Bóc tách sức mạnh tối thượng của dòng màn hình 4K 144Hz

Màn hình 4K 144Hz có ưu điểm nào vượt bậc hơn các dòng màn hình khác hay không? Trước dịp lễ Tết, hẳn bạn sẽ rất háo hức trong việc sắm sửa thêm một số vật dụng mới, chẳng hạn như quần áo, trang phục, giày dép, hoặc một chiếc màn hình gaming thật xịn để chinh chiến cùng các đồng đội. Đối với các sản phẩm màn hình chuyên game, bạn sẽ bắt gặp vô vàn mẫu mã đa dạng, với các thông số khó lòng rời mắt, như màn hình 4K tần số quét 144Hz chẳng hạn. Vậy, dòng màn hình này có thực sự là sự lựa chọn lý tưởng không? Câu trả lời sẽ được làm rõ qua các chia sẻ sau đây.

Hình ảnh chuẩn nét nhờ mật độ điểm ảnh khủng

Tại sao người ta thường bàn luận và khen ngợi chất lượng hình ảnh trên những dòng màn hình 2K, 4K hay thậm chí là 8K? Đó là vì những loại màn hình này có mật độ điểm ảnh lớn lớn hơn rất nhiều so với các phân khúc màn hình khác.

Với màn hình 4K, chúng ta sẽ có số lượng điểm ảnh trên một mặt phẳng là 2.560 x 1.440. Về cơ bản, số lượng điểm ảnh dày đặc sẽ giúp cho khung cảnh trên màn hình trở nên có chiều sâu hơn, các chi tiết đường viền cũng sẽ gọn gàng hơn do ít bị tình trạng răng cưa.

màn hình 4k 144hz

Số lượng điểm ảnh dày đặc trên màn hình 4K sẽ giúp cho khung cảnh trên màn hình trở nên có chiều sâu hơn

Kiến tạo highlight với tần số quét 144Hz

Bất kỳ anh em game thủ nào cũng sẽ yêu thích một chiếc màn hình có tần số quét lớn. Từ trước đến nay, chúng ta đã được nhìn thấy sự ra đời của các loại màn hình như màn hình 60, 75Hz, 120Hz, 144Hz… Trong số đó, màn hình 144Hz là sự lựa chọn phổ biến hàng đầu, cung cấp trải nghiệm thị giác chân thực trong từng ván đấu.

Điều này chủ yếu xuất phát từ tốc độ làm mới khung hình, biểu thị qua đơn vị Hz và được gọi một cách ngắn gọn là tần số quét, tần số làm mới hay tần số làm tươi. Tần số quét 144Hz cho ra những chuyển động mượt hơn do chúng có thể xuất khung hình rất nhanh.

Để dễ hình dung, bạn có thể liên tưởng đến những bộ phim hoạt hình được sản xuất ở nhiều năm về trước. Những bộ phim này có tốc độ làm mới hình ảnh tương đối chậm, nên bạn sẽ thường cảm thấy việc di chuyển của các nhân vật và bối cảnh trong phim không được mượt mà. Nhưng đặt trong bối cảnh tần số quét lớn, bạn sẽ có những cảm nhận khác biệt hoàn toàn.

màn hình 4k 144hz

Màn hình 144Hz là sự lựa chọn phổ biến hàng đầu, cung cấp trải nghiệm thị giác chân thực trong từng ván đấu

Bộ khung linh hoạt, thoải mái điều chỉnh

Không chỉ dừng lại ở thông số kỹ thuật, màn hình 4K 144Hz còn có ngoại hình rất ấn tượng, song song đó là tính tiện dụng vô cùng tuyệt vời. Nhờ vào phần chân trụ và các khớp nối linh hoạt, bạn sẽ có thể tùy chỉnh độ cao thấp của màn hình một cách thoải mái. Ngoài ra, việc này cũng hỗ trợ bạn bảo vệ sức khỏe, tránh tình trạng đau mỏi vai và lưng do không tìm được tầm nhìn thích hợp.

màn hình 4k 144hz

Nhờ vào phần chân trụ và các khớp nối linh hoạt, bạn sẽ có thể tùy chỉnh độ cao thấp của màn hình một cách thoải mái

Các chế độ chuyên biệt cho game thủ

Chế độ chuyên biệt cho game thủ, hay gaming mode, là đặc tính hữu ích mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở các mẫu màn hình chơi game chuẩn mực, trong đó có màn hình 4K tần số quét 144Hz. Điểm mạnh của các chế độ này là tối ưu hóa việc hiển thị của game, giúp các mảng sáng tối cũng sẽ được phân tách tốt hơn và rõ ràng hơn.

màn hình 4k 144hz

Điểm mạnh của các chế độ chuyên cho game thủ là tối ưu hóa việc hiển thị của game, giúp các mảng sáng tối cũng sẽ được phân tách tốt hơn và rõ ràng hơn

Trải nghiệm chơi game mãn nhãn với màn hình 4K 144Hz Acer Predator X27P

Tổng quan cấu hình

  • Kích thước màn hình: 27 inches
  • Độ phân giải: 4K
  • Tần số làm mới:
  • Loại tấm nền: IPS
  • Thời gian đáp ứng: 4ms
  • Độ bao phủ màu/Độ rộng dải màu: 99% Adobe RGB
  • Các cổng kết nối: HDMI 2.0, Display Port 1.4, Audio Out, Speaker, USB 3.0
  • Công nghệ chống xé hình: G-Sync Ultimate

màn hình 4k 144hzAcer Predator X27P

Đánh giá tổng thể

Màn hình gaming Acer Predator X27P là sản phẩm rất hứa hẹn cho các game thủ, nhờ vào các chỉ số được tối ưu hóa cho hoạt động chiến game, tạo dựng nên một không gian đã mắt và chất lượng.

Một trong những chi tiết đắt giá trên Predator X27P là kích thước 27 inches, cho phép bạn dễ dàng tác chiến mà không gặp khó khăn do quang cảnh bị thu hẹp. Thêm vào đó, con số 27 inches là rất hoàn hảo để bảo đảm cho sức khỏe thị lực của bạn, giảm thiểu vấn đề đau mỏi mắt khi chơi game lâu.

Đến với độ phân giải và tần số quét, chúng tôi tin rằng bạn sẽ luôn có những phút giây chiến đấu nhiệt huyết thông qua khung cảnh hiển thị chuẩn 4K và tần số làm mới khung hình lên đến 144Hz. Phối hợp với công nghệ GameView và Black Boost, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận tiêu chuẩn chơi game như những game thủ chuyên nghiệp ngay tại ngôi nhà của mình.

Sẽ thật thiếu sót nếu như bỏ qua độ bao phủ màu cực rộng trên mẫu màn hình đến từ Acer. Dải màu lên đến 99% Adobe RGB sẽ góp phần tăng thêm sự rực rỡ, lôi cuốn cho hình ảnh, từ đó thổi thêm nét sinh động cho các vật thể và bối cảnh trong game.

màn hình 4k 144hz

Màn hình gaming Acer Predator X27P là sản phẩm rất hứa hẹn cho các game thủ, nhờ vào các chỉ số được tối ưu hóa cho hoạt động chiến game

Chúng tôi hy vọng rằng, bạn sẽ phần nào hiểu hơn về công năng của dòng màn hình 4K 144Hz qua những chia sẻ trên đây. Đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất tại trang web chính thức của Acer Việt Nam để không bỏ lỡ các thông tin thú vị và hữu ích nhé!