Tiện ích đồ họa chuẩn màu và gaming mượt mà trong cùng một chiếc màn hình 4K 144Hz

Đa phần các mẫu màn hình gaming, trong đó có màn hình 4K 144Hz, có các tông màu rất nịnh mắt và rực rỡ. Do được tập trung chủ yếu vào tính năng này, nên chúng cũng thường bị cho là có chất lượng đồ họa thiếu trung thực. Tuy nhiên, với sự ra đời của nhiều dòng màn hình chơi game tiên tiến, nhận định về độ chuẩn mực màu của màn hình chuyên game đã được thay đổi đáng kể. 

Khám phá tiện ích đồ họa chuẩn màu, và gaming mượt mà chỉ trong một chiếc màn hình duy nhất

Tìm hiểu độ chuẩn màu của màn hình

Nhắc đến màn hình gaming, những yếu tố được đề cập nhiều nhất sẽ gồm có độ phân giải, kích thước, tần số quét, kèm theo đó là một số đánh giá liên quan đến sự rực rỡ của các tông màu hiển thị. Thật hiếm khi chúng ta được nghe đến những bàn luận xoay quanh tính chính xác màu của màn hình.

Trên thực tế, không phải bất kỳ ai cũng đều yêu thích một chiếc màn hình có không gian màu chói lọi, bởi chúng có thể tạo cảm giác nhàm chán, cũng như kém thoải mái sau một thời gian sử dụng. Vào lúc này, các dòng màn hình chuẩn màu sẽ là lời giải hợp lý hơn cả.

Màn hình chuẩn màu cung cấp chất lượng hiển thị đáng tin cậy, đồng thời giúp bạn có được trải nghiệm dễ chịu và thoải mái

Dù được đầu tư vào việc rút ngắn khoảng sai màu xuống mức thấp nhất, nhưng không vì thế mà các khung hình trên những mẫu màn hình này trở nên nhạt nhòa, thiếu sức sống. Ở thời điểm hiện tại, bạn có thể dễ dàng nhận biết độ tin cậy màu của màn hình thông qua chỉ số Delta E. Trong mọi trường hợp, Delta E < 2 là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Tại sao bạn sẽ cần đến một chiếc màn hình chuẩn màu?

Như đã đề cập, màn hình gaming có tính chính xác màu cao giúp bạn có được những cảm nhận mãn nhãn, dễ chịu hơn, so với các sản phẩm có độ chân thực màu thấp. Đặc biệt với những tựa game đề cao yếu tố đồ họa, dòng màn hình này sẽ càng lợi hại, đưa bạn đến với trải nghiệm thị giác ấn tượng hơn rất nhiều.

Sự chính xác màu của màn hình sẽ đưa bạn đến với cảm nhận thị giác ấn tượng hơn rất nhiều

Sở hữu một chiếc màn hình đa năng chính là khoản đầu tư lâu dài

Do được tập hợp nhiều điểm mạnh, nên mặt bằng giá cả của màn hình 4K 144Hz tương đối cao nếu so với các dòng màn hình khác trên thị trường. Mặc dù vậy, giá trị mà chúng đem lại hứa hẹn sẽ vượt khỏi những gì mà bạn phải bỏ ra. Hơn hết, màn hình 4K tần số quét 144Hz còn là khoản đầu tư lâu dài và bền bỉ, cho phép bạn tận dụng tốt sản phẩm trong nhiều hoạt động như thiết kế đồ họa, dựng mô hình 3D. 

Acer Predator X27P – Chiếc màn hình 4K 144Hz giúp bạn phá bỏ giới hạn

Chuỗi sản phẩm Predator có lẽ đã không còn xa lạ với bạn. Và trong phạm vi của bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu chiếc màn hình Acer Predator X27P, có tần số quét 144Hz và độ phân giải lên đến 4K.

Acer Predator X27P chiếm lĩnh ưu thế cả về độ phân giải (4K), lẫn tần số quét (144Hz)

Acer Predator X27P là sản phẩm tổng hòa những gì tân tiến và tiêu biểu hàng đầu trong phân khúc màn hình chơi game, khi “kẻ săn mồi” này được trang bị Delta E chỉ nhỏ hơn 1, góp phần tăng cường sự chân thực cho không gian hiển thị. Hơn nữa, dải màu 99% Adobe RGB và độ phân giải 4K sẽ giúp cho bạn chìm đắm vào thế giới gaming với những đường nét nổi bật và rực rỡ nhất.

Nếu bạn say mê các trò chơi bắn súng cực kỳ máu lửa, thì tần số quét 144Hz của Acer Predator X27P là rất phù hợp cho bạn. Những pha di chuyển khéo léo, hay phút giây tiến công cùng đồng đội sẽ thêm phần mãn với thông số khủng này.

Acer Predator X27P là sản phẩm tổng hòa những gì tân tiến và tiêu biểu hàng đầu trong phân khúc màn hình chơi game

Bên cạnh đó, Acer Predator X27P còn mang theo mình công nghệ tương thích G-Sync, giúp triệt tiêu hoàn toàn tình trạng xé khung hình, từ đó đảm bảo cho phút giây chiến đấu của bạn sẽ luôn diễn ra một cách êm ả.

Một trong những vấn đề còn tồn đọng ở các sản phẩm màn hình gaming là sự tách biệt giữa các mảng sáng tối. Về điều này, Acer Predator X27P sẽ mang lại cho bạn sự an tâm thông qua công nghệ GameView và Black Boost, được tích hợp 11 chế độ điều chỉnh cường độ sáng cho bối cảnh trong game.

Tổng hợp các chỉ số có thể bạn quan tâm ở màn hình Acer Predator X27P

  • Tên sản phẩm: Predator X27P
  • Độ phân giải: 4K
  • Tốc độ làm mới: 144Hz
  • Tấm nền: In-plane Switching IPS
  • Kích thước: 27 inch
  • Chuẩn màu: 99% Adobe RGB
  • Số lượng màu hỗ trợ: 1.07 tỷ màu
  • Cổng kết nối: Display Port 1.4, HDMI 2.0, Audio Out, Speaker, USB 3.0
  • Những thông số đặc biệt khác: Delta E < 1, HDR Ultra, Ambient Lightning LED, Predator Shield 
Kẻ săn mồi Predator X27P mang theo mình “bộ vũ khí” bao gồm các thông số khủng 

Chúng tôi rất mong những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho chiếc màn hình gaming ưng ý. Dù là màn hình 2K, màn hình 4K 144Hz, hay màn hình 75Hz đi chăng nữa, chúng tôi hy vọng rằng trải nghiệm chơi game của bạn sẽ ngày một thăng hoa và thỏa mãn hơn nữa. 

>>> Xem thêm: Có cần tậu về màn hình 4K 144Hz để chiến game xịn sò hơn không?