Cách chọn cấu hình khi mua laptop đồ họa 2D cho designer

Bạn là một nhà thiết kế đồ họa 2D chuyên nghiệp đang muốn tìm cho mình một chiếc laptop đồ họa chất lượng. Nhưng lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn cấu hình của laptop cho công việc đồ họa 2D bao nhiêu là phù hợp và thuận lợi nhất trong việc xử lý các hình ảnh đồ họa cần chiếc laptop đó có cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng vượt trội, Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về việc lựa chọn cấu hình khi mua laptop đồ họa 2D cho dân thiết kế cần biết.

Cấu hình bao nhiêu là tốt cho thiết kế đồ họa 2D

Trước khi xác định việc lựa chọn cấu hình laptop cho thiết kế đồ họa 2D thì người dùng cần phải biết công việc thiết kế hình ảnh 2D của mình là gì và thường phải sử dụng các phần mềm chuyên dụng nào cho công việc thiết kế. Thông qua các yếu tố này mà bạn có thể đưa ra cho laptop những yêu cầu về cấu hình thích hợp nhất, việc này sẽ giúp người dùng mua laptop đồ họa 2d cho dân thiết kế sẽ trở nên dễ dàng cũng như tiết kiệm được chi phí và tránh lãng phí tài nguyên.

CPU phải mạnh mẽ, khả năng xử lý tốc độ cao

CPU được biết đến như bộ điều khiển trung tâm của bất ký chiếc laptop nào, vì các bộ phận khác xử lý thông tin sau đó mới gửi về cho CPU xử lý công việc cuối cùng và hiển thị lên màn hình. Do đó CPU có thể ảnh hưởng phần lớn đến tốc độ làm việc của laptop. nên khi lựa chọn CPU thì người dùng nên chọn dòng chip xử lý càng cao càng tốt. 

Các nhà thiết kế đồ họa có thể chọn CPU Intel hoặc AMD cho laptop đồ họa của mình, nhưng Intel lại có phần lợi thế hơn trong việc xử lý đồ họa bởi dòng chip này sở hữu Intel Xeon W với tốc độ xử lý cao, công nghệ hiện đại dễ dàng hoàn thành các công việc đồ họa. 

Chọn CPU Intel Xeon W tối ưu cho việc thiết kế đồ họa
Chọn CPU Intel Xeon W tối ưu cho việc thiết kế đồ họa

Ngoài ra, người dùng có thể chọn các dòng laptop đồ họa chuyên dụng đã có sẵn như ConceptD 7 Ezel Pro được biết đến là một trong những dòng laptop chuyên đồ họa nổi bật nhất trên thị trường hiện nay. Bắt đầu do việc ConceptD 7 Ezel Pro sổ hữu cấu hình mạnh mẽ, từ bộ xử lý Intel Xeon W với tốc độ xử lý tối đa có thể lên đến 5.10GHz, mang đến tốc độ làm việc nhanh chóng và không gặp bất kỳ khó khăn nào.

>>> Laptop đồ họa tầm trung: đa dạng nhưng đâu mới là lựa chọn chuẩn?

Card đồ họa rời một yếu tố không thể thiếu khi thiết kế đồ họa

Sau CPU thì các nhà thiết kế đồ họa cần chú ý đến dòng card đồ họa rời mà chiếc laptop đồ sử dụng là mạnh hay yếu. Do công việc thiết kế đồ họa bắt buộc phải sử dụng các phần mềm chuyên dụng cũng như việc xử lý dữ liệu hình ảnh thì cần có card đồ họa mạnh mẽ mới có thể làm việc. Cũng như CPU card đồ họa hiện này được sử dụng nhiều là NVIDIA và AMD, trong đó NVIDIA được ưa chuộng nhiều hơn bởi nó có thể tích hợp với nhiều loại CPU và các công nghệ khác so với AMD.

Khả năng xử lý đồ họa đỉnh cao của RTX 5000
Khả năng xử lý đồ họa đỉnh cao của RTX 5000

Với ConceptD 7 Ezel Pro thì người dùng không phải tốn thời gian cho việc lựa chọn card đồ họa, do dòng laptop ConceptD 7 Ezel Pro là dòng chuyên về đồ họa nên Acer đã trang bị chiếc card đồ họa mạnh mẽ để đảm nhiệm công việc xử lý hình ảnh của laptop. NVIDIA Quadro RTX 5000 là chiếc card Acer lựa chọn cho ConceptD 7 Ezel Pro với thiết kế chuẩn Max-Q, được tạo nên từ sự kết hợp giữa NVIDIA Turing và NVIDIA Quadro giúp cho RTX 5000 được tối ưu hóa mang lại hiệu năng vượt trội cho ConceptD 7 Ezel Pro trong việc xử lý đồ họa.

Dung lượng RAM phải lớn, bộ nhớ sử dụng SSD

Công việc thiết kế đồ họa phải sử dụng các phần mềm chuyên dụng kèm theo đó là phải mở nhiều ứng dụng cùng một lúc và các tab chrome. Nên chiếc laptop mà bạn chọn phải có dung lượng RAM phải cao để làm bộ nhớ tạm lưu trữ các dữ liệu của các phần mềm trên và xử lý, do đó mà người dùng nên chọn laptop có dung lượng RAM từ 16GB trở lên là tốt nhất lưu ý thêm phải chọn laptop trang bị từ 2 khe cắm RAM trở lên để thuận tiện cho việc nâng cấp máy tính sau này.

Chọn RAM càng cao thì càng tốt cho việc xử lý tác vụ
Chọn RAM càng cao thì càng tốt cho việc xử lý tác vụ

Về phần ổ cứng hãy ưu tiên chọn SSD là bộ nhớ lưu trữ các phần mềm ứng dụng, do SSD vừa có thể lưu trữ mà còn rút ngắn thời gian khởi động máy tính và các phần mềm được lưu trong SSD.

ConceptD 7 Ezel Pro chiếc máy tính hoàn hảo với hệ thống cấu hình chất lượng cho người dùng không phải tốn nhiều thời gian lựa chọn. ConceptD 7 Ezel Pro sở hữu dung lượng RAM lên đến 32GB DDR4 sẽ giúp cho công việc đồ họa của người dùng trở lên trơn tru. Ổ cứng SSD với dung lượng 2TB sẽ tạo không gian lưu trữ rộng lớn lưu các phần mềm và tài liệu của người dùng. Đi song song với bộ xử lý CPU và GPU mà dòng laptop ConceptD sử dụng đã đưa mẫu laptop đồ họa của Acer trở thành một trong những dòng laptop đồ họa chuyên nghiệp được người dùng ưa chuộng và đánh giá cao

Trên đây là bài viết chia sẻ việc lựa chọn cấu hình khi mua laptop đồ họa 2D cho dân thiết kế cần biết mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người dùng. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc laptop phù hợp.