Có cần phải sở hữu màn hình 4K 144Hz để chiến game xịn sò hơn không?

Không ai là không muốn có được một bộ PC chip Intel Core i9 dòng K, card đồ họa RTX 3080, hoặc một chiếc màn hình 4K 144Hz. Tuy nhiên, chất lượng thường đi kèm giá cả, và đa số người dùng dù rất yêu thích, nhưng vẫn còn dè dặt trước các sản phẩm siêu việt đó, bởi chi phí để tậu chúng về nhà là tương đối cao. Mặc dù vậy, không một sự đầu tư “hào phóng” nào là không thu về kết quả xứng đáng. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công năng của các mẫu màn hình độ phân giải 4K tần số quét 144Hz, để biết được tại sao chúng lại là ứng viên sáng giá mà bạn nên cân nhắc sở hữu.

Tại sao bạn nên đầu tư vào màn hình 4K 144Hz?

Giá trị bền vững về lâu dài

Do được trang bị những chỉ số khủng, nên dòng màn hình này thực sự sẽ đem lại giá trị bền vững cho bạn về lâu dài. Dù trải qua nhiều năm sử dụng, màn hình 4K 144Hz vẫn sẽ thừa sức mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng hình ảnh hiển thị, không những ở khía cạnh chơi game, mà còn ở việc xem phim giải trí nữa.

màn hình 4k 144hz

Dù trải qua nhiều năm sử dụng, màn hình 4K 144Hz vẫn sẽ thừa sức mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng hình ảnh hiển thị

Trải nghiệm thị giác tuyệt vời

Có lẽ chúng ta sẽ không cần tranh luận quá nhiều về độ rõ nét, sắc sảo trên những chiếc màn hình 4K tần số quét 144Hz nữa. Đơn cử như việc xem phim kỹ xảo cao, các mẫu màn hình này dường như sẽ đưa bạn chìm đắm trong thế giới vô thực đó, bằng những chuyển động mượt mà và độ chân thực không tưởng trên từng chi tiết của vật thể.

Đến với hoạt động chơi game, chẳng hạn như game MOBA hay game FPS, do các ván đấu thường diễn ra với nhịp độ nhanh, nên bạn ít khi để ý đến những điểm khác biệt về chất lượng hoạt họa của màn hình.

Nhưng khi chuyển đổi từ màn hình Full HD 60Hz hay Full HD 75Hz, sang màn hình 4K tần số làm mới 144Hz, chúng tôi tin rằng sự chênh lệch sẽ được biểu hiện rất rõ ràng. Hiển nhiên, độ phân giải cao sẽ giúp các hình khối trong game trở nên sâu nét hơn, và tần số quét lớn sẽ cho phép bạn sớm phát hiện động tĩnh của kẻ địch.

màn hình 4k 144hz

Độ rõ nét, sắc sảo trên những chiếc màn hình 4K tần số quét 144Hz là điều không cần phải bàn cãi

Những sự do dự thường thấy trước các dòng màn hình độ phân giải 4K tần số làm mới 144Hz

Giá cả đắt đỏ

Giá cả đắt đỏ có thể xem là một nhược điểm của màn hình 4K 144Hz. Mặc dù vậy, mức giá cao cũng là thước đo cho thấy sự uy tín, cũng như tính chỉn chu trong việc nghiên cứu và sản xuất sản phẩm.

Ngoài ra, từng chiếc màn hình thuộc phân khúc này còn được tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ khác, như công nghệ chống xé hình, chăm sóc thị lực, tự động điều chỉnh độ sáng,.., kèm theo đó là ngoại hình bắt mắt và nổi bật. Nếu bạn đang băn khoăn liệu việc sắm màn hình 4K tần số quét 144Hz vào lúc này có thực sự phù hợp hay không, thì câu trả lời sẽ là có.

màn hình 4k 144hz

Mức giá là thước đo cho thấy sự uy tín, cũng như tính chỉn chu trong việc nghiên cứu và sản xuất màn hình

Khả năng khai thác tính năng của màn hình

Khả năng khai thác tính năng của màn hình là mối quan tâm tiếp theo khiến các anh em trăn trở khá nhiều. Ngay khi bắt gặp bất kỳ dòng màn hình cao cấp nào, phần đông trong chúng ta sẽ nảy lên suy nghĩ: “Mình có thể dùng hết từng này chỉ số không?”.

Trên thực tế, mọi thông số kỹ thuật của màn hình đều được nâng cấp chỉ với một mục đích duy nhất, là cải thiện chất lượng hiển thị, giúp người dùng có được những trải nghiệm thị giác mãn nhãn. Và cũng từ lý do này, nên bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về việc tận dụng tối đa các thông số để khoản đầu tư vào màn hình sẽ không bị phí phạm.

Acer Predator X27P – Chiếc màn hình đỉnh của chóp cho anh em game thủ

Độ phân giải 4K, tần số làm mới 144Hz

Màn hình Acer Predator X27P có độ phân giải 4K và tần số quét lên đến 144Hz, góp phần nâng cao sự rõ nét cho hình ảnh và hạn chế tình trạng rỗ, bể. Hơn nữa, công nghệ G-Sync Ultimate sẽ giải quyết triệt để tình trạng xé hình trong trường hợp FPS mà GPU xuất ra không đồng bộ với tốc độ làm mới khung hình.

màn hình 4k 144hz

Màn hình Acer Predator X27P có độ phân giải 4K và tần số quét lên đến 144Hz

Thiết kế cá tính nhưng vẫn thanh lịch

Dù là mẫu màn hình gaming và có ngoại hình rất cá tính, nhưng Acer Predator X27P vẫn tạo nên cảm giác thanh lịch, sang trọng nhờ chân trụ thanh mảnh với thiết kế uốn lượn độc đáo.

Song song đó, phần màn hình của Acer Predator X27P còn có thể điều chỉnh được độ cao thấp một cách linh hoạt, mang lại sự thoải mái cho hoạt động chiến game của bạn. Không những vậy, tấm chắn sáng có thể tháo rời ở các cạnh màn hình sẽ bảo vệ thị lực của bạn, đặc biệt ở môi trường có cường độ ánh sáng cao.

màn hình 4k 144hz

Acer Predator X27P tạo nên cảm giác thanh lịch, sang trọng nhờ chân trụ thanh mảnh với thiết kế uốn lượn độc đáo

Độ bao phủ màu rộng, Delta E < 1

Độ rộng dải màu của Acer Predator X27P là 99% Adobe RGB, củng cố thêm sự nịnh mắt, rực rỡ cho các gam màu trên màn hình. Kết hợp cùng Delta E (khoảng sai lệch màu sắc) nhỏ hơn 1, Acer Predator X27P hứa hẹn sẽ là vị trợ thủ đắc lực không chỉ ở mảng gaming, mà còn về thiết kế đồ họa và sáng tạo nội dung. Để biết thêm về các đặc điểm nổi trội của màn hình Acer Predator X27P, bạn có thể tham khảo tại đây.

màn hình 4k 144hz

Acer Predator X27P có độ rộng dải màu 99% Adobe RGB và Delta E < 1

Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích với bạn, và cung cấp cho bạn nhiều thông tin thú vị trong việc đánh giá và tìm mua màn hình 4K 144Hz. Trong trường hợp bạn muốn khám phá thêm nhiều dòng màn hình gaming ưu việt khác của thương hiệu Acer, đừng ngần ngại ghé thăm trang web chính thức của chúng tôi để nhanh chóng tìm thấy cho mình sản phẩm ưng ý nhé.