Vậy có nên mua màn hình cong chơi game hay không?

Bạn là một game thủ và đang sở hữu một chiếc máy tính bàn với cấu hình chất lượng. Nên bạn đang tìm kiếm cho máy tính của mình một chiếc màn hình chất lượng để có thể trải nghiệm được những hình ảnh đỉnh cao trong game. Nhưng lại đang phân vân không biết nên lựa chọn màn hình cong hay màn hình bình thường thì chơi game sẽ tốt hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và phân tích về có nên mua màn hình cong chơi game hay không.

Ưu điểm của màn hình cong

Cũng như màn hình phẳng, màn hình cong cũng có cho mình những đặc điểm nổi bật đã giúp nó trở thành một trong hai dòng màn hình được sử dụng nhiều bởi những game thủ chuyên nghiệp. Vì vậy chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những đặc điểm của màn hình cong

Loại bỏ biến dạng, không gây mờ

Nếu ở dòng màn hình bình nếu, người dùng phóng to các video hay hình ảnh do là màn hình phẳng nên nó chỉ chiếu theo một đường thẳng từ màn hình cho đến mắt của người xem, dẫn đến một số tính trạng như hình ảnh đó bị biến dạng hay gây mờ vì phóng quá to. 

Màn hình cong cho hình ảnh đỉnh cao hạn chế tình trạng xấu

Còn đối với màn hình cong thì sẽ không xảy ra các tình trạng trên, do thiết kế cong nên màn hình có thể chiếu toàn bộ hình ảnh đến mắt người dùng và giúp hạn chế tình trạng bị mất góc màn hình, mở ảnh cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn

Không gây mỏi mắt

Mỏi mắt khi sử dụng màn hình quá lâu là một tình trạng thường gây ở các màn hình thông thường, một phần là do kích thước màn hình lớn người dùng không thể quan sát toàn bộ khung cảnh bằng một ánh mắt nên thường phải đảo mắt liên tục gây mỏi mắt khi sử dụng màn hình. 

Hạn chế tình trạng mỏi mắt khi sử dụng

Trong đó khi đến với màn hình cong chúng có thể giúp bạn hạn chế tối đa việc đảo mắt và cần bằng mắt giữ cho chúng trở nên tự nhiên và sẽ không cảm thấy khó chịu khi quan sát các hình ảnh có kích thước lớn. Đối với người mới sử dụng màn hình hay gập hình trạng đau đầu nhưng khi đến với màn hình cong sẽ giúp người dùng hạn chế tình trạng đó.

Có được góc nhìn rộng

Đối với game thủ góc nhìn rộng hay hẹp có thể ảnh hưởng đến chất lượng thắng hay thua của một trên đấu, nên góc nhìn rộng sẽ giúp cho người dùng có lợi thế hơn trong việc quan sát. Màn hình do có thiết kế cong nên cho phép hiển thị hình ảnh rộng lớn hơn. Chính vì do màn hình cong hướng ánh sáng về mắt của người dùng, do đó bạn có thể quan sát toàn bộ khung cảnh mà không cần phải đảo mắt.

Góc nhìn rộng tăng tỷ lệ thắng trong những trận game

Bên cạnh đó thì người dùng sẽ cảm giác đang sử dụng một chiếc màn hình rất lớn với màn hình cong, nên nó có thể tạo ra sự ảo giác đến mắt của người dùng và cho bạn cảm giác như được hòa mình vào những tựa game khi trải nghiệm. 

Công nghệ màn hình siêu cong

Với nhiều người dùng nói chung và game thủ nói riêng thì họ cho rằng màn hình càng lớn thì càng tốt. Nến nắm bắt được nhu cầu của người dùng, các thương hiệu đã cho ra mắt dòng màn hình cong với tỷ lệ khung hình lên đến 21:9 để thay thế cho khung 16:9 truyền thống. Cho người dùng những hình ảnh to và chất lượng.

Với màn hình siêu cong tạo cảm giác mới cho người dùng

Có nên mua màn hình cong chơi game hay không?

Đầu tiên để có thể lựa chọn nên mua màn hình cong hay màn hình phẳng thì phải xem mục đích của bạn là gì. Do cả hai loại màn hình điều sở hữu cho riêng mình những đặc điểm và tính năng khác nhau để phục vụ cho người dùng.

  • Nếu bạn là người làm việc thông thường hay thiết kế có thể nên lựa chọn màn hình phẳng thông thường, do bạn thường làm việc ở những nơi có nhiều ánh sáng nên nếu sử dụng màn hình cong sẽ gây lóa sáng.. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với màn hình cong và những tính năng mà màn hình phẳng đã đủ đáp ứng những nhu cầu của người dùng
  • Nếu bạn là một game thủ thì nên lựa chọn màn hình cong với những tính năng như trên. Màn hình cong có thể hỗ trợ người dùng và đem lại những trận thắng trong game. Kèm theo đó là cho người dùng trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời và cảm giác như được hòa mình vào những tựa game hành động mà không cần dùng đến những hiệu ứng 3D như màn hình phẳng.

So với các màn hình phẳng thì màn hình cong lại giúp người dùng tiết kiệm không gian hơn. Ngoài ra, do sở hữu những tính năng và công nghệ tiên tiến nên giá cả của màn hình cong thường cao hơn nhiều so với các màn hình phẳng. Để có những trải nghiệm tốt nhất bạn hãy trải nghiệm thử những chiếc màn hình cong Acer Predator X34P với chất lượng hình ảnh hàng đầu thêm những tính năng hiện đại hỗ trợ game thủ cho những trận chiến

Trong bài viết hôm nay chúng ta đã cùng nhau phân tích về những đặc điểm nổi bật của màn hình cong và có nên mua màn hình cong chơi game hay không.  Nếu bạn là một game thủ thì hãy sở hữu cho mình một chiếc màn hình cong nó sẽ cho bạn những trải nghiệm đỉnh cao. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp cho người dùng hiểu thêm về màn hình cong và đưa ra sự lựa chọn như thế nào là phù hợp.