Laptop gaming tầm giá 20 triệu nào đạt chuẩn “mát – mỏng – mạnh”?

Trong bối cảnh các tựa game đình đám như PUBG, Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2 đang ngày một nặng hơn, game thủ buộc phải chọn cho mình một máy tính đủ mạnh để có thể chiến tốt. Không nhiều những mẫu máy tính chơi game 20 triệu đồng, nhưng thực sự nhu cầu của game thủ vẫn khá cao, mong muốn trang bị cho mình một cấu hình đủ tốt với ngân sách vừa phải. Vậy, với 20 triệu, game thủ nên chọn mua laptop nào? Laptop gaming tầm giá 20 triệu phải như thế nào mới gọi là “đạt chuẩn”?

Ngay trong bài viết này, hãy cùng Acer tìm kiếm câu trả lời nhé!

máy tính chơi game 20 triệu

Laptop gaming tầm giá 20 triệu nào chiến tốt các tựa game phổ biến?

Laptop gaming tầm giá 20 triệu phải như thế nào mới gọi là “đạt chuẩn”?

Khó có thể xác định rằng liệu cỗ máy gaming 20 triệu đó có “đạt chuẩn” hay không, vì nhìn chung chẳng có một chuẩn mực cụ thể nào giúp game thủ xác định điều đó. Đa phần những tiêu chuẩn hiện nay đều căn cứ vào độ mạnh của cấu hình, bởi lẽ laptop có cấu hình càng mạnh, càng cao thì trải nghiệm chiến game sẽ càng tốt.

Điều đó là đúng, nhưng chưa đủ. Trải nghiệm chơi game trên một laptop có cấu hình mạnh quả thực là rất tốt, nhưng sẽ không thực sự hoàn hảo nếu thiếu đi các yếu tố liên quan như màn hình, hệ thống tản nhiệt, ổ cứng, pin hay thậm chí là… độ mỏng nhẹ. Tùy vào nhu cầu, game thủ có thể chọn cho mình những chiếc laptop khác nhau, thế nhưng 3 yếu tố dưới đây sẽ giúp trải nghiệm chơi của game thủ thêm phần hoàn hảo.

Đủ Mỏng

Thông thường, những chiếc laptop có cấu hình càng mạnh thì kích thước lại càng to. Rất nhiều game thủ ưa thích sự hầm hố, mạnh mẽ, nhưng cũng không ít người lại chọn mua những cỗ máy mỏng nhẹ, vừa đủ tầm, giúp việc cầm nắm hoặc đi lại trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, những chiếc laptop gaming có độ mỏng vừa phải còn đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng của người dùng, như làm việc văn phòng hoặc học tập.

Đủ Mát

Hệ thống tản nhiệt đôi khi còn quan trọng hơn cả cấu hình. Việc xử lý liên tục những tựa game “liều cao” khiến nhiệt độ máy trở nên nóng hơn, vừa gây hại đến độ bền của linh kiện bên trong, vừa ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm chơi của game thủ.

Chính vì thế, việc trang bị hệ thống tản nhiệt trên những “đứa con cưng” dần được các nhà sản xuất quan tâm và chú trọng nhiều hơn. Dù bạn chọn mua laptop gaming ở bất kỳ tầm giá nào, 20 triệu, 50 triệu hay thậm chí là 100 triệu, hãy ưu tiên nhiều hơn cho những mẫu máy có hệ thống tản nhiệt “đủ mát”.

hệ thống làm mát của laptop gaming tầm giá 20 triệu

Hệ thống tản nhiệt là yếu tố quan trọng đối với laptop gaming

Đủ Mạnh

Một chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ bao giờ cũng tốt và vượt trội hơn cả. Thế nhưng, tầm giá 20 triệu là không đủ để game thủ có thể đòi hỏi nhiều hơn ngoài hai chữ “đủ xài”. Việc hạn chế về mặt ngân sách khiến các nhà sản xuất khó lòng trang bị phần cứng cao cấp cho laptop gaming của mình, thậm chí là phải hy sinh một vài yếu tố như thiết kế, màn hình để giúp mức giá trở nên dễ chịu.

Vậy, laptop gaming tầm giá 20 triệu phải như thế nào mới được gọi là “đủ mạnh”? Để xử lý “đủ tốt” các tựa game hot hiện nay như PUBG, LMHT… laptop gaming của bạn cần phải trang bị vi xử lý có khả năng ép xung như dòng -H, -HK, -HQ…, RAM tối thiểu 8GB, sở hữu card đồ họa rời nhằm xử lý tốt hơn về mặt hình ảnh. Với những tựa game không đòi hỏi cấu hình quá căng như CS:GO hay Liên Minh Huyền Thoại, hệ thống như vậy đã là khá ổn để game thủ có thể “sống sót” thêm vài năm, hoặc sau… vài chục bản cập nhật.

Aspire 7: Mẫu laptop gaming 20 triệu đạt chuẩn “mát – mỏng – mạnh” từ đội Acer

Aspire 7 là mẫu laptop gaming nổi bật nhất từ Acer sở hữu mức giá chưa đến 20 triệu, mẫu laptop này hầu như đáp ứng tốt tiêu chí “3M”: mát, mỏng, mạnh, sẵn sàng đồng hành cùng game thủ trong hàng loạt các tựa game phổ biến.

