Tiêu chí chọn máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa phù hợp với sinh viên

Với các nhân viên văn phòng hay học sinh, sinh viên thì nhu cầu của họ không chỉ đơn thuần chỉ dừng lại việc xử lý tài liệu, lướt web hay thao tác với các phần mềm soạn thảo Microsoft Office,… mà hơn nữa, đôi lúc họ cũng thích “vẽ vời”, tập tành với các phần mềm thiết kế đồ họa để thỏa mãn nhu cầu giải trí thường ngày của mình. Do đó, một chiếc máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa dành riêng cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực đồ họa, cần hội tụ đủ các yếu tố về cấu hình, thiết kế mỏng nhẹ cùng hệ màu hiển thị trên máy cũng thật sự phải chuẩn xác. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa mà các bạn sinh viên không thể bỏ lỡ.

5 tiêu chí lựa chọn máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa

Tiêu chí lựa chọn máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa

Lựa chọn máy tính được trang bị chip xử lý có hiệu năng tốt

Mọi bộ phận cấu thành của máy tính như màn hình, GPU, bàn phím, ổ cứng, chuột,…muốn hoạt động được đều phải thông qua sự điều khiển của vi xử lý (CPU). Điều đó cũng khá dễ hiểu khi CPU được xem là “trái tim”, “bộ não” của một chiếc máy tính.

Đối với những nhu cầu thiết kế đồ họa ở mức cơ bản với các tác vụ thuộc các phần mềm 2D như photoshop, Indesign, Illustrator, Corel,..thì máy tính của bạn chỉ cần được trang bị vi xử lý từ I5 trở lên là đủ.

Lựa chọn máy tính có ổ cứng và bộ nhớ RAM

Mặc dù 4GB RAM đủ để chạy được những phần mềm đồ họa thông dụng hiện nay, những bạn cũng cần cân nhắc những máy tính có dung lượng RAM 8GB và có khả năng gắn thêm RAM để nâng cấp. Bởi dung lượng ram 8GB sẽ giúp bạn xử lý tốt hơn những ứng dụng chuyên sâu trong quá trình học tập và làm việc.

Về ổ cứng thì bạn nên ưu tiên những máy tính có ổ SSD, vì SSD sẽ xử lý các tác vụ đồ họa nhanh hơn ổ HDD. Bên cạnh đó thì những ổ SSD còn giúp máy của bạn tiết kiệm pin và dữ liệu được bảo vệ tốt hơn nhờ khả năng chống sốc cao.

Những ổ SSD có tốc độ xử lý nhanh nhưng thường có dung lượng lưu trữ ít chỉ khoảng 128GB hoặc 256GB, nên khi có nhu cầu lưu trữ nhiều những file đồ họa năng bạn nên nâng cấp thêm một ổ HDD từ 500GB trở lên.

Lựa chọn những mẫu máy tích xách tay có card đồ họa rời

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa

Theo một cách công bằng mà nói thì hiện nay những mẫu card đồ họa onboard mới nhất của Intel như Iris® Plus Graphics hay UDH Graphic đều có thể xử lý tốt những phần mềm đồ họa 2D, mà không hề bị giật lag và không gặp thời gian chờ với những thao tác xử lý. Tuy nhiên những chiếc card đồ họa rời vẫn chiếm được ưu thế hơn nhà khả năng ép xung nhịp đồ họa cao hơn, cho phép xuất sang nhiều màn hình, giúp cho môi trường xử lý đồ họa rộng và thoáng hơn.

Chú ý đến những màn hình và cổng kết nối trên những mẫu máy tính đồ họa

Khi lựa chọn máy tính xách tay chuyên dụng để thiết kế đồ họa bạn nên ưu tiên những máy tính có màn hình từ 15 Inches, độ phân giải Full HD trở lên. Vì độ phân giải màn hình và chất lượng hiển thị càng cao sẽ giúp các designer có cái nhìn chính xác hơn về những ấn phẩm đồ họa của họ. Bên cạnh đó bạn cũng nên lựa chọn những máy tính của tấm nền IPS LCD và có công nghệ chống lóa để giúp laptop có góc nhìn rộng hơn và không bị mỏi mắt khi phải render hàng giờ liền.

Nếu là một dân graphic designer thực thụ thì rất hiếm khi bạn chỉ dùng một màn hình để thiết kế. Do đó, máy tính xách tay của bạn vẫn phải đảm bảo có đủ những cổng HDMI, thunderbolt hay Type C,…để có thể dễ dàng chuyển sang màn hình lớn hơn nếu có nhu cầu.

>> Xem thêm: 3 laptop vẽ đồ họa tốt nhất đến từ Acer

Cần quan tâm đến những mẫu máy tính có ngoại hình gọn nhẹ

Để có được nhiều ý tưởng sáng tạo tuyệt vời thì nhiều nhà thiết kế thường mang laptop đến những nơi có không gian yên tĩnh như quánh trà, quán caphe,…Do vậy yêu cầu về một chiếc laptop mỏng, nhẹ là điều cần thiết thiết để thuận tiện cho việc di chuyển của các designer.

