoát nhiệt nhanh, đảm bảo hiệu quả hình ảnh hơn. Ưu điểm khi sử dụng Nitro VG271UP và Nitro XV272UP là các cổng kết nối đa dạng được bố trí gọn gàng bên dưới hốc đáy màn hình, giúp đi đường dây dễ dàng và tinh tế hơn.

Hỗ trợ hình ảnh tốt hơn

Bên cạnh những ưu điểm về cấu hình và thiết kế, Acer đã đầu tư thêm những công nghệ hỗ trợ, giúp màn hình có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng. Để quản lý màn hình một cách chủ động và nhanh chóng, người dùng được cung cấp phần mềm Acer Display Widget. Tại giao diện của ứng dụng, sẽ có đa dạng các chế độ màn hình khác nhau tùy theo mục đích thực tế. Khi sử dụng để làm việc hàng ngày, bạn có thể chọn Standard (tiêu chuẩn) hoặc Eco (tiết kiệm điện năng) để màn hình hoạt động ổn định.

Ngoài ra, khi kích hoạt chức năng Split Screen, bạn sẽ được chia đôi màn hình, hỗ trợ cho làm song song hai công việc cùng một lúc. Nếu bạn làm việc đồ họa, bạn nên chuyển sang dùng chế độ Graphics cho hiển thị đẹp mắt hơn.

Với nhu cầu giải trí, đặc biệt là chơi game, bạn sẽ được tùy ý chọn những chế độ Game View riêng biệt theo từng thể loại game như Action (hành động), Sports (thể thao), Racing (đua xe). Các chức năng này giúp tái hiện màu sắc chân thực và sát thực tế, giúp bạn tập trung khi chơi hơn.

Đặc biệt, với các tựa game kinh dị, người chơi thường xuyên phải đi vào các căn phòng tối, công nghệ Black Boost với 11 cấp độ chỉnh sẽ làm sáng hơn các vùng tối, cho phép bạn quan sát tốt và thao tác chuẩn xác hơn. Bạn sẽ yên tâm vì không còn phải giật mình vì kẻ địch bất ngờ xuất hiện từ bóng tối nữa.

màn hình 2k 144hz - 4

Giao diện Acer Display Widget trên Nitro VG271UP

Những bạn thường xuyên sử dụng màn hình trong thời gian dài, Acer trang bị công nghệ khử nháy Flicker-free và Blue Light Shield hạn chế đến 84% ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, bảo vệ thị giác tốt hơn, mắt không còn bị mỏi và khó chịu như khi sử dụng các màn hình thông thường. Bên cạnh đó, việc sử dụng máy tính trong điều kiện ánh sáng không tốt, quá sáng hoặc quá tối, cũng sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến người dùng. Hiểu được điều này, công nghệ Acer ComfyView và Low Dimming đã được tích hợp sẵn trên màn hình, giúp chủ động điều chỉnh độ sáng xuống thấp hoặc lên cao, tương ứng với môi trường bên ngoài.

Nhiều tựa game hiện nay có thiết kế về đồ họa rất cao, dung lượng các game lên đến vài GB, những hình ảnh trong game được đầu tư rõ ràng đến từng chi tiết như hạt mưa, lá cây… Chính vì thế, màn hình Acer cũng phải bắt kịp với cấu hình game để cho trải nghiệm tốt nhất. Với Nitro VG271UP và Nitro XV272UP, bạn được sử dụng công nghệ G-sync và Freesync giúp đồng bộ hình ảnh trực tiếp từ card rời máy tính. Thời gian phản hồi hình ảnh được rút ngắn chỉ còn 1ms, giúp các hình ảnh nhịp độ nhanh đều được làm mượt hơn, khung hình ổn định, không xảy ra tình trạng giật lag hoặc xé hình, giúp đảm bảo thời gian chiến game được trọn vẹn.

Acer Nitro VG271UP và Nitro XV272UP là những màn hình giá dưới 15 triệu, thích hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. Nếu bạn muốn sở hữu một màn hình 2K 144Hz với đa dạng công nghệ và ưu điểm vượt trội, hai sản phẩm này của Acer là sự lựa chọn đáng quan tâm. Người dùng có thể tự mình trải nghiệm cả hai màn hình gaming tại các cửa hàng chính hãng Acer để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

>> Xem thêm: Điểm qua 2 chiếc màn hình máy tính đồ họa designer nào cũng nên tham khảo qua