Có nên mua màn hình máy tính 144hz để chiến game?

Màn hình máy tính 144hz ra đời được xem là điểm nhấn đột phá giúp các game thủ có những trải nghiệm mới tuyệt vời hơn khi chơi game. Tuy nhiên vẫn có phần đông các game thủ cho rằng: Không nhất thiết phải bỏ ra số tiền nhiều hơn để sở hữu màn hình tần số quét 144hz. Vậy giữa các những ý kiến trên, đâu mới là sự thật về màn hình 144hz? Cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Màn hình 144hz là gì? 

Màn hình 144hz hay còn được gọi là màn hình có tần số quét 144hz , tần số này thể hiển khả năng làm tươi mới màn hình 144 lần/s. Đối với phần lớn những màn hình trên thị trường hiện nay thì tần số này chỉ dừng lại ở mức 60Hz hay 75Hz mà thôi.

So sánh màn hình 144hz với màn hình phổ thông 

Về cơ bản thì màn hình có tần số quét (Refresh Rate) càng cao sẽ mang lại khả năng hiển thị tốt, ít bị giật lag khung hình. Tuy nhiên với những tác vụ thông thường như xem phim, lướt web hay chơi một vài tựa game nhẹ thì màn hình tần số quét 60hz, 75hz hay 144hz hầu như không có sự khác biệt. Do vậy để tìm thấy sự khác biệt giữa hai tần số quét này bạn người dùng phải chơi những tựa game có cấu cao, khung hình chuyển động nhanh và liên tục.

Màn hình máy tính 144hz - 1

Tần số 144Hz tạo nên sự khác biệt ở những tựa game chuẩn Esport

Có nên sử dụng màn hình máy tính 144Hz không? 

Nếu là một game thủ chuyện nghiệp thì chắc hẳn hệ màn hình có tần số 144Hz hoàn toàn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bởi lẽ, để chơi tốt những tựa game Esport và thi đấu chuyên nghiệp thì tần số quét được đề nghị tối thiểu phải trên 144Hz. Đặc biệt ở những tựa game bắn súng có khung hình chuyển động nhanh như CSGO, PUBG, Đột kích, Apex legends thì hệ màn hình có tốc độ làm mới 144Hz sẽ giúp bạn chơi game một cách mượt và không bị xé hình, nhòe khi chuyển động.

>> Xem thêm: Trải nghiệm 2 chiếc màn hình 4K 144Hz mới được Acer ra mắt

Top 4 màn hình Refresh Rate lên đến 144Hz Acer 

1. Acer Nitro VG270UP

Màn hình Nitro VG270UP có kích thước 27 inches, độ phân giải 2K cùng tần số quét 144Hz, giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm game chuẩn Esport. Không dừng lại ở đó VG270UP còn được Acer ưu ái tích hợp tấm nền IPS, giúp tái hiện hình ảnh rõ ràng, chính xác và cho góc nhìn rộng lên đến 178 độ.

Màn hình máy tính 144hz - 2

Nitro VG270UP sở hữu ngôn ngữ thiết kế Zero Frame với 3 cạnh trên và bên được làm mỏng khá tinh tế

Điểm yếu của một số màn hình máy tính phân khúc tầm trung hiện nay trên thị trường là không thể tương thích tốt với card đồ họa Geforce của nhà Nvidia. Tuy nhiên với VG270UP thì lại khác, màn sử dụng công nghệ Freesync vừa có  khả năng tương thích với G-sync vừa có thể đồng bộ với card đồ họa Geforce, từ đó mang lại khả năng chiến game mượt mà và nhanh nhất.

>> Xem thêm: Review 3 màn hình máy tính 144hz của Acer: VG271UP, ED273A, XV272UP

2. Acer Nitro VG271UP

Acer Nitro VG271UP cũng sở hữu màn hình với kích thước 27 inches, độ phân giải 2K cùng tấm nền IPS giống như người tiền nhiệm VG270UP. Và với phiên bản nâng cấp lần này VG271UP có khả năng hiển thị lên đến 1,07 tỷ màu và đạt 95% chuẩn màu điện ảnh DCI-P3. Những hình ảnh hiển thị trên VG271UP còn đạt chuẩn Vesa Display HDR 400 cho độ sáng 400 nit, gấp đôi màn hình thường, hình ảnh sống động nhưng vẫn chân thực.

Màn hình máy tính 144hz - 3

Acer Nitro VG271UP được thiết kế dành riêng cho game thủ với chế độ hỗ trợ chơi game Gameview ,Black Boost độc quyền đến từ Acer

Điều đặc biệt sự kết hợp giữa độ phân giải 2K, tần số 144Hz cùng tốc độ phản hồi 1ms chắc chắn sẽ làm “xiêu lòng” những tín đồ của những tựa game bắn súng như PUBG, CSGO,….Với combo hoàn hảo này sẽ mang đến cho các game thủ những trải nghiệm game mượt mà mà không lo hiện tượng giật lag hay xé khung hình.

3. Acer Predator X27P 

Ấn tượng đầu tiên về màn hình Acer X27P đó chính là sản phẩm này sở hữu màn hình với độ phân giải lên đến 4K, cùng tấm nền IPS 10 bit cao cấp, mở ra một kỷ nguyên mới cho những nội dung và hình ảnh sắc nét nhất, sống động nhất ở mọi góc nhìn.

Màn hình máy tính 144hz - 4

Predator X27P còn được đính kèm Đính kèm Predator Shield, tạo được sự tập trung cho game thủ khi chiến game

Với Predator X27P, đây là lần đầu tiên tần số quét 144hz tích hợp trên màn hình 4K cùng công nghệ G-Sync HDR, giúp các game thủ có thể chiến game một cách mượt mà, sống độ mà không lo ngại về tình trạng xé khung hình. Đặc biệt thì tần số quét 144hz còn mang đến những khung hình game trơn tru, liền mạch, tạo cho game thủ có lợi thế vượt trội đặc biệt với những tựa game có nhịp độ nhanh như bắn súng, nhập vai, chiến thuật.

4. Acer Nitro XV272UP 

Với sự kết hợp của độ phân giải 2K cùng tấm nền IPS đã giúp Nitro XV272UP có khả năng tái tạo lên đến 1.07 tỷ màu và đạt 95% chuẩn màu kỹ thuật số. Bên cạnh đó màn hình Nitro XV272UP còn có phương sai màu Delta E<2, giúp hình ảnh hiển  thị trở nên chân thực hơn phù với cả các game thủ và nhà thiết kế đồ họa.

Màn hình máy tính 144hz - 5

Acer Nitro XV272UP có độ sáng cao lên đến 400 nit, giúp màn hình hiển thị tốt ở môi trường có cường độ ánh sáng lớn

Tần số quét 144Hz, độ phản hồi cực nhanh 1ms (Visual Response Boost) kết hợp với công nghệ Freesync, giúp màn hình Nitro XV272UP loại bỏ hoàn toàn các hiện tượng, giật lag, đơ khung hình trên những game đồ họa nặng, nhịp độ nhanh.

Nhìn chung, màn hình máy tính 144Hz sẽ rất phù hợp để chiến những tựa game có nhịp độ nhanh và di chuyển nhiều như PUBG, CSGO,…và đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho tín đồ của các tựa game Esport hay thi đâu chuyên nghiệp. Nếu muốn sở hữu một trong bốn hệ màn hình có tần số quét cao 144Hz đến từ Acer, bạn có thể đến ngay những hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm.