Acer Back To School 2021: Top laptop card đồ họa khủng dành cho game thủ


Không như các dòng laptop thông thường như laptop văn phòng, cho sinh viên… laptop gaming ngoài CPU thì còn một bộ phần không kém phần quan trọng và cũng quyết định đến chất lượng của một chiếc laptop là GPU, đóng vai trò xử lý thông tin và hình ảnh, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của máy tính. Có nhiều bạn không hiểu card đồ họa là gì, nên trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về card đồ họa và gợi ý top laptop card đồ họa khủng dành cho các game thủ

Những loại card đồ họa phổ biến hiện nay

Card đồ họa hay còn được gọi là card màn hình. Card đồ họa là một thành phần quan trọng của laptop chỉ sau CPU, nó đảm nhiệm công việc xử lý các thông tin và hình ảnh như độ phân giải, chất lượng hình ảnh khi hiển thị trên màn hình, màu sắc trong laptop. Và đem lại cho người dùng những trải nghiệm chất lượng hình ảnh đỉnh cao và hiệu năng của laptop cũng được nâng cao khi sử dụng card đồ họa.

Card đồ họa là gì?

Ở trong những chiếc card đồ họa thì bộ phận quan trọng cũng như quyết định chất lượng của một chiếc card là bộ xử lý đồ họa GPU, mọi vấn đề về hình ảnh ở máy tính điều do GPU đảm nhiểm. Đối với công nghệ phát triển như hiện nay, hầu như các dòng laptop điều được tích hợp cho riêng một chiếc card đồ họa nhưng có 2 loại card được sử dụng cho các laptop là card onboard và card rời.

  • ​Card onboard: là dạng card đồ họa được gắn liền với các bo mạch chủ của laptop, do được tích hợp trong bộ xử lý nên sức mạnh mà dòng card này sử dụng là từ CPU và RAM để hỗ trợ cho công việc xử lý hình ảnh. Tuy loại card này giá thành thường thấp hơn so với dòng còn lại, nhưng nó sẽ dẫn đến việc ngốn nhiều RAM của laptop cùng với hiệu suất làm việc không cao do phụ thuộc và dung lượng RAM, người dùng sẽ không sử dụng được các phần mềm đồ họa nặng.
  • ​Card rời: cũng có khả năng xử lý như card onboard nhưng khác ở chỗ là dòng card này hoạt động độc lập và do đó nó không ngốn RAM hay là phụ thuộc qua nhiều vào bộ xử lý CPU. Vì thế các card đồ họa rời sẽ cho những hình ảnh chất lượng hơn nhiều so với dòng card onboard. Với giá thành cao kèm theo đó thì hiệu năng xử lý công việc của card rời cũng cao hơn nhiều. Chính vì thế nếu bạn là một người thiết kế đồ họa hay một editor video thì không thể thiếu những chiếc card đồ họa rời để chất lượng công việc tốt nhất.
Card đồ họa rời

Hiện nay trên thị trường card đồ họa thì có hai thương hiệu nổi tiếng về các dòng card đồ họa chuyên nghiệp là NVIDIA. và AMD. Trong đó NVIDIA thì nổi bật với 2 dòng card là GeForce và Quadro, còn về AMD thì có Radeon và FirePro. Hai thương hiệu trên điều có những ưu đặc điểm riêng để đáp ứng được nhu cầu người dùng

Top laptop card đồ họa khủng đáng chú ý của Acer

Acer Nitro 5 2021

Laptop Acer Nitro 5 2021 không chỉ được thay đổi một diện mạo hoàn toàn mới từ thiết kế cho đến hệ thống cấu hình mạnh mẽ. Với chip Intel 11 được sản xuất dành riêng cho việc chơi game và được chế tạo bằng công nghệ vi xử lý 7mn mới nhất và sự kết hợp hoàn hảo với chiếc card màn hình NVIDIA GTX 3060 kèm theo nó là những công nghệ hiện đại đã giúp cho Nitro 5 sở hữu một nguồn sức mạnh vô tận và chinh phục mọi loại game hiện nay trên thị trường.

Nguồn sức mạnh mới từ Intel thế hệ 11 và RTX 3060

Và để Acer Nitro 5 hoạt động liên tục nhiều giờ giờ thì máy cần có cho mình một hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ. Trong đó bao gồm 4 khe thoát nhiệt làm nâng cao hiệu năng tản nhiệt của laptop và đảm bảo cho CPU, GPU hoạt động được trong thời gian dài và liên tục. Tiếp theo là dù laptop đang ở trạng thái nóng khi bạn đưa tay vào phần kê tay, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi độ nóng như những dòng máy khác.

