Màn hình 75Hz có đủ mang lại những trải nghiệm game “mãn nhãn”?

Trong một vài năm trước thì màn hình 75hz dường như rất phổ biến và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều game thủ. Tuy nhiên với sự phát triển của khoa học và công nghệ như hiện nay thì ngày càng có nhiều màn hình với tần số quét lớn ra đời như 144hz, 240hz, 300hz. Chính điều này đã vô tình khiến cho tần số quét 75hz dần trở nên bị “quên lãng” với nhiều người dùng. Vậy câu hỏi đặt ra: Màn hình 75hz liệu có đủ mang lại những trải nghiệm game “mãn nhãn” ? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Có phải tần số quét càng cao thì chiến game càng tốt? 

Tần số quét của màn hình được hiểu là khả năng làm tươi mới khung hình trong 1s, nó quyết định đến khả năng hiển thị liền mạch của dãy hình ảnh chuyển động nhanh và liên tục. Với màn hình 75hz, nó cho khả năng làm mới khung hình 75 lần trong 1s.

Trên thực thực tế thì tần số quét càng cao sẽ giúp loại bỏ tốt những hiện tượng giật lag khung hình và mang lại trải nghiệm mượt mà cho người chơi. Tuy nhiên, lý thuyết này không phải bao giờ cũng đúng! Bởi lẽ ở những tựa game phổ thông có mức khung hình tối đa là 60hz thì màn hình 75hz hay 300hz cũng không hề có sự khác biệt. Và điều khác biệt này sẽ dễ dàng nhận thấy ở những tựa game đòi hỏi cấu hình khủng, nhịp độ chuyển nhanh như: Wolfenstein: Youngblood, Forza Horizon 4, Doom Eternal,…

Kết luận: Theo công bằng mà nói tần số 75hz vẫn cho khả năng đáp ứng tốt với nhu cầu chơi game và làm việc của người dùng phổ thông. Mặc dù không phù hợp với những game thủ thường xuyên thi đấu chuyên nghiệp, nhưng màn hình 75hz vẫn giúp loại bỏ tốt những bóng ma, hiện tượng đơ-giật khung hình ở một số tựa game như LOL, Dota 2, Fifa Online 3, PUBG,…mức High Setting.

Acer EK241Y – Màn hình 75hz tốt nhất trong phân khúc 

Ngoại hình cứng cáp, chuẩn chiến binh

EK241Y có kích thước 24 inch, tỉ lệ hiển thị 16:9 tiêu chuẩn, đủ rộng rãi cho nhu cầu chơi game hay giải trí đa phương tiện. Trong cái nhìn đầu tiên, sản phẩm gây ấn tượng tốt với phần viền màn hình ở 3 cạnh trên và bên được thiết kế khá mỏng, phù hợp với xu hướng thiết kế hiện nay. Phần cạnh dưới được làm dày hơn một tí với Logo Acer nằm ngay ở trung tâm.

Màn hình 75hz - 1

Tổng thể mặt trước là tone màu đen vô cùng đồng nhất và sang trọng

Phần chân đế của EK241Y được thiết kế dạng hình chữ nhật truyền thống, giúp nâng đỡ tốt và vững chắc phần màn hình phía bên trên. Mặc dù nằm trong phân khúc phổ thông, tuy nhiên EK241Y vẫn được Acer trang bị cho khả năng gập ngả với góc (-5°~15°) giúp người dùng có thể điều chỉnh góc nhìn một cách linh hoạt hoạt.

Màn hình 75hz - 2

Phần thân màn hình được thiết kế khá mỏng và hiện đại

Mặt sau của màn hình được thiết kế theo dạng phẳng không có nhiều chi tiết điểm nhấn ngoại trừ logo Acer khá to bên góc trái và ngàm treo tường VESA 100 x 100mm ở ngay giữa, giúp tiết kiệm không gian dễ dàng.

Màn hình 75hz - 3

Mặt sau vẫn có một số cổng kết nối cơ bản như cổng VGA và HDMI 1.4

>> Xem thêm: Acer Nitro VG270 – Màn hình 75Hz cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh

Công nghệ màn hình “đột phá” trong tầm giá

Màn hình EK240Y có độ phân giải Full HD, tốc độ phản hồi 4ms cùng với tần số quét 75hz, giúp hạn chế tốt những hiện tượng nhòe ảnh, đơ khung hình khi chiến game đồ họa họa nặng.

Màn hình 75hz - 4

Tần số 75hz đủ để EK240Y cân tốt những game FPS phổ biến hàng đầu hiện nay như LOL, PUBG,..

Với tầm giá chưa đến 4 triệu đồng, EK240Y  lại gây được ấn tượng mạnh với người dùng khi được trang bị tấm nền IPS công nghệ cao, giúp hình ảnh hiển thị có độ tương phản tốt và mang lại góc nhìn rộng lên đến 178 độ. Bên cạnh đó thì tấm nền IPS trên độ phân giải Full HD còn giúp EK240Y đạt chuẩn màu 102% sRGB và phương sai màu Delta E<2 (sau khi cân màu), giúp cân bằng tốc độ chân thực của màu sắc hiển thị. Do vậy có thể nói, ngoài khả năng chiến game mượt mà thì EK240Y còn rất thích hợp để render hay thiết kế đồ họa.

Màn hình 75hz - 5

Màn hình 75hz  EK240Y có độ sáng đạt 250 nit

Với những tựa game phổ biến như LOL, PUBG, CSGO,…thì  một trận game thường kéo dài tầm 30 phút, vì  vậy, việc các game thủ thường ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính là điều cũng dễ hiểu. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thị lực các các game thủ. Hiểu được điều này, Acer đã tích hợp cho màn hình EK240Y công nghệ Blue Light Shield, giúp lọc bớt 80% ánh sáng xanh gây hại cho mắt, từ đó bảo vệ tốt cho thị lực của người dùng.

Màn hình 75hz - 6

Màn hình EK240Y cũng được tích hợp công nghệ Comfyview, giúp chống chói tốt đối với những môi trường có cường độ ánh sáng mạnh

Mặc dù có tần số quét không quá cao nhưng màn hình 75hz chứng minh được rằng mình vẫn cho khả năng cân tốt những tựa game FPS hàng đầu hiện nay. Do vậy nó được xem là sự lựa chọn tốt nhất dành cho các game thủ phổ thông không có dư dã quá nhiều về mặt tài chính. Nếu muốn sở hữu một hệ màn hình với tần số 75hz như EK240Y, bạn hãy có thể đến ngay hệ thống cửa hàng trực thuộc Acer trên toàn quốc, tìm cửa hàng gần mình nhất tại đây.