Top 40 Tựa Game AAA Cho Laptop (PC) Đáng Mong Đợi Nhất 2023

Năm 2022 là một năm vô cùng đáng nhớ với cộng đồng Game thủ với rất nhiều tựa game bom tấn thú vị, đột phá và cũng đầy sâu sắc như Stray, Horizon Forbidden West hay đặc biệt là siêu phẩm của dòng game “Soul-likes” – Elden Ring. Và năm 2023 này còn hứa hẹn bùng nổ hơn nữa cho Gamers với liên tiếp những tựa game AAA cho Laptop (PC) hoành tráng đến từ những công ty Video Game hàng đầu thế giới.

Hãy cùng điểm qua những bom tấn đáng chờ đợi nhất này và trải nghiệm chúng theo cách hoàn hảo nhất trên bộ đôi Laptop Gaming Quốc Dân 2023 trang bị GPU RTX 4050 từ Acer – Nitro 16 Phoenix & Nitro 17 Phoenix nhé!

Top 40 Tựa Game AAA Cho Laptop (PC) Đáng Mong Đợi Nhất 2023 - Acer Việt Nam

Top 40 tựa game AAA hot nhất 2023 cho Laptop (PC)

Sau đây sẽ là danh sách 40 tựa game AAA hàng đầu 2023 cho PC (Laptop) mà chúng tôi sẽ sắp xếp theo thứ tự ngày phát hành, cùng Acer Việt Nam khám phá nào!

1. Forspoken

Top 40 Tựa Game AAA Cho Laptop (PC) Đáng Mong Đợi Nhất 2023 - Forspoken

Forspoken là tựa game AAA đầu tiên mà EA phát hành năm 2023 này

Cuối cùng sau 2 lần trì hoãn vào năm 2022, Forspoken – tựa game phiêu lưu hành động nhập vai thế giới mở mới nhất được Square Enix phát hành trên 2 hệ máy PS5 và Windows đã chính thức ra mắt vào ngày 24 tháng 1. Tựa game này đáng được chờ đợi nhờ nhiều nguyên nhân, chủ yếu trong số đó là đội ngũ biên kịch toàn sao đến từ Rogue One, Uncharted và Shadowhunters.

Cơ chế Isekai của Forspoken thể hiện rõ ở việc nhân vật chính – Frey – được dịch chuyển từ thành phố New York hiện đại đến Athia, một thế giới pháp thuật và thần thoại đầy huyền ảo. Trong quá trình Frey tìm đường về nhà, cô ấy đã học được rất nhiều kỹ năng thú vị cả trong chiến đấu lẫn di chuyển.

Tuy vậy có vẻ tựa game này là một quả bom xịt của Square Enix khi chỉ nhận được điểm 6/10 theo đánh giá của những người chơi trên Steam với nhiều lý do chủ yếu như cốt truyện không đủ hấp dẫn, gameplay nhàm chán và nhân vật được xây dựng chưa tốt. Bù lại cơ chế hành động và chiến đấu của Forspoken khá thú vị và hào nhoáng đậm màu phép thuật.

2. Dead Space

Top 40 Tựa Game AAA Cho Laptop (PC) Đáng Mong Đợi Nhất 2023 - Dead Space Remake

Dead Space 2023 hứa hẹn là bản Remake vô cùng chất lượng cho tượng đài của thể loại game sinh tồn kinh dị

Dead Space 2023 – ra mắt ngày 27.01.2023 – là phiên bản Remake (làm lại) của tựa game sinh tồn kinh dị kinh điển cùng tên được trình làng năm 2008. Phiên bản mới này được xây dựng lại hoàn toàn bằng công cụ Frostbite của EA với “tất cả nội dung mới, mô hình nhân vật mới, [và] cả môi trường mới” dựa trên bản gốc, giúp đem lại sự cải thiện đáng kể về đồ họa đem lại khung cảnh vũ trụ vô cùng hoành tráng.

Cốt lõi của nó vẫn là Dead Space, dù cho nhóm phát triển EA Motive tạo thêm sự mới mẻ bằng cách giới thiệu các hệ thống mới như Peeling, cho phép người chơi bắn rơi thêm thịt, gân và xương của các Necromorphs ghê rợn.

Những cải tiến chất lượng này giúp Dead Space Remake 2023 đạt đến số điểm 9/10 trên nền tảng Steam.

3. Hogwarts Legacy

Top 40 Tựa Game AAA Cho Laptop (PC) Đáng Mong Đợi Nhất 2023 - Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy tạo ra cơn sốt trên toàn thế giới và được đánh giá cực cao

Một trong những trò chơi được mong đợi nhất 2021 (và rồi 2022) cuối cùng đã chính thức đến tay người hâm mộ vào 10.02.2023, gây ra cơn sốt trên toàn cầu. Tựa game này thật sự thỏa lòng mong đợi của các fan Harry Potter, đem đến những trải nghiệm thú vị và trọn vẹn về cuộc sống trong thế giới Phù Thủy mà họ luôn mơ ước.

