Acer Predator X27P – Màn hình 4k 144hz “tối thượng” cho game thủ

Công nghệ màn hình 4k được ra mắt lần đầu tiên trên những mẫu smart TV cao cấp vào năm 2013. Công nghệ này dần trở nên quen thuộc với người dùng và bắt đầu xuất hiện trên cả những màn hình laptop và PC. Và Predator X27P đến từ Acer là một trong những màn hình chuyên gaming đầu tiên có độ phân giải 4K cùng tần số quét 144hz. Cùng đánh giá xem hiệu năng “chiến game” của màn hình 4k 144hz X27P trong bài viết dưới đây!

Thiết kế “hầm hố” đậm chất game của dòng Predator

Phần mặt trước của Acer X27P mặc dù không có quá nhiều chi tiết điểm nhấn, nhưng lại vô cùng sang trọng và tinh tế với một logo Predator màu bạc được đặt ngay giữa cạnh dưới của máy. Phần chân đế được thiết kế theo hình chữ V khá mảnh mai nhưng cực kỳ chắc chắn nhờ vào chất liệu kim loại. Bên cạnh đó phần đế chữ V cũng “bẹt” ra nhiều hơn so với các phiên bản cũ, giúp cho chân trụ của X27P nâng đỡ phần màn hình bên trên một cách vững vàng và cứng cáp hơn.

màn hình 4k 144hz Acer Predator X27P

Chân đế cứng cáp và trông khá ngầu đúng chất gaming

Là một sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng là các game thủ nên không quá bất ngờ khi X27P lại được Acer ưu ái trang bị thêm lớp “áo giáp” Predator Shield và Hood (mái che). Thiết kế này giúp người chơi có thể tập trung tốt nhất vào những trận game, không bị phân tâm hay làm phiền bởi những hoạt động xung quanh.

màn hình 4k 144hz Acer Predator X27P 2

Phần Hood (mái che) và  Predator Shield có thể được tháo gỡ linh hoạt phụ thuộc vào nhu cầu người dùng

Điểm đặc biệt của Predator Shield chắc hẳn phải kể đến công nghệ cảm biến ánh sáng được đặt ngay bên cạnh dưới của màn hình. Công nghệ có khả năng tăng hoặc giảm mức sáng màn hình khi cường độ ánh sáng bên ngoài thay đổi, từ đó giúp hình ảnh trên màn hình không bị lóe sáng, hiển thị rõ nét và nhất quán hơn.

Hơn nữa hệ cảm biến màu sắc trên Predator Shield có thể thay đổi tùy theo từng thể loại game, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi chiến game.

màn hình 4k 144hz Acer Predator X27P 3

Logo Predator được đặt ở giữa khớp chân đế và màn hình

 So với phần mặt trước có phần đơn giản thì phần mặt sau của Predator X27P trông cực phá cách. Đầu tiên có thể kể đến phần khe tản nhiệt hình chữ V có chứa dãy đèn LED RGB ở giữa máy, giúp nhiệt độ trên máy luôn ổn định và được duy trì ở mức tốt nhất. Thêm nữa, những điểm nhấn hình chữ V tại khớp nối giữa chân đế và màn hình, gợi liên tưởng cho người dùng dễ dàng liên tưởng đến chiếc xương sống của một con “quái thú”.

Acer Predator X27P - Màn hình 4k 144hz "tối thượng" cho game thủ

Mặt lưng của Predator X27P được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp

Góc trái của phần lưng máy là 4 phím điều hướng OSD cùng nút joystick màu đỏ. Bốn phím tắt nhanh này cho phép người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng, tốc độ tương phản cũng như nhiệt độ màu sắc,…cho phù hợp với tựa game mà mình đang chơi. Trong khi đó góc phải là những cổng kết nối quen thuộc như cổng Displayport 1.4, HDMI 2.0, jack cắm tai, USB 3.0 được chia đều ở phần cạnh bên và góc phải màn hình.

