Cặp đôi màn hình 240hz đầu tiên tại Việt Nam – VG252QX và XB253QGX

Để đủ điều kiện tham dự các giải đấu Esport thì các game thủ phải trang bị một màn hình máy tính có tần số quét lớn hơn 180hz. Tần số quét lớn như vậy là điều tất yếu để các game thủ có thể phản xạ tốt trước những tình huống, hành động xảy ra quá nhanh trong game. Và vì vậy để có thể tham gia được những trận chiến đỉnh cao hay tham dự các các cuộc thi Esport thì hệ màn hình tần số 240Hz luôn là sự ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Dưới đây là bài đánh giá về hiệu năng chiến game của màn hình Acer XB253QGX  và VG252QX – Bộ đôi màn hình 240hz đầu tiên tại Việt Nam.

Trải nghiệm mới trên màn hình tần số 240Hz cùng tấm nền IPS

Dường như Acer đã thổi một làn gió mới vào thế giới gaming khi kết hợp tốc độ làm mới 240Hz trên tấm nền màn hình IPS. Sự kết hợp giữa một màn hình có tần số quét cao đến 240Hz cùng khả năng tối ưu màu sắc hiển thị với tấm nền IPS là rất hiếm trong không gian màn hình, chỉ có một số ít các mẫu IPS có khả năng làm mới màn hình ở tần số 240Hz.

Tuy nhiên, khi sở hữu màn hình có tần số 240Hz thì bạn sẽ cần  trang bị một card đồ họa có khả năng theo kịp, để có được những trải nghiệm mượt mà, tránh hiện tượng đơ hay giật máy. Các màn hình có tốc độ làm mới cao đặc biệt hữu ích cho các game đòi hỏi cấu hình “khủng” như Counter-Strike: Global Offensive và League of Legends.

Do vậy nên khi vừa mới ra mắt, cả Acer XB253QGX và VG252QX  đã được đón nhận vô cùng nồng nhiệt đến từ giới game ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

>> Xem thêm: Acer giới thiệu màn hình tần số 240hz được trang bị trên tấm nền 0.5ms

Acer XB253QGX – Định nghĩa mới về màn hình chiến game chuẩn Esport

Ngoại hình thiết kế đậm chất Predator

Vẫn là một thiết kế khá quen thuộc như những “đàn anh” đi trước như Predator X34. Điều này có thể thấy rõ thông qua hệ màn hình được làm mỏng với 3 đường viền bên trên cùng 1 đường viền bên dưới khá dày đủ để đặt vừa dòng chữ Predator ở giữa. Bên cạnh đó hệ chân đế của XB253QGX cũng cũng được thiết kế hình chữ V với tone màu xám thay vì đỏ đen như các phiên bản cũ.

màn hình 240hz VG252QX và XB253QGX

Phần mặt trước được thiết kế khá đơn giản và không có nhiều chi tiết điểm nhấn

màn hình 240hz đầu tiên tại Việt Nam

Phần khớp nối được thiết kế với một lỗ hổng giúp cho dây dẫn được đây một cách gọn gàng hơn

Phần khớp nối nối giữa màn hình và chân đế được thiết kế khá cầu kỳ và phức tạp với một khớp xoay linh hoạt cho phép người dùng có thể tùy tích điều chỉnh độ nghiêng hay xoay màn hình theo chiều dọc. Logo Predator được đặt ở phần đầu của khớp nối với tone màu xám – đen  cho đồng bộ với hệ chân đế.

Ở mặt sau của màn hình ta vẫn nhìn thấy một logo Acer nằm ở góc trên bên trái và ở phía dưới là hệ nút Joystick và OSD giúp người dùng dễ dàng kích hoạt chế độ Acer Display Widget.

Phần loa ngoài được thiết kế khá tinh tế và nằm trong hốc phía sau màn hình. Thêm vào đó những cổng kết nối cơ bản như VGA, HDMI, jack âm thanh,…cũng được giấu khá kín ở cạnh bên và cạnh dưới của màn hình.

Màn hình hiển thị

XB253QGX sở hữu một hệ màn hình có kích thước lên đến 25 inches, độ phân giải Full HD, cho khả năng hiển thị tốt đạt chuẩn 99% dãy màu sRGB và đạt chuẩn Display HDR 400. Công nghệ HDR giúp cho màu sắc trên màn hình được tái tạo chính xác nhất nên XB253QGX phù hợp với cả những Graphic designer.

XB253QGX có độ sáng cao lên đến 400 nit

XB253QGX có độ sáng cao lên đến 400 nit, gần gấp đôi so với  hệ màn hình thông thường

Hiện nay, hầu như những mẩu màn hình tầm trung thuộc dòng Nitro của Acer vẫn có độ phản hồi lên đến 1ms, do vậy không quá ngạc nhiên khi một sản phẩm cấp cao hơn như Predator XB253QGX cũng được được tích hợp độ phản hồi 1ms. Điều đáng nói ở đây là XB253QGX được trang bị tấm nền IPS Fast Crystal Liquid mới nhất rút ngắn thời gian phản hồi hơn 64% hơn màn hình thường, và đạt được 0.5ms Grey-to-Grey (ở chế độ overdrive), loại bỏ hoàn toàn những bóng ma giúp mang lại trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất.

