3 mẫu laptop vẽ đồ họa tốt nhất từ Acer

Là một designer, việc trang bị một chiếc laptop vẽ đồ họa tốt được xem là điều cần thiết. Dù hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều trang bị cho nhân viên của mình một hệ thống đủ mạnh để làm việc, tuy nhiên các designer vẫn cần có một chiếc laptop riêng, có tính cơ động cao nhằm thuận tiện hơn cho nhu cầu di chuyển hoặc làm việc tại nhà.

Là một nhà sản xuất năng động, hướng đến mục tiêu đáp ứng và thỏa mãn mọi nhu cầu thiết yếu của người dùng, Acer đã tung ra một số dòng sản phẩm tối ưu cho công việc đồ họa, thiết kế, mà trong đó nổi bật nhất là ConceptD 7, 5 và Aspire 5. Ngay trong bài viết này, hãy cùng điểm qua một số điểm nổi bật của 3 mẫu máy này nhé!

Acer ConceptD 7 & 5: Dòng laptop đồ họa tốt nhất dành cho dân thiết kế

Khác biệt ngay từ trong tên gọi, ConceptD là dự án mới nhất từ Acer trong nỗ lực tạo nên một hệ sinh thái máy tính chuyên dụng dành riêng cho các nhà sáng tạo, nhà thiết kế. Những sản phẩm từ ConceptD là sự kết hợp toàn diện từ thiết kế tinh tế, tối giản bên ngoài, cùng hệ thống mạnh mẽ bên trong nhằm mang đến người dùng những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

“Hệ sinh thái” Acer ConceptD khởi đầu với 7 sản phẩm: 2 máy trạm (ConceptD 900, 500), 3 laptop (ConceptD 9, 7, 5) và 2 màn hình (ConceptD CM7321K, CP7271K). Mặc dù không quá ấn tượng bằng “đàn anh” ConceptD 9, ConceptD 7 và 5 lại sở hữu mức giá tốt hơn cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, hứa hẹn là lựa chọn đáng tiền, dễ dàng tiếp cận hơn cho mọi nhà thiết kế.

Acer ConceptD 7

Nếu như ConceptD 9 gây ấn tượng cực mạnh với thiết kế lật-xoay lạ mắt, thì ConceptD 7 và 5 lại có phần truyền thống, cơ bản hơn với cơ chế vỏ sò quen thuộc. Điểm nhấn đặc trưng nhất trên hai mẫu máy này nằm ở thiết kế tối giản, sang trọng và tinh tế, tuy không quá độc đáo như mẫu máy đàn anh nhưng vẫn đủ nổi bật và không thể trộn lẫn với bất kỳ chiếc laptop nào khác trên thị trường.

laptop vẽ đồ họa tốt Acer ConceptD 7

Acer ConceptD 7 

Toàn bộ khung máy được bao phủ bằng chất liệu kim loại cao cấp với tông màu trắng sữa, vừa cứng cáp lại vừa nhẹ và… sang. Acer đã áp dụng chuẩn thiết kế Max-Q độc quyền từ NVIDIA trên mẫu máy này, nhằm mang đến sự cân bằng tối ưu về cả mặt hiệu năng và kích thước. Dù sở hữu cấu hình cực khủng, hệ thống tản nhiệt thuộc vào loại tiên tiến bậc nhất hiện nay, thế nhưng kích thước của ConceptD 7 vẫn cực kỳ ấn tượng với độ mỏng 17.9mm và cân nặng chỉ 2.1kg.

Đối với dân thiết kế, tất cả những gì bạn cần cho một chiếc laptop đồ họa đều tốt nhất có thể tìm thấy trên ConceptD 7. Màn hình 15.6 inches độ phân giải 4K UHD cho trải nghiệm hình ảnh sắc nét, mịn màng, cùng dải màu rộng 100% Adobe RGB và phương sai màu Delta E <2 mang đến khả năng tái tạo màu sắc chuẩn xác nhất. Cùng với cấu vượt trội gồm chip Intel Core i7 thế hệ 9 và card đồ họa rời mạnh nhất hiện nay NVIDIA GeForce RTX ™ 2080, việc thiết kế của bạn sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều với khả năng xử lý tốt mọi tác vụ nặng như dựng hình 3D hay render video 6K RED thời gian thực…

laptop vẽ đồ họa tốt acer

ConceptD 7 trang bị chip Intel Core i7 thế hệ 9 và card đồ họa RTX 2080 

Hệ thống tản nhiệt cũng là điểm nhấn đáng chú ý trên mẫu máy này. Công nghệ tản nhiệt AeroBlade 3D độc quyền từ Acer đã được nâng cấp lên phiên bản thứ 4, với 59 lá thép mỏng chỉ 0.1mm ở mỗi cánh quạt tăng đến 45% luồng không khí lưu thông qua thân máy. Ngoài ra, hệ thống tản nhiệt cao cấp này còn đảm bảo độ ồn luôn dưới mức 40dB (tương đương độ ồn trong thư viện), mang đến bạn trải nghiệm làm việc mượt mà và êm ái.

laptop đồ họa giá rẻ acer

Hệ thống tản nhiệt độc quyền AeroBlade 3D thế hệ 4 

Với hệ thống phần cứng mạnh mẽ như thế này, ngoài việc phục vụ tốt nhất các tác vụ đồ họa, thiết kế, Acer ConceptD 7 còn có thể được sử dụng cho nhu cầu giải trí, văn phòng, hoặc thậm chí là chiến các tựa game nặng nhất hiện nay.