>> Xem thêm: Màn hình 4K 144Hz mang thương hiệu ConceptD của Acer dành cho đồ họa và chơi game

Màn hình 4K 144hz mang lại hiệu năng chiến game ấn tượng

Predator X27P là một trong những hệ màn hình đáng mơ ước của nhiều game thủ khi nó là màn hình 4K đầu tiên có tần số quét lên đến 144Hz. Bên cạnh đó, X27P còn được trang bị thêm công nghệ HDR, giúp cho màu sắc tương phản trên màn hình trở nên tốt hơn, làm nổi bật phạm vi màu sắc và hạn chế được tình trạng mờ hình hay mất chi tiết.

Ở chế độ hoạt động thông thường, để giúp màn hình bớt nóng thì 2 tính năng HDR, 4K hay 144hz đều được mặc định ở chế độ Sleep. Và khi chơi game người dùng có thể kích hoạt chế độ này thông qua phím Joystick hay OSD ở phía sau máy.

Acer Predator X27P - Màn hình 4k 144hz "tối thượng" cho game thủ 2

Màn hình Acer Predator X27P gây ấn tượng với độ sáng lên đến 1000 nit.

Màn hình của X27P cũng được trang bị tấm nền IPS 10 bit với độ phủ màu 99% AdobeRGB, 100% sRGB nên không chỉ mang lại trải nghiệm tốt khi chơi game mà còn đáp ứng nhu cầu thiết kế đồ họa một cách mượt mà.

Theo như nhiều khảo sát thì độ phân giải 4K sẽ tương thích tốt nhất đối với hệ màn hình có kích thước 27 inches. Hiểu được điều đó nên Acer cũng trang bị cho X27P một hệ màn hình 27 inches và cho phép người dùng có thể gập để thay đổi độ cao cho phù hợp nhất với tư thế ngồi của mình.

màn hình 4k 144hz Acer Predator X27P 6

Góc nhìn trên Predator X27P lên đến 178 độ

Nếu như là một fan cứng của những màn hình gaming thì chắc hẳn công nghệ  G-Sync HDR của Nvidia không quá xa lạ với bạn. Công nghệ này cũng được tích hợp trên X27P để tăng khả năng hiển thị của hình ảnh, chống khả năng hiển thị rách hình ảnh và xé khung hình.

Một số chế độ hỗ trợ chiến game

Cũng như những màn hình gaming khác đến từ Acer thì X27P cũng được hỗ trợ công nghệ GameView. Công nghệ này có thể được kích hoạt thông qua vài thao tác click chuột trên máy tình hoặc nhấn cụm phím OSD phía sau máy. GameView sau khi được kích hoạt sẽ có khả năng cải thiện khả năng xử lý màu sắc hình ảnh ở những tựa game thuộc thể loại hành động đua xe hay thể thao.

Màn hình máy tính hỗ trợ công nghệ cảm ứng điều khiển bằng tay có lẽ đã quá quen thuộc với người dùng, giờ đây nó được nâng tầm lên thông qua việc điều khiển bằng ánh mắt. Và Predator X27P của Acer là một màn hình như thế!

Bên cạnh đó, Predator X27 còn được hỗ trợ công nghệ G-sync Ultimate độc quyền đến từ Nvidia. Công nghệ này có khả năng đồng bộ hóa tần số quét màn hình và tần số quét card đồ họa giúp hình ảnh trong game mượt mà, không hề xảy ra tình trạng giật lắc. Và chắc chắn rằng những tựa game có đồ họa cực khủng như Final Fantasy XV, Red Dead Redemption 2 hay Star War cũng không thể làm khó được G-sync Ultimate trên Predator X27P.

Kết luận

Có thể nói công nghệ màn hình 4k 144hz trên Predator X27P hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng  những giây phút trọn vẹn nhất khi chiến game. Nếu muốn sở hữu một chiếc màn hình cấu hình khủng cùng thiết kế hầm hố như X27P, bạn có thể đến ngay hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc, tìm cửa hàng gần mình nhất tại đây.

>> Xem thêm: Trải nghiệm 2 chiếc màn hình xuất sắc mới được Acer ra mắt