Chiêm ngưỡng màn hình 4k 144hz dành riêng cho game thủ từ nhà Acer

Hiện nay, game thủ online đang chạy đua trong cuộc chiến sở hữu màn hình với tần số quét cao để cải thiện trải nghiệm game của mình. Bên cạnh đó, những màn hình 4k 144Hz cũng được các bậc anh tài tìm mua bởi giá trị nó mang lại vượt trội hơn những mẫu màn hình khác. Ở bài viết này chúng tôi mời bạn nghía qua hai chiếc màn hình sở hữu sức mạnh vượt trội ấy nhé!

Màn hình 4k và tốc độ quét 144Hz

Như các bạn cũng biết, tần số quét có ý nghĩa thật sự quan trọng đối với các game thủ. Hệ số càng cao thì tốc độ quét hình ảnh càng nhanh và giúp cho khả năng bắt kịp hình ảnh tốt hơn. Ở mức độ phổ thông, màn hình 60Hz đủ làm hài lòng các người chơi với các tựa game giải trí. Tuy nhiên, game online, đặc biệt là game esport không chỉ dừng lại ở màn hình 60Hz mà đòi hỏi những yêu cầu cao hơn. Và màn hình 144Hz ra đời nhằm hỗ trợ tối đa độ mượt mà và tốc độ phản ứng cho game thủ. Sự khác biệt giữa tần số quét 144Hz và 60Hz càng rõ rệt trong trận đấu online giữa các game thủ: gamer với màn hình 144Hz nhận được các tín hiệu hình ảnh trước những người sử dụng màn hình 60Hz. 

Với những bạn chơi game phiêu lưu, mạo hiểm, đấu trí có lẽ sự khác biệt này không quá to lớn. Tuy vậy, những tựa game cần nhiều về yếu tố tốc độ và phản xạ như bắn súng, đua xe hay chiến đấu thì sự khác biệt này mang lại kết cục rất khác nhau. Và màn hình 144Hz trong trường hợp này sẽ là một giải pháp tối ưu. 

Nói về tần số quét thì cũng không quên bàn về độ phân giải. Hiện nay màn hình FullHD/ FullHD+ vẫn được nhiều người dùng sử dụng hơn cả, mặc dù sự phát triển về màn hình 2k, 4k và cả 8K vẫn đang tiếp diễn. Nói như vậy không phải phủ nhận giá trị của chúng mang lại. Những màn hình 4K vẫn cho ra tiện ích khó bàn cãi so với màn hình FullHD trong khi đấu game. Và với sự phát triển hiện nay thì màn hình 4K sớm muộn cũng được người dùng sử dụng phổ biến. Điều đáng nói ở đây là sự tương thích giữa phần cứng và phần mềm. Một màn hình có độ phân giải cao chắc hẳn phải cần một bộ cấu hình khủng mới có thể tận dụng hết sức mạnh của nó. Tần số quét cao hơn đi đôi với hiệu suất tốt hơn. Nếu bạn có khả năng tài chính, việc sở hữu màn hình 144Hz sẽ không làm bạn thất vọng.

Màn hình 4K 144Hz xứng danh trong làng màn hình gaming

Nổi bật với tần số quét 144Hz lần đầu tiên được xuất hiện trên màn hình phân giải 4K, được xem là cặp đôi thông số đáng “trầm trồ”. Không dừng ở đó, màn hình này còn sở hữu cả 

công nghệ G-sync HDR  giúp tránh được hiện tượng xé hình, giật hình, mang lại trải nghiệm chơi game cực kỳ trơn tru, sống động như thật.

Công nghệ HDR Ultra với chức năng kiểm soát 384 đèn LED khu vực mang đến độ sáng tối ưu 1000 nits, tăng độ tương phản lên đến tối đa, giúp hiển thị rõ hơn những màu trắng nhất và đen nhất, giúp nhìn rõ ngay cả những vùng tối nhất trong game.’

Thiết kế của màn hình cũng khá ấn tượng khi là màn hình 27inch, một con số vừa phải cho game thủ trải nghiệm trên độ phân giải 4K. Màn hình có thể xoay, gập, điều chỉnh độ cao linh hoạt mang đến góc ngồi thoải mái một cách linh hoạt.

Tấm nền IPS 10 bit cùng công nghệ Quantum dot mang đến hình ảnh hiển thị trung thực, sắc nét và độ chuẩn xác cao.

Tuy không quá chú trọng về màu sắc như màn hình đồ họa nhưng để tăng cảm giác nhìn đã mắt, chân thực trong từng hình ảnh thì màn hình XB273KP có khả năng hiển thị 1.07 tỷ màu chuẩn 90% dải màu DCI-P3 – dải màu dùng trong công nghiệp kỹ thuật số, cùng dung sai Delta E<1. Cùng với đó là  Công nghệ HDR400 mang đến độ sáng 400nits, gấp đôi màn hình bình thường và hiển thị các nội dung HDR10 sắc nét hơn. Vùng tối trong game vì thế cũng không còn đáng lo ngại. 

Vẻ ngoài màn hình gaming Predator XB273KP xứng đáng với phong cách gaming khi khoác lên mình lớp áo giáp hầm hố, bắt mắt. Để giữ vững màn hình thì chân đế được chế tạo từ kim loại cứng cáp Predetor shield có thể tháo gỡ linh hoạt giúp chống chói và giúp người dùng không bị phân tâm. 

Thiết kế đèn Ambient Light LED cực ngầu, tạo ra những dải ánh sáng phong cách đầy màu sắc, mang lại những giây phút tận hưởng trọn vẹn nhất. Khe tản nhiệt cách điệu đồng thời cũng là 2 loa 4W cho âm thanh trong trẻo.

Màn hình gaming chính hiệu thì không thể thiếu những công nghệ hỗ trợ kèm theo. Trong đó, XB273KP  được sở hữu 3 công nghệ độc đáo và hữu ích. còn được trang bị nhiều công nghệ giúp trải nghiệm của bạn trở nên thoải mái hơn:

-Để giúp cho game thủ có thể nhận diện được kẻ thù, tận dụng khoảng sáng để tấn công và xác định mục tiêu, công nghệ Black Boost với 11 cấp độ điều chỉnh đã làm tốt điều đó. 

-Công nghệ Gameview giúp tối ưu hóa hiển thị hình ảnh và màu sắc với 3 chế độ game (hành động, đua xe, thể thao)

-Chơi game lâu dài có thể gây hại cho mắt thì công nghệ Bluelight Shield sẽ giúp bạn loại bỏ 80% lượng ánh sáng xanh đó.

Như vậy, qua những thông tin trên có thể thấy được màn hình 144Hz có hiệu suất cao hơn màn hình 60Hz nhờ khả năng tận dụng tối ưu các điểm mạnh của hardware. Điều này có lợi rất lớn đối với những người chơi yêu thích các trận game online nhiều người chơi hoặc Esports. Nếu bạn có ý định sắm sửa chiếc màn hình có tần số quét này, đừng quên tham khảo chiếc màn hình 4K 144Hz của Predator XB273KP mà chúng tôi mới vừa giới thiệu nhé!