Acer Swift 3S – Mẫu máy tích xách tay gọn nhẹ, cấu hình mạnh dành cho dân thiết kế

Ngoại hình “siêu mỏng”  nhưng không kém phần sang trọng

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa sinh viên

Thiết kế vỏ nhôm nguyên khối cùng với lớp phủ capo giúp máy ín bám vân tay hơn phiên bản trước

Là thành viên mới nhất trong đại gia đình Swift, Swift 3S vẫn được thừa hưởng thiết kế mỏng nhẹ như những người tiền nhiệm đi trước. Chúng ta có thể thấy Swift chỉ mỏng 16.45mm và cân nặng xấp xỉ 1.19 kg, nên rất thuận tiện cho việc di chuyển hay mang máy làm việc hay học tập bên ngoài của người dùng.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa sinh viên

Máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa có thiết kế mỏng nhẹ – Acer Swift 3S

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa mới nhất

Khi mở máy tối đa 180 độ, phần màn hình của Swift 3S vẫn chắc chắn khi khớp kín với thân máy

Phần bản lề trên Swift 3S có thể nói khá ổn định, cho phép người dùng có thể mở rộng với góc 180 độ. Tuy nhiên thì máy khá mỏng nên những thao tác đóng hay mở máy bạn cần phải thực hiện bằng 2 tay để bảo vệ máy một cách tốt nhất.

Màn hình hiển thị

Khi mở máy ra, người dùng sẽ vô cùng ấn tượng trước vẻ đẹp sexy của Swift 3S. Đầu tiên bạn có thể thấy được rằng viền màn hình trên Swift khá mỏng chỉ khoảng 4.37 inches, khiến mọi người cứ lầm tưởng là kích thước 14 inches trên Swift 3S nhỏ gọn như là một màn hình 13 inches thông thường.

màn hình máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa

Dù kích thước viền màn hình có phần mảnh mai nhưng Acer vẫn tích hợp camera trước của Swift 3 ngay cạnh trên của màn hình

Màn hình có độ phân giải Full HD cùng tấm nền IPS giúp hình ảnh hiển thị sắc nét hơn, chi tiết rõ ràng và đặc biệt vẫn nhìn rõ đối với những góc nhìn nghiêng. Để phù hợp hơn với đối tượng người dùng là các chuyên viên Graphic Designer nên Acer đã tích hợp thêm công nghệ Color Intelligence™ và ExaColor độc quyền của hãng, giúp cải thiện khả năng tái tạo màu sắc, giúp cho hình ảnh hiển thị trên Swift 3 vô cùng sinh động và chân thực.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa acer

Tỉ lệ màn hình của Swift 3 so với phần mặt trước lên đến 84%

Khi test thử độ nhạy màu của Acer Swift 3s trên phần mềm chuyên dụng Spyder X thì kết quả nhận lại là máy có dảy màu khá rộng lên đến 66% sRGB, 49% aRGB, độ sai lệch màu vào khoảng 2.2 Delta-E và cường độ ánh sáng tối đa lên tới 230 nits. Dù đây là một kết quả không quá xuất sắc với một laptop chuyên đồ họa, nhưng Swift 3 vẫn hỗ trợ người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi xem phim 4K hay xử lý những bức ảnh 2D.

>> Xem thêm: Đâu là chiếc laptop đồ họa giá rẻ phù hợp cho sinh viên

Cấu hình và hiệu năng đồ họa

Với vi xử lý Core™ i5-1035G1 thế hệ thứ 10 mới nhất đến từ Intel, Acer Swift 3 S mang lại hiệu năng xử lý nổi bật với card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX 250 2GB chuẩn DDR5. Bộ lưu trữ SSD 512 GB PCIe NVMe cùng RAM 8GB cho khả năng vận hành tốt với các tác vụ cơ bản từ văn phòng, học tập đến nâng cao hơn là giải trí hay thiết kế đồ họa.

máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa của acer

Tốc độ đọc và ghi của ổ cứng khá ấn tượng giúp các thao tác xử lý với layer trên các phần mềm đồ họa nhanh và mượt hơn

Khả năng tản nhiệt

Những mẫu máy tính mỏng nhẹ thường có nhiệt độ tỏa ra khá nhiều khi phải chơi game hay render liên tục trong thời gian dài. Tuy nhiên với Acer Swift 3S thì lại khác! Mặc dù không được trang bị hệ thống tản nhiệt chuyên dụng như những mẫu máy tính gaming nhưng Swift 3S vẫn duy trì được mức độ khá ổn định khi xử lý nhiều tác vụ cùng lúc.Cụ thể khi bạn chỉnh sửa ảnh, video trên các phần mềm thiết kế và mở thêm 4 – 5 tab trình duyệt thì nhiệt độ của máy chỉ quanh quẩn tầm 65 độ.

Kết luận

Trên đây là những tiêu chí để bạn có thể lựa chọn máy tính xách tay dùng cho thiết kế đồ họa phù hợp với nhu cầu cơ bản của các bạn sinh viên. Nếu muốn sở hữu ngay một chiếc laptop có ngoài hình gọn nhẹ cùng khả năng render tốt thì Swift 3S sẽ là một trợ thủ đắc lực dành cho bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm mẫu laptop dành riêng cho thiết kế mới được Acer ra mắt mang tên ConceptD.

Xem thêm các sản phẩm khác tại đây:

Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Acer ConceptD 7 Ezel

– Acer ConceptD 7 Pro

Acer ConceptD 7