XB253QGX có độ sáng cao lên đến 400 nit,

XB253QGX cũng được trang bị lớp phủ chống chói Anti- Glare (3H) và công nghệ ComfyView để bảo vệ mắt người dùng

Nếu là một “fan cuồng” của tựa game GOSO chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu trước trước tình trạng giật lag ở những hệ màn hình có tần số 60Hz. Do vậy hệ màn hình 240HZ có thể nói là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho những game thủ chuyên nghiệp thường phải chiến những tựa game “bom tấn” có cấu hình khủng. Bên cạnh đó,  XB253QGX còn được NVIDIA xác nhận là tương thích G-sync, giúp đồng bộ tần số quét một cách tốt nhất.

Có một điểm lưu ý với màn hình  XB253QGX đó là khi bật chế độ tương thích với G-sync thì chúng ta không thể kích công nghệ Grey-to-Grey để giảm độ phản hồi xuống 0.5ms.

Một số chế độ hỗ trợ gaming

Công nghệ hỗ trợ chơi game Display Widget cũng được Acer tích hợp sẵn trên XB253QGX. Người dùng có thể bật chế độ này thông qua vài cú click chuột hay dụng các phím tắt OSD phía sau màn hình. Với công nghệ này,  người dùng có thể bật chế độ GameView để cải thiện hình ảnh và màu sắc ở một số thể loại game như đua xe, hành động, thể thao,…

Ngoài ra, công nghệ Bluelightshield và Flickerless trên XB253QGX còn giúp lọc bớt ánh sáng xanh gây hại và bảo vệ thị lực của người dùng, tránh gây mỏi mắt và khó chịu sau thời gian dài sử dụng

Acer VG252QX – Hiệu năng chiến game đỉnh cao với hệ màn hình tần số lớn

Ngoại hình thiết kế

Nếu như trước đây bạn từng bị đắm chìm trước vẻ đẹp sang trọng, cầu kỳ nhưng không kém phần tinh tế đến từ bộ 3 Nitro VG0 series. Thì giờ đây, Nitro VG252QX lại một lần làm “xao lòng’ giới game thủ khi giữ nguyên thiết kế so với một những người tiền nhiệm đi trước.

Màn hình 240Hz

Tổng thể màn hình có màu đen và tạo được điểm nhấn với hệ chân đế màu đỏ, hình chữ V quen thuộc

Ở phần mặt trước, ta vẫn thấy một hệ màn hình 25 inches được làm mỏng ở 3 cạnh trên và bên, tạo được không gian tương tác rộng hơn. Là một sản phẩm ở phân khúc tầm trung nên toàn bộ phần khung màn hình VG252QX được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa cao cấp.

Acer XB253QGX - Màn hình 240Hz

Lợp nhựa sần ở mặt sau giúp VG252QX hạn chế được khả năng bám bụi bẩn

Phần sau của VG252QX cũng không có gì đổi mới với thiết kế một khe tản nhiệt hình chữ V úp ngược, cụm phím OSD cùng một số cổng kết nối cơ bản được giấu khá kín ở phần cạnh dưới màn hình.

>> Xem thêm: Lựa chọn màn hình tần số 240hz nào để chiến game? 

Màn hình hiển thị

Ưu điểm về màn hình Full HD, tần số 240Hz cùng tấm nền hiển thị IPS cho trải nghiệm chiến game đỉnh cao chưa phải là tất cả khi nhắc đến VG252QX. Bên cạnh đó màn hình còn có thời gian phản hồi gần như là nhanh nhất trên thị trường hiện nay với 0.5ms.

Acer XB253QGX - Màn hình 240Hz của Acer

VG252QX là 400 sử dụng công nghệ PS Fast Crystal Liquid mới nhất rút ngắn thời gian phản hồi hơn 64% hơn màn hình thường

Dù tấm nền IPS cho góc nhìn rộng với khả năng hiển thị tốt với môi trường có nhiều ánh sáng, nhưng VG252QX vẫn được trang bị thêm tấm nền Anti-glare để tối ưu trải nghiệm của người dùng. Thêm vào đó công nghệ Freesync của AMD vẫn cho khả năng tương thích tốt với các vi xử lý đến từ Nvidia, nên người dùng không cần phải lo lắng về một số hạn chế thường gặp khi chơi game như các hệ màn hình thông thường khác.

Mặc dù là một sản phẩm tầm trung thuộc dòng Nitro VG tuy nhiên VG252QX cũng cho khả năng hiển thị chuẩn 99% sRGB và đạt chuẩn Display HDR 400 cùng độ sáng 400 nit tương tự như trên Predator XB253QGX.

Phần mềm tiện ích

Là hệ màn hình hướng đến đối tượng chính là các người chơi game nên VG252QX vẫn được trang bị công nghệ Display Widget hỗ trợ chơi game độc quyền đến từ Acer. Một tin vui nữa dành cho các game thủ cũng như designer  khi VG252QX còn được hỗ trợ công nghệ split screen giúp chia đôi màn hình, nâng cao hiệu quả công việc.

Kết luận

Có thể nói màn hình 240hz cùng tấm nền IPS của Acer XB253QGX và VG252QX như mang đến một định nghĩa mới về màn hình máy tính gaming. Với sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi này thì những hiện tượng giật, lag hay đơ khung hình ở các tựa game bom tấn hầu như không còn diễn ra nữa. Và để sở hữu màn hình với hiệu năng tuyệt vời như  XB253QGX và VG252QX  bạn có thể đến ngay các đại lý ủy quyền của Acer trên toàn quốc, truy cập cửa hàng gần mình nhất tại đây.

>>> Xem thêm: Trải nghiệm 2 chiếc màn hình cho đồ họa ConceptD mới được Acer ra mắt