Top 2 chiếc laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh nhất đến từ Acer Việt Nam


Hiện nay xu hướng lựa chọn laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh đang rất phổ biến, có thể xem đây là tiêu chí tối thiểu khi chọn mua 1 chiếc laptop. Người đi làm cũng cần và người đi học cũng cần, vì sự mỏng nhẹ và cấu hình mạnh giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh hơn và tiện dụng hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Như thế nào là laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh?

Thế nào là laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh?

Laptop mỏng nhẹ thường có trọng lượng dưới 1,5kg hoặc tối ưu hơn là dưới 1kg. Bên cạnh đó, những thiết kế trên thân máy từ màn hình đến bàn phím và các phụ kiện bên trong cũng phải thật tinh gọn để tối ưu trọng lượng cho laptop.

Laptop cấu hình mạnh thường được đầu tư vào CPU và Card đồ họa. Hai phần này sẽ thể hiện được sức mạnh của một chiếc laptop thực thụ. Thông thường sẽ có 2 loại card đồ họa cho laptop là card tích hợp và card rời. Trong đó, card đồ họa rời sẽ mạnh hơn nên được lựa chọn nhiều hơn và dĩ nhiên giá cũng đắt hơn.

Sau đây Acer xin giới thiệu đến các bạn 2 mẫu laptop mỏng-mạnh-mới nhất vừa được ra mắt.

Acer Swift 3X – Chip Intel gen 11 đầu tiên

Acer Swift 3X sở hữu Chip Intel gen 11 đầu tiên

Acer Swift 3X là mẫu laptop mới ra mắt với sự kết hợp ăn ý giữa thiết kế mỏng nhẹ sang trọng đặc trưng dòng laptop cao cấp nhà Acer và con chip thế hệ 11 đầy quyền năng của ông lớn Intel. Sự kết hợp này là có chủ đích và phần nào gỡ rối được rất nhiều vấn đề của người dùng laptop hiện nay. 

Với chiếc laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh Acer Swift 3X này bạn sẽ thấy hội tụ đủ các yếu tố chúng ta vừa nêu trên: Trọng lượng 1,37kg, chip Intel gen 11 và card đồ họa rời Irix Xe Max đầu tiên.

Chưa cần nói nhiều thì có lẽ chúng ta cũng biết được đây là một cấu hình như mơ đối với một chiếc laptop mỏng nhẹ rồi. Với card đồ họa này, người dùng có thể thực hiện đồ họa 2D mượt mà, chơi game PUBG vô tư và render video nhanh chóng.

Cùng điểm qua cấu hình chi tiết của Acer Swift 3X ngay sau đây:

Cấu hình cơ bản của Acer Swift X

Acer Swift 3X SF314 510G 5742

  • CPU Intel® Core™ i5-1135G7 (8M Cache, up to 4.20 GHz).
  • Ram: 16GB Onboard (không nâng cấp được).
  • Card đồ họa: Intel Iris Xe Max Graphics.
  • Trọng lượng: 1.37kg.
  • Pin: 58.7 Wh 4-cell Li-ion (thời gian sử dụng thực tế khoảng 4h).
  • HĐH: Windows 10 Home.
  • Giá bán: 27,990,000VNĐ

Bên cạnh cấu hình mạnh và thiết kế thanh lịch thì Acer Swift 3X còn được trang bị công nghệ wifi 6 giúp kết nối nhanh hơn và bảo mật tốt hơn so với wifi 5 trước đây khoảng 40%. Ngoài ra, công nghệ wifi 6 còn có tính năng Target Wake Time cho phép các thiết bị đi vào trạng thái ngủ khi không cần giao tiếp với bộ định tuyến, nhờ đó giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 7 lần và tăng thời lượng pin đáng kể.

Một chiếc laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh như thế với giá bán dành cho mẫu có cấu hình cao nhất là 27,990,000VNĐ, bạn có muốn sở hữu ngay và luôn không?

Acer Swift X – Chip AMD gen 4 mới nhất

Acer Swift X sở hữu Chip AMD gen 4 mới nhất
Acer Swift X sở hữu Chip AMD gen 4 mới nhất

Acer Swift X được ra mắt trước Acer Swift 3X và cũng từng làm rung động fan Acer cũng như làm dậy sóng thị trường laptop. Vẫn là thiết kế mỏng nhẹ dành cho tín đồ thường xuyên xê dịch với trọng lượng chỉ 1,39kg và mỏng 17,9mm. Với ngoại hình thanh lịch như thế này bạn sẽ mong chờ một cấu hình như thế nào? Ngạc nhiên hơn khi chiếc laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh này sở hữu bộ xử lý di động AMD Ryzen 5000 Series, được  phát triển dựa trên công nghệ bộ xử lý tiên tiến nhất thế giới. Ngoài ra còn có card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX 3050 Ti siêu nạp, RAM lên đến 16GB và SSD lên đến 2TB.

Với cấu hình siêu mạnh này thì liệu chiếc máy có nóng nhiều không? Đừng lo, bộ tản nhiệt thông minh của máy sẽ hỗ trợ tốt phần này nhờ vào “Bàn phím hút gió” giúp tỏa nhiệt nhiều hơn tới 10% – “Quạt vòng âm thanh nổi” cho phép hút nhiều không khí hơn với quạt mặt phẳng nghiêng mang lại luồng khí nhiều hơn tới 10% và nhiều chế độ làm mát khác thông qua tổ hợp phím Fn + F.

Cùng điểm qua cấu hình chi tiết của Acer Swift X:

Cấu hình cơ bản của Acer Swift X

Acer Swift X SFX14 41G-R61A

  • CPU: AMD Ryzen 5 5600U.
  • Ram: 16GB.
  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce RTX 3050Ti with 4GB of dedicated GDDR6 VRAM
  • Trọng lượng: 1.39kg.
  • Pin: 59Wh 4-cell Li-ion battery (Có sạc nhanh)
  • ​HĐH: Windows 10 Home.
  • Giá bán: 29,990,000VNĐ

Ngoài cấu hình mạnh và thiết kế mỏng nhẹ, Acer Swift X còn được trang bị nhiều tính năng hữu ích khác hỗ trợ rất nhiều cho người dùng công nghệ. Một số tính năng khác có thể kể đến như Wake on Voice, DTS Audio, Acer TrueHarmony và Acer Purified Voice giúp giảm tiếng ồn, công nghệ AI mang đến trải nghiệm thông minh và âm thanh tuyệt vời; đầu đọc dấu vân tay nhúng giúp giữ an toàn cho thiết bị.

Tạm kết

Top 2 laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh này được xem như “Kẻ 8 lạng, người nửa cân” vô cùng sát sao nhau. Mỗi dòng máy đều có những điểm mạnh riêng và đều hướng về mục đích chung là cải thiện trải nghiệm người dùng laptop. Vấn đề của người dùng bây giờ chỉ là lựa chọn một chiếc laptop phù hợp nhất với nhu cầu và tiêu chí của mình. Với mức giá không quá chênh lệch, cấu hình lại thuộc 2 ông lớn trong ngành điện tử nên các bạn có thể yên tâm chọn lựa. Nếu vẫn còn lăn tăn về bất kỳ điều gì hãy liên hệ với Acer để được tư vấn miễn phí nhé!
Xem thêm: Laptop mỏng nhẹ cấu hình cao – Vũ khí lợi hại cho sinh viên mới ra trường