Top 3 màn hình 75hz phân khúc phổ thông dành cho game thủ

Khi lựa chọn một màn hình máy tính gaming thì hầu như game thủ nào cũng muốn lựa chọn một sản phẩm tốt đáp ứng được đầy đủ tiêu chí về độ phân giải, tốc độ phản hồi, chuẩn màu cao và đặc biệt là tần số quét phải lớn. Thế nhưng một màn hình như vậy sẽ rất khó phù hợp với túi tiền có phần “hạn hẹp” của nhiều game thủ phổ thông. Và do vậy mà hệ màn hình 75hz được xem là sự lựa chọn hàng đầu vừa có giá thành hợp lý vừa đủ để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho cho những game thủ phổ thông. Cùng tìm hiểu top 3 màn hình tần số 75hz đáng mua nhất hiện nay!

Top 3 màn hình máy tính 75hz đang rất “hot” trên thị trường

EK 241Y – Hệ màn hình tốt nhất trong phân khúc tầm giá

màn hình 75hz - 1

Màn hình EK241Y có thế phần chân cứng cáp nhưng vẫn cho khả năng ngả gập giúp điều chỉnh góc nhìn linh hoạt

Với mức giá chỉ tầm 3 triệu đồng, EK241Y thật sự tạo được ấn tượng rất lớn với khách hàng nhờ vào bộ cấu hình vô cùng mạnh mẽ của mình. Sản phẩm có kích thước 23,6 inches, độ phân giải Full HD, tần số quét 75hz cùng công nghệ hiển thị IPS, giúp hình ảnh hiển thị trở nên rõ ràng, sắc nét. Thêm vài đó tấm nền IPS còn là lợi thế giúp tạo được góc nhìn rộng và độ tương phản tốt cho hình ảnh trên màn hình EK241Y.

màn hình 75hz - 2

EK241Y có độ sáng 250 nits cùng tần số tương phản chuẩn 1,000:1          

Tần số 75hz trên EK241Y mặc dù không quá lớn nhưng nó hoàn toàn đáp ứng tốt được nhu cầu chơi game phổ thông của người dùng. Với những tựa game cấu hình nhẹ như Liên Minh Huyền Thoại, CSGO, Grim Fandango Remastered, OverWatch,…thì bạn có thể chiến game một cách vô tư mà không lo sợ những hiện tượng giật hay lag khung hình. Còn khi chuyển sang những tựa game nặng hơn như PUBG, Grand Theft Auto V, Metro Exodus với tần số chuyển động nhanh và liên tục thì hệ màn hình 75hz của EK241Y vẫn mang lại cho người dùng một trải nghiệm game vô cùng ổn định.

>> Xem thêm: Màn hình 75Hz có đủ mang lại những trải nghiệm game “mãn nhãn”?

màn hình 75hz - 3

Màn hình EK241Y có thời gian phản hồi ấn tượng 4ms

Không hẳn nghiêng về người dùng gaming mà EK241Y còn chứng tỏ mình khá đa năng khi cân tốt những tác vụ đồ họa của người dùng. Cụ thể màn hình đạt chuẩn màu lên đến 102% sRGB và phương sai màu Delta E<2 (sau khi đã cân màu), mang lại tính chân thật cho hình ảnh. Với EK241Y, người dùng hoàn toàn có thể tạo nên những ấn phẩm đồ họa chuẩn màu tuyệt vời không kém cạnh gì so với các sản phẩm cao cấp.

màn hình 75hz - 4

EK241Y còn được trang bị công nghệ Bluelight Shield, ComfyView giúp bảo  vệ tốt cho mắt người dùng khi làm việc và chơi game trong thời gian dài

>> Xem thêm: Màn hình 75Hz – Acer VG240Y dành riêng cho dân văn phòng

Bộ đôi màn hình Nitro VG240Y và VG270

Cả hai màn hình VG240Y và VG270 đều thuộc dòng sản phẩm Nitro VG0 series của Acer. Bộ đôi này hoàn toàn tương đồng nhau về mặt cấu hình và có một điểm khác biệt duy nhất là ỏ kích thước màn hình. Màn hình VG240Y có kích thước 23.8 inches trong khi VG270 có kích thước lớn hơn lên đến 27.8 inches.

màn hình 75hz - 5

VG240Y và VG270 với chân đế chữ Y cùng tone màu đỏ đen khá quen thuộc ở các sản phẩm màn hình Nitro 

Màn hình VG240Y và VG270 có độ phân giải Full HD cho khả năng hiển thị màu sắc lên đến 16.7 triệu màu. Thêm vào đó thì bộ đôi sản phẩm còn được trang bị tấm nền IPS công nghệ cao với thời gian phản hồi lớn lên đến 1ms, vừa giúp tạo nên màu sắc sống động và mang lại những trải nghiệm mượt mà khi chiến game nhịp độ nhanh như bắn súng hay hành động.

màn hình 75hz - 6

Bộ đôi sản phẩm có độ chuẩn màu tốt lên đến 99%sRGB

Cả 2 sản phẩm màn hình đều được trang bị công nghệ Freesync của AMD cho khả năng tương thích tốt với G-sync của Nvidia, giúp tốc độ khung của màn hình được đồng bộ hóa với khung của card đồ họa, mang lại hình ảnh chơi game mượt mà nhất và nhanh nhất.

màn hình 75hz - 7

VG240Y và VG270 được hỗ trợ công nghệ split screen giúp người dùng dễ dàng chia đôi màn hình khi làm việc 

Tần số  màn hình 75hz, tấm nền IPS, thời gian phản hồi 1ms chưa phải là tất cả những thứ làm nên tên tuổi của VG240Y và VG270. Cụ thể sản phẩm còn được Acer ưu ái trang bị rất nhiều công nghệ hỗ trợ chiến game độc quyền của hãng. Đầu tiên là công nghệ Gameview giúp tối ưu hóa hiển thị hình ảnh và màu sắc với 3 chế độ game (hành động, đua xe, thể thao). Tiếp theo là chế độ Black Boost với 11 cấp độ giúp màn hình  VG240Y và VG270 có thể tùy cường độ tốt mảng màu tối trong các môi trường môi trường game PUBG, CSGO,… từ tạo được lợi thế cho người chơi trong việc hạ gục đối thủ.

Tạm kết

Mặc dù không đủ chuẩn để tham dự các giải đấu game chuyên nghiệp, nhưng hệ màn hình 75hz giúp tạo nên những trải nghiệm mượt mà với hầu hết những tựa game phổ thông hiện nay. Để sở hữu 1 trong 3 sản phẩm màn hình tần số 75 hz, bạn có thể đến ngay hệ thống đại lý ủy quyền của Acer trên toàn quốc, truy cập cửa hàng gần nhất tại đây!