Người chơi sẽ tạo ra nhân vật phù hợp với chính bản thân mình, sau đó chọn nhà mà họ mong muốn trước khi bắt đầu game trong vai một phù thủy lớp 5 (16-17 tuổi) tại ngôi trường pháp thuật Hogwarts. Thế giới mở mà tựa game cung cấp sẽ đặt bạn khởi đầu ở vị trí thua kém các bạn cùng lớp, vậy nên bạn phải hoàn thành các nhiệm vụ để bắt kịp bè bạn. Tuy nhiên mặc dù xây dựng được nên hàng loạt khu vực rộng lớn để khám phá, rất nhiều bí mật để tìm hiểu và vô vàn hoạt động cần tham gia thì Avalance Software lại chưa thể đem đến cho Gamers những trò chơi phù thủy đặc trưng của Hogwarts như thi đấu Quidditch, Gobstones và Cờ Pháp Thuật.

Hi vọng trong những bản nâng cấp (DLC) trong tương lai, Hogwarts Legacy sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa để thỏa mãn niềm mong mỏi của các Potterheads. Hiện tựa game đạt số điểm đến 9/10 trên nền tảng Steam với hơn 130.000 đánh giá.

Khám phá thêm: Laptop RTX 4050 Nitro 16 Phoenix Quốc Dân cân mượt Hogwarts Legacy.

4. Wild Hearts

Top 40 Tựa Game AAA Cho Laptop (PC) Đáng Mong Đợi Nhất 2023 - Wild Hearts

Wild Hearts – kẻ thách thức từ EA đối với tựa game Monster Hunter

Tiếp tục là một game AAA khác đến từ người khổng lồ EA – lần này là sự hợp tác với Koei Tecmo, nhà phát hành đến từ Nhật Bản nổi tiếng với series Dynasty Warriors – hứa hẹn cung cấp một trải nghiệm đột phá cho dòng game Monster Hunter.

Wild Hearts là câu trả lời đầy sức nặng của EA dành cho Monster Hunter, tựa game hoàn toàn mới này giao nhiệm vụ cho người chơi săn lùng quái vật và chế tạo công cụ trong một thế giới giả tưởng lấy cảm hứng từ Nhật Bản thời phong kiến. Những màn săn bắt quái vật khổng lồ đầy thử thách, khung cảnh thiên nhiên tráng lệ và cơ chế xây dựng linh hoạt, tất cả kết hợp lại làm nên một tựa game xứng đáng là kẻ thách thức với Monster Hunter.

Dù vậy nhưng sau khi xuất hiện trên Steam vào 16.02.2023, Wild Hearts có vẻ không chiếm được quá nhiều cảm tình của Gamers khi chỉ đạt điểm số khiêm tốn 6/10.

5. Atomic Heart

Top 40 Tựa Game AAA Cho Laptop (PC) Đáng Mong Đợi Nhất 2023 - Atomic Heart

Atomic Heart – cơn gió lạ đến từ nước Nga

Sự phấn khích dành cho Atomic Heart đã tăng lên nhanh chóng kể từ khi nó được công bố cách đây bốn năm, nhờ vào một loạt các đoạn video trailer đậm chất khoa học viễn tưởng thú vị và kỳ lạ – hứa hẹn một game bắn súng góc nhìn thứ nhất theo phong cách BioShock trong bối cảnh Liên Xô đầy tính biểu tượng.

Atomic Heart có tiềm năng trở thành một trong những tựa game ăn khách nhất năm 2023. Tiềm năng đến vậy nhưng liệu sản phẩm đến từ Mundfish – một Studio còn khá lạ lẫm đến từ nước Nga – có thật sự đáp ứng được kì vọng to lớn từ cộng đồng game?

Và may mắn thay câu trả lời là “Có”. Atomic Heart đem lại “một thế giới mê hoặc để Gamers lạc vào, với những trận chiến đầy biến ảo, và những thiết kế đầy tính nghệ thuật trong các khung cảnh lẫn cả kẻ thù”.

Không chỉ vậy, nhà soạn nhạc lâu năm của Doom, Mick Gordon còn tạo ra bản nhạc gốc đầy ấn tượng cho Atomic Heart khi kết hợp với những tác phẩm đặc trưng của giai đoạn 50-80. Kết quả của sự kết hợp đó, theo đánh giá từ chính nhà phát triển Mundfish, là “nhạc pop theo phong cách Liên Xô đáp ứng các bản phối lại theo phong cách Doom hấp dẫn.”