Acer ConceptD 5

Acer ConceptD 5 là phiên bản thu gọn của ConceptD 7 – Một laptop đồ họa tốt nhất với thiết kế gần như giống nhau, chỉ khác biệt về mặt cấu hình. Việc sở hữu cấu hình thấp hơn giúp ConceptD 5 có kích thước mỏng nhẹ hơn so với ConceptD 7, với trọng lượng chỉ 1,5kg cùng độ mỏng chỉ 16.9mm.

laptop đồ họa tốt nhất acer

Acer ConceptD 5 

Màn hình của ConceptD 5 cũng đạt độ phân giải 4K UHD, dải màu rộng 100% Adobe RGB và phương sai màu Delta E <2 như trên người đàn anh của mình. Thiết kế viền màn hình siêu mỏng 6.22mm giúp hình ảnh trên máy trở nên nổi bật hơn, với 80% tỷ lệ màn hình so với thân máy.

Hệ thống phần cứng gồm chip Intel Core i5 thế hệ 9 cùng card đồ họa rời Radeon™ RX Vega M GL, RAM 16GB cùng ổ cứng 1TB SSD NVMe tốc độ cao…  Có thể nói, phần cứng trên ConceptD 5 có phần thua kém hơn một chút so với ConceptD 7, tuy nhiên trải nghiệm thiết kế trên mẫu máy này 5 vẫn rất tốt và mượt mà. Bạn có thể xử lý các tác vụ thiết kế 2D, 3D trong khoảng thời gian ngắn, hoặc thậm chí là render video với chất lượng 4K…

Acer Aspire 5: Sức mạnh từ “cỗ máy” phổ thông giá mềm

Khác với ConceptD 7 và 5, Acer Aspire là một mẫu laptop đồ họa tốt nhất có mức giá rẻ phù hợp hơn với các bạn sinh viên, người vừa mới đi làm hoặc những ai đang tập tành trong ngành thiết kế. Là mẫu máy đa dạng với nhiều mức giá và cấu hình khác nhau, thế nhưng, nếu nhu cầu của bạn là chuyên dùng cho công việc đồ họa, hãy chọn mua phiên bản sở hữu chip Intel Core-i5 hoặc i7, card đồ họa rời NVIDIA MX130 để có được trải nghiệm tốt nhất.

Về thiết kế, Acer Aspire 5 sở hữu vẻ ngoài đơn giản, không có nhiều mới lạ so với những mẫu máy cơ bản khác trên thị trường. Điểm sáng đáng giá nhất trên Acer Aspire 5 nằm ở bộ khung kim loại vân phay xước đẹp mắt, giúp hạn chế tối ưu tình trạng bám bẩn hoặc lưu dấu vân tay. Phần viền màn hình cũng được Acer làm mỏng và gọn hơn so với thế hệ trước, góp phần giúp chiếc máy trở nên thon gọn và nhẹ nhàng hơn.

laptop đồ họa giá rẻ

Acer Aspire 5 

Về phần màn hình, dù là mẫu laptop đồ họa giá rẻ, Acer vẫn trang bị tấm nền IPS Full HD cho Aspire 5. Chất lượng màn hình trên mẫu máy này được đánh giá khá tốt, màu sắc trung thực, mượt mà. Acer Aspire 5 còn được trang bị lớp phủ chống chói ComfyView cùng công nghệ Bluelight Shield độc quyền, cho khả năng loại bỏ đến 80% ánh sáng xanh giúp các nhà thiết kế có thể thoải mái làm việc trong thời gian dài mà không lo hại mắt.

Vì là một chiếc laptop đồ họa giá rẻ, bạn không thể đòi hỏi nhiều hơn về hệ thống phần cứng trên mẫu máy này, như chip Intel Core i thế hệ 9 hay card đồ họa NVIDIA RTX 2080 trên ConceptD 5 hay 7. Cấu hình Aspire 5 chỉ dừng lại ở vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ 8 Whiskey Lake, card đồ họa rời MX130, RAM 4GB DDR4, ổ cứng HDD 1TB… thế nhưng, vẫn có thể xử lý tốt các phần mềm thiết kế chuyên dụng như Photoshop, Illustrator hoặc Lightroom… Chính vì vậy, Acer Aspire 5 sẽ phù hợp hơn với các bạn học sinh, sinh viên, hoặc người mới vào ngành vốn hạn chế về mặt ngân sách.

Tạm kết

Mọi nhà thiết kế đều xứng đáng có được cho mình một “trợ thủ” đắc lực – một chiếc laptop vẽ đồ họa tốt, thiết kế đẹp, cấu hình cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu máy chuyên biệt cho công việc thiết kế của mình, đồng thời không quá quan tâm về mặt chi phí, hãy chọn mua ConceptD 7 hoặc 5. Trong khi đó, nếu bạn là học sinh, sinh viên hoặc người mới đi làm, không có quá nhiều kinh phí cho một chiếc laptop cấu hình mạnh, thì chiếc laptop đồ họa giá rẻ Acer Aspire 5 là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Hiện tại, ConceptD 5, 7 nói riêng và các sản phẩm thuộc dòng máy ConceptD khác nói chung chỉ vừa mới trình làng, chưa được phân phối chính thức tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm mua mẫu laptop đồ họa tốt nhất – Acer Aspire 5 tại các đại lý phân phối chính hãng của Acer trên toàn quốc, được liệt kê cụ thể tại link sau:

https://www.acervietnam.com.vn/dai-ly