Tư vấn mua máy tính gaming 20 triệu với cấu hình mạnh nhất

Chỉ với một vài năm trở lại đây thôi, việc sở hữu một chiếc máy tính gaming với cấu hình mạnh dường như quá “xa xỉ”nhiều game thủ là sinh viên, học sinh hay người dùng phổ thông. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ hiện đại như ngày nay, một chiếc máy tính chơi game 20 triệu vẫn đủ khả năng để chiến tốt những tựa game hàng đầu. Vậy làm sao để có thể lựa chọn chiếc máy tính gaming phù hợp trong tầm giá 20 triệu. Cùng xem thêm những tư vấn dưới đây!

Bộ đôi máy tính chơi game 20 triệu đáng mua nhất

Aspire 7 – Cổ máy chiến game hoàn hảo

Cấu hình hiệu năng  

Mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ tuy nhiên cấu hình của Aspire 7 lại không hề rẻ tí nào. Cụ thể sản phẩm được trang bị con chip AMD Ryzen™ 5 3550H, 2.1 GHz, dung lượng RAM 8GB DDR4 Memory (sodimm), nâng cấp tối đa 32GB, cùng ổ cứng 256GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp được tối đa 1TB SSD). Con chip  AMD Ryzen™ 5 3550H được nhiều người dùng đánh giá là nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung nhờ vào hiệu năng ổn định và mượt mà.

máy tính gaming 20 triệu - 1

Ngoại hình của Aspire 7 ở phiên bản mới vô cùng tinh tế và hiện đại với độ mỏng nhẹ khá ấn tượng

Bổ sung thêm cho sức mạnh của Aspire 7 card đồ họa rời NVIDIA GTX 1650 4GB GDDR6 chuyên dụng để chiến game. Card đồ họa này được thiết kế dựa trên kiến trúc NVIDIA Turing tiên tiến với nhiều nhân hơn, xung nhịp cao hơn cùng bộ nhớ nhanh hơn mang lại hiệu suất đỉnh cao, đảm bảo tính chân thực nhất của hình ảnh và trải nghiệm chơi game bất tận.

máy tính gaming 20 triệu - 2

Với tựa game nặng như PUBG thì cũng không hề làm khó được Aspire 7

Với cấu hình, các  game thủ hãy yên tâm vì Aspire 7 đủ mạnh mẽ đến hiến tốt với những tựa game hàng đầu hiện nay như Call Of Duty, PUBG hay Apex Legends,…ở mức cài đặt High Setting. Còn với những tựa game cấu hình nhẹ hơn như Fifa, Lol,..thì bạn hoàn toàn có thể chiến tốt ở mức cài đặt Ultra với FPS trung bình từ 80-100.

>> Xem thêm: Laptop gaming tầm giá 20 triệu nào đạt chuẩn “mát – mỏng – mạnh”?

Hệ thống tản nhiệt tối tân 

Đối với các mẫu laptop game giá rẻ, cụ thể là phân khúc máy tính chơi game 20 triệu thường chỉ được trang bị một khe tản nhiệt truyền thống, điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng tản nhiệt của máy với một số tựa game. Hiểu được vấn đề này, Acer đã trang bị cho Aspire 7 hệ thống tản nhiệt kép với 3 ống đồng full-size, và 3 khe tản nhiệt cỡ lớn, không khác gì các mẫu laptop game cấp, từ đó tăng cao khả năng xử lý luồng nhiệt trên máy tốt và hiệu quả hơn.

máy tính gaming 20 triệu - 3

Với hệ thống tản nhiệt tối tân nên khi chỉnh sửa video người dùng không phải lo lắng về nhiệt độ của máy cũng như các linh kiện bên trong.

Acer Nitro 5 AN515-43-R4VJ –  Công nghệ tối tân dẫn đầu

Cấu hình hiệu năng  

Nitro 5 AN515-43-R4VJ là mẫu laptop game thuộc phân khúc cao hơn Aspire 7 tuy nhiên nó vẫn thuộc trong phân khúc 20 triệu đồng. Sản phẩm được trang bị con chip Ryzen™ 7 3750H, 2.3GHz  tiên tiến đến từ AMD, dung lượng Ram 8GB DDR4, 2400MHz, card đồ họa rời NVIDIA® GeForce GTX™ 1650 4G-GDDR5 (256*32*4) 8 Gbps cùng ở cứng SSD với dung lượng lên đến 512GB, vừa  giúp tối ưu tốt khả năng lưu trữ vừa giúp máy xử lý các thao tác trở nên nhanh chóng hơn.

máy tính gaming 20 triệu - 4

Nitro 5 Nitro 5 AN515-43-R4VJ với diện mạo mới trong cực kỳ ngầu và cá tính

Với cấu hình này thì Nitro 5 AN515-43-R4VJ hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm game tuyệt vời. Trong bài test đầu tiên với tựa game nhẹ như Liên Minh Huyền Thoại thì máy cho có thể chạy với mức cài đặt Ultra với mức khung hình giao động từ 97-121 FPS.

máy tính gaming 20 triệu - 5

Sức mạnh vượt trội của card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB.

Chuyển sang một tựa game nặng hơn như Dota 2 thì khá bất ngờ khi Nitro 5 vẫn chơi ổn với mức cài đặt Ultra với khung hình trung bình là 77FPS. Còn với những tựa game siêu nặng như GTA V, Fortnite,…thì người dùng nên chuyển xuống mức cài đặt Hight setting để máy có thể hoạt động một cách mượt mà và không bị giật lag.

>> Xem thêm: Bộ đôi laptop gaming dưới 20 triệu – Ngân sách nhỏ liệu cấu hình có “nhỏ”?

Vũ khí tản nhiệt chuẩn gaming 

Công nghệ CoolBoost™ dường như là một trợ thủ đắc lực giúp những sản phẩm laptop gaming của Acer có khả năng tối ưu luồng khí xả một cách tốt hơn. Và với Nitro 5 AN515-43-R4VJ  thì đây cũng không phải là một ngoại lệ. Hệ thống tản nhiệt gồm 2 quạt tản nhiệt thế hệ mới kết hợp công nghệ Acer CoolBoost™ giúp tăng 10% tốc độ quạt, giảm nhiệt độ CPU/GPU xuống 9%.

máy tính gaming 20 triệu - 6

Phím tắt Nitro Sense trên Nitro 5 AN515-43-R4VJ giúp các game thủ có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ quạt để làm giảm nhiệt độ của máy ngay tức khắc

Phần mềm Nitro Sense chủ động theo dõi nhiệt độ, điều chỉnh tốc độ quạt. Điều đặc biệt với bản nâng cấp lần này Nitro 5 AN515-43-R4VJ còn giúp tối ưu lượng nhiệt thải ra tăng 25% so với phiên bản cũ nhờ vào  4 khe hút gió/thoát nhiệt thông minh.

Nếu đang tìm kiếm cho mình một máy tính chơi game 20 triệu với cấu hình và hiện năng vượt trội, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua bộ đôi Aspire 7 và Nitro 5 AN515-43-R4V đến từ thương hiệu Acer. Để sở hữu những màn hình 240hz đáng mua nhất đến từ Acer, bạn có thể truy cập trực tiếp tại website của Acer hoặc đến ngay hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm, truy cập cửa hàng gần mình nhất tại đây.