Chơi game MOBA thì có nên mua màn hình 240Hz không?

Game MOBA, hay còn được biết đến với cái tên Đấu Trường Trực Tuyến Nhiều Người Chơi, là dòng game thịnh hành nhất nhì hiện nay. Tính chiến thuật, bối cảnh sinh động là các yếu tố giúp thể loại game MOBA dường như chưa bao giờ vơi đi sức nóng của mình. Chịu ảnh hưởng một phần từ xu thế của thị trường game, các game thủ đã ngày một đầu tư hơn cho các thiết bị gaming, một trong số đó chính là màn hình 240Hz. Tuy nhiên, phân khúc màn hình này thường vướng phải nhiều luồng tranh luận, rằng chúng có vẻ khá dư thừa với dòng game “phẳng” như game MOBA. Vậy sắm sửa màn hình tần số quét 240Hz để chơi game MOBA có phải là một quyết định hợp lý?

Đặc điểm của game MOBA

Tương tự với game FPS, các tựa game MOBA có tính chiến thuật rất cao và yêu cầu sự hợp tác chặt chẽ giữa các người chơi trong cùng một đội. Tuy nhiên, điểm khác biệt của game MOBA đó chính là góc nhìn tương đối “phẳng”, thay vì phải di chuyển và luôn bao quát động tĩnh xung quanh một cách đa chiều như game FPS. 

chơi game moba có nên mua màn hình 240hz

Game MOBA có tính chiến thuật rất cao và yêu cầu sự hợp tác chặt chẽ giữa các người chơi trong cùng một đội

Cho đến thời điểm hiện tại, các trò chơi thuộc thể loại MOBA đã và đang thu hút được lượng game thủ đông đảo, kèm theo đó là các giải đấu lớn với hàng triệu người theo dõi, bao gồm cả những khán giá không thuộc cộng đồng game. Tại Việt Nam, các tựa game MOBA như Liên Minh Huyền Thoại hay DOTA cũng là những cái tên nổi tiếng, nhận được niềm cảm mến từ đông đảo anh em.

chơi game moba có nên mua màn hình 240hz

Các trò chơi thuộc thể loại MOBA đã và đang thu hút được lượng game thủ đông đảo, kèm theo đó là các giải đấu lớn với hàng triệu người theo dõi

Có nên sắm màn hình 240Hz để chơi game MOBA không?

Đặc điểm tốc độ xuất khung hình nhanh thường chỉ mang lại lợi thế thực sự cho game FPS. Đây là điều đã được minh chứng nhiều lần và là một nhận định hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn đang quá yêu thích một chiếc màn hình 240Hz nhưng trò chơi tủ của bạn lại thuộc dòng MOBA, thì liệu bạn có nên xuống tiền để sở hữu vật phẩm mà bản thân mơ ước không?

Dù không tạo nên quá nhiều khác biệt cho việc vận hành game nếu so với màn hình 60Hz hay 75Hz, nhưng trong trường hợp bạn muốn tậu về một chiếc màn hình thật xịn để không phải nâng cấp về sau, thì màn hình 240Hz vẫn là sự lựa chọn xứng đáng. Bên cạnh đó, trong tương lai, bạn có thể muốn rẽ hướng sang thử nghiệm những trò chơi FPS, nên khi đã sẵn có một mẫu màn hình tần số quét lớn thì câu chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

chơi game moba có nên mua màn hình 240hz

Trong trường hợp bạn muốn tậu về một chiếc màn hình thật xịn để không phải nâng cấp về sau, thì màn hình 240Hz vẫn là sự lựa chọn xứng đáng

Lưu ý khi chọn màn hình tần số quét 240Hz

Mua sản phẩm tại các hệ thống lớn

Yếu tố tiên quyết khi chọn màn hình gaming 240Hz đó là hãy tìm đến những hệ thống phân phối hoặc người bán uy tín. Vì là món hàng có giá trị, nên bạn sẽ không muốn rơi vào tình cảnh mua phải chiếc màn hình cũ, bị hư hỏng và đã qua sử dụng, nhưng vẫn được giới thiệu là đồ mới. 

Song, những hệ thống và người bán được tín nhiệm cao sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến màn hình, cùng với đó là thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, nên bạn cũng sẽ an tâm hơn rất nhiều trong quá trình tham khảo và mua hàng. 

chơi game moba có nên mua màn hình 240hz

Yếu tố tiên quyết khi chọn màn hình gaming 240Hz đó là hãy tìm đến những hệ thống phân phối hoặc người bán uy tín

Tham khảo đánh giá từ người dùng cũ

Nhằm chắc chắn 100% rằng loại màn hình mà bạn đang nhắm đến sẽ có chất lượng thực sự tốt, bạn có thể tham khảo những đánh giá từ người dùng trước đây. Các kênh thông tin lý tưởng cho bạn gồm có diễn đàn, các hội nhóm chuyên trao đổi, thảo luận về gaming gear và một số trang web chuyên chia sẻ kiến thức về thị trường công nghệ.

Tìm hiểu chế độ bảo hành

Kể cả khi màn hình sẽ không gặp phải bất kỳ trục trặc hay sự cố nào, thì chế độ bảo hành vẫn là giải pháp đảm bảo tuyệt đối dành cho bạn. Tại Acer, khi chọn mua sản phẩm thuộc dòng màn hình gaming, bạn sẽ được tận hưởng chế độ bảo hành 3S1 cực tiện lợi, cho phép đổi sản phẩm mới nếu việc bảo hành không được hoàn tất trong vòng 3 ngày.

Cân nhắc kích thước màn hình

Một vài dòng màn hình quá khổ có thể tạo cảm giác chật chội, thiếu thoải mái cho góc giải trí. Vì vậy, trong khi cân nhắc về các thông số sản phẩm, bạn hãy chú trọng vào kích thước tổng thể của màn hình để đảm bảo rằng chúng thực sự vừa vặn với chiếc bàn chơi game của .

Làm chủ trận đấu với màn hình gaming 240Hz Acer Predator XB253QGX

Thuộc series Predator của thương hiệu Acer, màn hình Acer Predator XB253QGX sở hữu toàn bộ đặc tính ưu việt cho hoạt động chơi game. Không những mang hiệu suất vượt trội từ tốc độ làm mới khung hình lên đến 240Hz, Acer Predator XB253QGX còn đem đến cho bạn trải nghiệm mượt mà nhờ công nghệ tương thích G-Sync của nVIDIA.

chơi game moba có nên mua màn hình 240hz

Acer Predator XB253QGX sở hữu toàn bộ đặc tính ưu việt cho hoạt động chơi game

Chưa hết, Acer Predator XB253QGX còn có độ rộng dải màu ấn tượng với con số 99% sRGB, kiến tạo quang cảnh sống động, nịnh mắt cho các tựa game, đặc biệt là game MOBA, đồng thời giúp cho phút giây chiến đấu của bạn trở nên hào hứng hơn bao giờ hết. Để khai phá những chi tiết thú vị khác về chiếc màn hình chuyên game này, bạn có thể truy cập tại đây.

Dù với bất kỳ thể loại trò chơi nào đi chăng nữa, màn hình 240Hz vẫn là vị trợ thủ tuyệt vời, hỗ trợ bạn có được những pha highlight đầy thăng hoa. Hãy theo dõi trang web Acer Việt Nam để tiếp tục cập nhật những chia sẻ thú vị, cũng như các thông tin nóng hổi khác nhé.

>>> Xem thêm: Bộ đôi màn hình 240Hz song sát cùng nhau – VG252QX và XB253QGX