Acer Predator Helios 300

Predator Helios 300 là dòng laptop gaming được trang bị hệ thống cấu hình mạnh mẽ của Acer. Với những công nghệ và tính năng mà Predator Helios 300 sở hữu đã nằm trong top laptop card đồ họa khủng nhất hiện nay. 

Đặc biệt là chiếc card đồ họa rời RTX 3070 thuộc dòng card cao cấp và mạnh mẽ nhất hiện nay NVIDIA GeForce RTX 30 series, với chiếc card này nó sẽ là nguồn sức mạnh mới cho những dòng laptop gaming. Không chỉ như thế bạn có thể thoải mái chiến những con game có yêu cầu cao về đồ họa  hay những công việc thiết kế đồ họa, sáng tạo, editor video. Tuy chưa là dòng card mạnh nhất hiện nay trong thị trường card đồ họa nhưng RTX 3070 có thể cân được những con game với cài đặt gần như max setting. 

Card đồ họa RTX 3070 nguồn sức mạnh vô tận cho máy tính

Ngoài chiếc card đồ họa mạnh mẽ thì Predator Helios 300 còn sở hữu bộ xử lý CPU Core i7 thế hệ thứ 11, 8 nhân 16 luồng, tiến trình 10nm. Ngoài ra, mẫu laptop card đồ họa khủng này còn được trang bị RAM 32GB 2933MHz đảm bảo quá trình chơi game luôn trơn tru, tránh hiện tượng giật lag.  Đặc biệt với không gian lưu trữ 1TB SSD cho bạn thỏa thích trong việc lưu những con game có dung lượng cao hay video mà không phải lo về bộ nhớ.

Để có thể sử dụng hệ thống cấu hình mạnh mẽ như trên Predator Helios 300 còn được tích hợp công nghệ tản nhiệt hiện đại, với hai quạt AeroBlade 3D thế hệ thứ 4 mới nhất bao gồm 5 ống tản nhiệt đồng, buồng hơi và kem theo đó là công nghệ Coolboost cho phép người dùng truy cập nhanh và điều chỉnh được nhiệt độ của laptop. 

Trải nghiệm game cực đỉnh trên Helios 300 – một trong những sản phẩm thuộc top laptop card đồ họa khủng nhất hiện nay

Bên cạnh đó Predator Helios 300 còn tích hợp công nghệ âm thanh DTS:X® ULTRA cho phép thiết lập âm thanh theo sở thích. Công nghệ này cũng cho phép âm thanh phát ra luôn chính xác dù điều chỉnh mức âm lượng cao hay thấp. Điều này vô cùng quan trọng khi trải nghiệm các thể tựa game giao tranh cần độ tập trung cao. 

Một trong những điểm mạnh của dòng Predator chính là màn hình có tần số quét cực cao. Nếu như tần số quét 60Hz và 144Hz có sự khác biệt rất lớn về độ trễ hình ảnh, hiện tượng bóng mờ, trải nghiệm game với mẫu laptop có tốc độ làm mới lên đến 165Hz trở nên vô cùng mãn nhãn. Bạn sẽ sống với từng frame hình sắc nét, chân thật, không gặp vấn đề bóng mờ hay nhiễu hạt với những tựa game tốc độ cao như bắn súng hoặc đua xe gây cấn.

Ngoài ra, từ ngày 1/8/2021, khi mua Acer Nitro 5 hay Predator Helios 300, bạn sẽ được tặng thêm 1 năm bảo hành 3S1. Chính sách bảo hành 3S1 bảo hành nhanh trong vòng 3 ngày kể cả thứ 7 và chủ nhật, quá 3 ngày 1 đổi 1 cho các sản phẩm. Chi tiết về chương trình ưu đãi xem tại đây.

Trên đây là một số thông tin về card đồ họa rời khủng và chiếc laptop có card đồ họa mạnh mẽ Predator Helios 300. Hy vọng qua bài viết trên giúp bạn có thêm cho mình sự lựa chọn sản phẩm ưng ý từ top laptop card đồ họa khủng của nhà Acer.

>>> Đánh giá hiệu năng mẫu laptop card đồ hoạ khủng nhất hiện nay​