Thiết kế

Thiết kế trên Acer Aspire 7 được đánh giá là khá thanh lịch và sang trọng. Không có bất kỳ chi tiết hầm hố nào xuất hiện trên mẫu mẫu máy này, thiết kế của Aspire 7 có hơi hướng thiên về dòng laptop doanh nhân nhiều hơn, mang đến sự cân bằng cho cả nhu cầu giải trí, chiến game hoặc học tập, làm việc.

laptop gaming 20 triệu

Acer Aspire 7 có thiết kế cân bằng, tối ưu việc học tập, làm việc hoặc chiến game

Tổng thể máy được gia cố cứng cáp bằng bộ vỏ kim loại, với điểm nhấn hiện đại là đường vân phay xước ở phần nắp. Thiết kế nhôm phay xước không chỉ giúp Aspire 7 trở nên đẹp mắt và cuốn hút hơn, mà còn mang lại tác dụng chống trầy, hạn chế tối ưu tình trạng bám bẩn. Ngoài ra, Acer còn trang bị một đường cắt kim cương chạy dọc thân máy, cùng lớp phủ màu bạc tại vị trí bản lề nhằm phá vỡ sự u tối của tổng thể màu đen, giúp Aspire 7 thêm phần nổi bật và ấn tượng.

Acer Aspire 7 có trọng lượng 2.35 kg, cùng độ mỏng 23.95mm. Nhìn chung, kích thước của Aspire 7 không phải quá mỏng nhẹ, tuy nhiên lại tối ưu hơn so với những mẫu máy gaming hầm hố trên thị trường. Nếu bạn thuộc tuýp người không thích sự hầm hố hoặc đơn giản chỉ là đang tìm kiếm một mẫu máy cân bằng, vừa có thể làm việc vừa dùng để chiến game, máy tính gaming 20 triệu Acer Aspire 7 thực sự là lựa chọn hoàn hảo!

Màn hình

Màn hình không phải là yếu tố hy sinh để Acer Aspire 7 có mức giá dễ chịu. Acer vẫn trang bị tấm nền IPS Full HD, kích thước 15.6 inches cho mẫu máy này, đủ chuẩn để mang đến game thủ những trải nghiệm hình ảnh khá tốt. Sự đổ bộ của hàng loạt mẫu laptop 2K, 4K dường như chưa thực sự cần thiết ở thời điểm hiện tại, khi những mẫu máy Full HD như Aspire 7 vẫn có thể mang lại trải nghiệm khá tối ưu trong khi mức giá lại quá tốt.

màn hình máy tính chơi game 20 triệu

Acer Aspire 7 trang bị màn hình 15.6 inches, IPS Full HD

Màu sắc trên Acer Aspire 7 được đánh giá trung thực, hình ảnh sắc nét, chi tiết và mượt mà. Trong khi tấm nền IPS mang đến độ sâu màu tốt hơn cùng góc nhìn rộng đến 172 độ, việc trang bị lớp phủ chống chói Acer ComfyView giúp game thủ có thể quan sát và chiến đấu dễ dàng trong mọi điều kiện ánh sáng.

Cấu hình

Cấu hình trên Aspire 7 vừa đủ mạnh để có thể chiến tốt những tựa game phổ biến hiện nay. Tất cả những điều kiện cần của một chiếc laptop chơi game đều có thể được tìm thấy trên mẫu máy này: chip Intel Core i5-8300H cho khả năng ép xung lên đến 4GHz, RAM 8GB DDR4, card đồ họa rời Nvidia GTX 1050 4GB GDDR5. Trải nghiệm thực tế, sức mạnh từ Acer Aspire 7 có thể cân tốt LMHT Max Setting (142 FPS), FIFA 19 Ultra Setting (128 FPS), Dota 2 High Setting (91 FPS) hoặc PUBG ở thiết lập trung bình (tầm 62-65 FPS).

laptop gaming tầm giá 20 triệu acer

Acer Aspire 7 giúp game thủ chiến tốt các tựa game phổ biến

Ngoài ra, Acer còn trang bị sẵn ổ cứng HDD 1000GB giúp game thủ thoải mái lưu trữ những tựa game ưa thích. Thế nhưng, để có thể có được tốc độ đọc ghi tốt hơn, load game hay mở máy nhanh chóng hơn, game thủ nên lắp thêm một ổ cứng SSD 128GB, 256GB hoặc thậm chí là 512GB tùy ý!

Hệ thống tản nhiệt

Nếu đa số những mẫu laptop gaming 20 triệu hiện nay không được nhà sản xuất quan tâm lắm về mặt tản nhiệt, thì Acer Aspire 7 lại được trang bị một hệ thống tới hai quạt làm mát, mỗi quạt 47 lá đồng, 2 ống dẫn fullsize cùng lớp sơn cách nhiệt. Những hệ thống chất lượng bao giờ cũng phát huy tối ưu hiệu quả của mình, mang đến những trải nghiệm tốt hơn, giúp game thủ có thể chiến đấu trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn không cảm thấy khó chịu vì quá nóng.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím trên Acer Aspire 7 có kích thước khá lớn, độ nảy cao, phím bấm khá êm cùng hành trình phím lên đến 1.6mm. Phần touchpad có kích thước đủ rộng, độ nhạy tốt giúp game thủ thao tác thoải mái hơn, với điểm nhấn là đường cắt kim cương bao quanh cùng cảm biến vân tay góc trên bên trái.

Tạm kết

Là mẫu laptop gaming tầm giá 20 triệu nổi bật nhất từ Acer, Acer Aspire 7 không chỉ giúp game thủ có được những trải nghiệm chiến game tối ưu, mà còn là mẫu máy cân bằng đáp ứng tốt các nhu cầu khác như văn phòng hoặc học tập. Thiết kế thanh lịch, cấu hình ổn cùng hệ thống tản nhiệt độc quyền, Acer Aspire 7 sẵn sàng là trợ thủ đắc lực của game thủ trong mọi cuộc chơi.

Tham khảo danh sách các đại lý phân phối độc quyền Acer Aspire 7 trên toàn quốc.