Top máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa mà bạn không nên bỏ lỡ

Thiết kế đồ họa là một ngành nghề đang trở nên rất “hot” trong thời đại khoa học và công nghệ như hiện nay. Những sản phẩm thiết kế của đồ họa được ứng kiến trúc, hoạt hình anime, thiết kế logo, banner,…cho đến chỉnh sửa hình ảnh 2D cơ bản. Và ở mỗi nhóm đồ họa, chúng ta sẽ có một tiêu chuẩn riêng để lựa chọn máy tính cho phù hợp. Dưới đây là top máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa mà bạn không nên bỏ lỡ.

Mẫu laptop phù hợp cho đồ họa 2D

1. Acer Aspire 5

Đứng đầu trong danh sách những mẫu laptop đồ họa 2D đáng mua nhất hiện nay không thể không kể đến cái tên Aspire 5 đến từ Acer. Sản phẩm được trang bị màn hình lớn Full HD với kích thước 15,6 inches, đi kèm với tấm nền IPS công nghệ cao, giúp hình ảnh hiển thị trở nên rõ ràng, sắc nét, độ tương phản cao và đặc biệt vẫn cho khả năng nhìn rõ trong môi trường có cường độ ánh sáng mạnh.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa - 1

Màn hình Aspire 5 sử dụng công nghệ Blue Light Shield giúp bảo vệ mặt người dùng khỏi 80% ánh sáng xanh gây hại

Một ưu điểm lớn đến từ Aspire 5 là màn hình của sản phẩm được tích hợp công nghệ Acer Color Intelligence, giúp màu sắc hình ảnh trở nên chân thực, rất thích hợp với người dùng thiết kế đồ họa.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa - 2

Những thao tác chuyển đổi Layer vô cùng mượt mà trên Aspire 5

Về mặt cấu hình, sản phẩm được trang bị vi xử lý Core™ i5-10210U vô cùng tiết kiệm điện năng đến từ Intel, dung lượng Ram 4 GB DDR4, ở cứng SSD dung lượng lớn 1024GB cùng bộ đôi card đồ họa NVIDIA® GeForce® MX 250 2G-GDDR5 (256*32*2) 7 Gbps và Intel® UHD Graphics. Sự kết hợp của card đồ họa rời cùng card onboard trên Aspire 5 như một sức mạnh vô hình giúp người dùng có thể cân tốt những tác vụ thiết kế đồ họa 2D như Photoshop, Illustrator,…

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn chọn mua laptop dùng cho đồ họa năm 2020

2. Acer Swift 3S

Mẫu laptop Swift 3S không chỉ tạo được sức hút với nhiều khách hàng bởi thiết kế có phần gọn nhẹ hợp thời thượng, mà bên cạnh đó còn sở hữu cấu hình vô cùng mạnh mẽ rất phù hợp dùng để thiết kế đồ họa 2D. Sản phẩm được trang bị màn hình 14inches Full HD cùng công nghệ IPS LED LCD, giúp tạo nên hình ảnh hiển thị với chất lượng tốt, rõ ràng. Thêm vào đó, Swift 3 tích hợp công nghệ màn hình Acer Color Intelligence™ và Acer ExaColor cho độ chính xác màu cao, rất phù hợp để tạo nên những ẩn phẩm đồ họa chuẩn màu.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa - 3

Công nghệ màn hình In-plane switch trên Swift 3S cho góc hiển thị lên đến 178 độ so với phương ngang

Về phần hiệu năng và cấu hình, Acer Swift 3S tỏ ra khá mạnh mẽ so với cấu hình mỏng manh của nó. Cụ thể sản phẩm được Acer ưu ái trang bị vi xử lý Core™ i5-1035G1 mới nhất đến từ Intel, dung lượng RAM 8 GB Memory on board DRIVER, ổ cứng 512GB PCIe NVMe SSD cùng card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® MX 250 2G-GDDR5 (256*32*2) 7Gbps. Với hiệu năng này thì Swift 3S cho phép bạn có thể sử dụng cùng lúc 2 phần mềm đồ họa cùng lúc và bên cạnh đó là thêm vài tab trình duyệt mà vẫn không hề xảy ra hiện tượng giật lag.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa - 4

Công nghệ USB type C với Thunderbolt có thể giúp các designer dễ dàng xuất màn hình với độ phân giải 4K – 5K 60Hz

>> Xem thêm: Tiêu chí chọn máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa phù hợp với sinh viên

3. Acer Nitro 5 – Mẫu laptop phù hợp cho đồ họa 3D

Trong thời gian gần đây dòng sản phẩm Nitro 5 khá được lòng với người dùng gaming bởi hiệu năng và cấu hình vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó thì Acer Nitro 5 còn gây ngạc nhiên khi đủ sức cân tốt những phần mềm đồ họa 3D phổ biến hiện nay.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa - 5

Nitro 5 sở hữu một ngoại hình hiện đại, sang trọng hợp thời thượng

Màn hình của Nitro 5 có kích thước 15.6 inch, độ phân giải Full HD, cùng công Acer ComfyView IPS LED LCD, vừa giúp hình ảnh trên màn hình hiển thị rõ ràng sắc nét vừa tăng khả năng chống chói cho màn hình. Thêm vào đó, độ chính xác, chân thực của màu sắc trên màn hình máy tính Nitro 5 là không thể bàn cải khi sản phẩm đạt chuẩn màu 72%NTSC (tương đương 99% sRGB)

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa - 6

Màn hình Nitro rất thích hợp dùng cho thiết kế đồ họa với độ sai màu chỉ 2.0 Delta

Về mặt cấu hình Nitro 5 được Acer trang bị con chip Intel® Core™ i7-10750H 8 nhân với xung nhịp cao 2.60 GHz, dung lượng RAM 8GB DDR4, ổ cứng 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa thêm HDD: 2TB, SSD: 2 khe M.2, mỗi khe 1TB SSD NVMe PCIe – RAI0) cùng card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® GTX 1650 4G-GDDR6. Dòng card đồ họa GeForce® GTX series 1650 được xem là mấu chốt giúp Nitro 5 không chỉ cân tốt những tác vụ đồ họa 2D mà những phần mềm 3D cấu hình nặng vẫn cho khả năng xử lý tốt mượt mà.

Kết luận

Với những tư vấn về những mẫu máy tính xách tay dành cho thiết kế đồ họa được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu thiết kế của mình. Nếu muốn sở hữu một trong ba mẫu laptop ấn tượng đến từ Acer và để sở hữu chế độ bảo hành 3S1 độc quyền của hãng, bạn có thể đến ngay hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm.