Đâu là chiếc laptop đồ họa giá rẻ phù hợp cho sinh viên?

Thiết kế hiện đang là một ngành hot hiện nay dành cho các bạn sinh viên. Và để có thể phục vụ cho việc học cũng như khám phá thêm những kiến thức mới qua việc thực hành thì một chiếc laptop đồ họa giá rẻ là rất cần thiết. Vậy thì mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu cách chọn mua laptop sao cho hợp lý và chất lượng nhất.

Một vài lưu ý khi chọn laptop đồ họa

Việc dùng laptop cho công việc thiết kế đồ họa đã trở nên quen thuộc với mọi người hiện nay. Tuy nhiên, trong lĩnh vực này có thể thành một số nhóm nghề nhỏ khác nhau. Cụ thể là:

  • Nhóm thiết kế đồ họa 2D: Photoshop, Illustrator, Indesign, Corel.
  • Nhóm thiết kế đồ họa 3D: 3DMax, Photoshop, Maya, Cinema4d, Blender, Unity.
  • Nhóm kỹ xảo dựng phim: Photoshop, After Effect, Sony Vegas, Premier, Adition.

Và với cách đào tạo của các bạn sinh viên thì không quá đặt nặng các chương trình cao cấp, có thể chỉ dừng lại ở nhóm đầu tiên. Với nhu cầu mua máy tính xách tay chuyên làm đồ họa 2D thì bạn có thể chọn dòng máy thấp hơn đồ họa 3D và thấp hơn nhóm kỹ xảo dựng phim.

Đâu là chiếc laptop đồ họa giá rẻ phù hợp cho sinh viên

Cũng vì thế mà bạn nên cân nhắc mua laptop đồ họa như thế nào để phù hợp nhất với công việc của mình cực kỳ quan trọng. Vì thế, bạn cần chú ý đến những điều sau đây:

Lưu ý chọn CPU của laptop: Đối với dân thiết kế đồ họa sử dụng các phần mềm hiện đại có cấu hình từ 64 bit trở lên mới có thể xử lý các thông tin trong công việc được. Chip xử lí cơ bản từ Core i3 trở lên.

Lựa chọn RAM laptop của dân thiết kế đồ họa: Để laptop tải được các phần mềm như: photoshop, Corel và Adobe Illustrator, đồ họa dạng 2D,… có dung lượng cao thì không đòi hỏi độ phân giải lớn nên RAM chỉ cần khoảng 4GB là có thể sử dụng được thoải mái, hạn chế dùng RAM 2GB để tránh phải nâng cấp về sau.

Về card đồ họa: Card đồ hoạ chính của dân thiết kế đó chính là Graphics Card nên khi bạn có ý định mua laptop bạn cần phải tránh chọn chip xử lý đồ họa Onboard mà thay vào đó cần lựa chọn card đồ họa rời. Bởi hiệu suất làm việc ổn định và cao, không như card onboard không ổn định, bộ nhớ và hệ thống lại phải chia sẻ lại.

Ổ cứng của laptop cho dân thiết kế: Laptop dùng để thiết kế đồ họa sử dụng các phần mềm nên ổ cứng sử dụng đến 500GB thì mới có thể giúp bạn lưu trữ các thông tin cũng như dữ liệu lớn mà dân thiết kế mang lại. Đặc biệt bạn nên chọn laptop ổ SSD để thời gian tải, khởi động máy, truyền dữ liệu nhanh hơn so với ổ HHD.

Phần màn hình để hiển thị: Độ phân giải của màn hình laptop khá cao nên dân thiết kế lựa chọn màn hình 15inch trở lên. Bởi thiết kế cần làm việc với nhiều phần mềm cùng một lúc để đảm bảo hiệu suất công việc.

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn chọn mua laptop dùng cho đồ họa 

Aspire 5 – laptop đồ họa giá rẻ phù hợp với sinh viên

Để có thể đánh giá được chiếc máy này có phù hợp với những tiêu chí mà bạn đã xem qua ở trên, chúng ta cùng điểm qua một vài điểm nổi bật nhé!

Về phần chip xử lý, Aspire 5 được Acer trang bị cho hai vi xử lý Intel Core i3-10110U và i5-10210U. Kèm theo đó là card màn hình rời NVIDIA GeForce MX350 phiên bản cao nhất, RAM 8GB (có thể nâng cấp lên 16GB) và bộ nhớ khủng 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 512GB PCIe NVMe).

laptop đồ họa giá rẻ phù hợp cho sinh viên

Máy đáp ứng tốt cho các phần mềm đồ họa

Với vi xử lý thế hệ 10 mới này, hiệu năng đa nhiệm sẽ được cải thiện lên đến 41% so với thế hệ trước. Nhờ vậy, máy có hoạt động trơn tru với nhiều tác vụ khác nhau cũng như mang lại tốc độ khởi động máy và ứng dụng nhanh chóng. Với những thông số như trên quả thật quá dư dả với yêu cầu thường ngày của một sinh viên.

laptop đồ họa giá rẻ acer

Cấu hình mạnh mẽ Core i5 thế hệ 10 và RAM 8GB

Tiếp theo, Acer Aspire 5 có 2 phiên bản màn hình là 14inch và 15.6inch. Cả hai đều là màn hình FullHD với công nghệ Acer Color Intelligence thể hiện hình ảnh sắc nét và chân thật. Phần mềm ngăn ánh sáng xanh Blue Light Shield, cản 80% ánh sáng xanh độc hại giúp bảo vệ mắt khi sử dụng trong thời gian dài. Điều này giúp các bạn hạn chế tình trạng cận thị và giúp bạn trải nghiệm tốt hơn.

Màn hình máy rộng 15.6inch vừa đủ để hiển thị hình ảnh các tác vụ thường ngày và cũng làm bớt đi sức nặng laptop khi sở hữu màn hình lớn. Tiếp theo, màn hình đã được cải tiến so với thế hệ trước  khi phần viền đã được tiêu biến đi khá nhiều chỉ mỏng khoảng 7mm, cho góc nhìn rộng hơn. Độ mỏng của máy chỉ 17.95mm và có khối lượng 1.5kg giúp Aspire 5 có thể đồng hành với người dùng mọi lúc mọi nơi. Cũng nhờ vậy mà Aspire 5 có thể cho vào túi xách hoặc balo nhỏ, giảm bớt gánh nặng cho bạn.

laptop đồ họa giá rẻ mỏng nhẹ

Màn hình 15.6 inch độ phân giải FullHD

Sở hữu viên pin 3 cell với tổng dung lượng 3220 mAh.Với thời lượng pin dư dả lên đến 11 tiếng, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm mang theo máy lên trường lớp và sử dụng suốt buổi học hoặc cả ngày dài. Thời gian trung bình và phù hợp nhất cho việc học trên giảng đường là từ 4-6 tiếng. Nhờ thế, việc cắm sạc cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại nếu như bạn quên mang bộ sạc.

Và điều đáng lưu tâm nhất chính là giá tiền. Laptop Acer Aspire 5 có giá hiện tại chỉ từ 13.190.000 đồng với phiên bản cấu hình thấp nhất. Sở hữu những đặc điểm vượt trội cộng với mức giá hấp dẫn, Aspire hoàn toàn phù hợp là chiếc laptop đồ họa giá rẻ để đồng hành cùng các bạn sinh viên trong năm học mới.

>> Xem thêm: Để trở thành designer thực thụ, nên mua laptop nào làm đồ họa?