Tất cả những điều thú vị trên đã đem đến cho Atomic Heart sự đón nhận nồng nhiệt từ Game thủ khắp thế giới – mặc cho những tranh cãi ngoài lề về bối cảnh và nhà sản xuất của tựa game này. Sau khi ra mắt vào 21.02.2023, game đạt số điểm 9/10 với hơn 13000 lượt bình chọn trên Steam.

6. Company of Heroes 3

Top 40 Tựa Game AAA Cho Laptop (PC) Đáng Mong Đợi Nhất 2023 - Company of Heroes 3

Company of Heroes 3 đầy hứa hẹn cho các fan của dòng game RTS

Cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách này chính là cái tên cực kỳ quen thuộc với Game thủ thế hệ 8x và 9x – Company of Heroes 3. Tựa game chiến thuật thời gian thực phiên bản 2023 này sở hữu dòng thời gian kéo dài cả thập kỷ với 2 chuỗi chiến dịch lớn tách biệt nhau xuyên suốt Chiến Tranh Thế Giới Thứ 2, 1 ở Bắc Phi và 1 ở Italy.

Với Company of Heroes 3, Relic Studio cố gắng giữ lại những điểm đặc trưng của dòng game RTS mà những người hâm mộ lâu năm luôn yêu thích trong khi tích hợp thêm cơ chế gameplay mới như Tạm dừng chiến thuật và bản đồ chiến dịch luôn thay đổi.

Tựa game đã được ra mắt nên nền tảng Steam vào 23.02.2023 nhưng không được người chơi đánh giá quá cao khi chỉ nhận được điểm đánh giá 6/10.

Tổng kết

Như vậy chúng ta đã trải qua 6 tựa game đầu tiên trong danh sách 40 game AAA cho PC (Laptop) hứa hẹn nhất năm 2023, bao gồm:

  • Forspoken
  • Dead Space 2023
  • Hogwarts Legacy
  • Wild Hearts
  • Atomic Heart
  • Company of Heroes 3

Hãy tiếp tục cùng Acer khám phá các game bom tấn khác sẽ ra mắt trong năm 2023 này trong những bài viết tiếp theo nhé.

Và tất nhiên game khủng cần Laptop Gaming khủng để Gamers thỏa sức chinh chiến, cày cuốc và tận hưởng thế giới đồ họa giải trí theo cách hoàn hảo nhất. Bộ đôi Laptop Gaming Quốc Dân 2023 từ Acer: Nitro 16 Phoenix & Nitro 17 Phoenix chính là ứng cử viên hàng đầu giúp Gamers tận hưởng cảm giác Max Setting các tựa game bom tấn mà mình yêu thích với mức FPS mượt mà nhất.

Laptop Gaming Quốc Dân 2023 RTX 4050 - Nitro 16 Phoenix & Nitro 17 Phoenix - KV

Là phiên bản nâng cấp toàn diện hoàn toàn mới của của huyền thoại Gaming Nitro 5 – dòng Laptop Gaming bán chạy số 1 Việt Nam trong các năm gần đây – cặp “song sinh” Nitro 16 Phoenix & Nitro 17 Phoenix có thiết kế hoàn toàn mới cực chất, sở hữu cấu hình thuộc hàng mới nhất và mạnh mẽ nhất trong phân khúc tầm trung từ 30 đến 35 triệu đồng ở thị trường Việt Nam hiện nay:

  • GPU NVIDIA® GeForce RTX™ 4050 6GB mới nhất
  • Màn hình 16″/17″ (WUXGA/FHD+) IPS, 165Hz, 100% sRGB
  • CPU AMD Ryzen™ 7000 / Intel® Core™ thế hệ 13
  • RAM 8GB DDR5 4800MHz, ổ cứng 512GB SSD
  • 2 quạt + tản nhiệt Kim Loại Lỏng

Và tương tự như các sản phẩm Laptop Gaming và cao cấp khác của Acer, bộ đôi Nitro Phoenix đều được áp dụng chính sách bảo hành VIP 3S1: Bảo hành nhanh chính hãng trong vòng 3 ngày, kể cả thứ bảy và chủ nhật, quá 3 ngày không bảo hành xong sẽ đổi cho người dùng một máy mới có giá trị tương đương hoặc cao hơn.

Nitro 16 Phoenix và Nitro 17 Phoenix hứa hẹn là người thừa kế xứng tầm ngôi vị Laptop Gaming quốc dân từ huyền thoại Gaming Nitro 5. Sản phẩm dự kiến ra mắt trong tháng 5 năm 2023 tại các đại lý chính hãng Acer trên toàn quốc.

Đừng quên theo dõi Fanpage Acer VN và cộng đồng Predator Community Vietnam để cập nhật liên tục các thông tin sự kiện, khuyến mãi và các sản phẩm mới nhất từ Acer Predator nhé!

Xem các phần tiếp theo của Series này tại:

Tác giả: Acer Việt Nam

Tham khảo: https://www.ign.com/articles/biggest-games-of-2023