Tại sao nên lựa chọn màn hình gaming 165Hz IPS?

Để trở thành chiếc màn hình gaming chất lượng phải bao gồm nhiều yếu tố kết hợp lại như tốc độ làm mới, công nghệ tấm nền, kích thước độ phân giải….Trong đó tốc độ làm mới và tấm nền là hai yếu tố luôn luôn phải có đối với một màn hình gaming. Do đó mà các nhà sản xuất đã phát triển các dòng màn hình gaming với nhiều tốc độ làm mới khác nhau như 60Hz, 75Hz, 144Hz, 165Hz… và đi kèm theo đó là công nghệ tấm nền IPS. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích xem tại sao nên lựa chọn màn hình gaming 165Hz IPS là phù hợp nhất. 

Tại sao nên lựa chọn tốc độ làm mới 165Hz?

Hiện nay chiếc màn hình 60Hz là chưa đủ để các game thủ trải nghiệm chất lượng, vì các tựa game đang có xu hướng phát triển mạnh về hình ảnh do đó cần trang bị màn hình có tốc độ làm mới cao hơn như 165Hz là phù hợp nhất. 

Vậy tại sao 165Hz là phù hợp nhất? Nếu game thủ sử dụng màn hình với tốc độ làm mới quá cao thì bạn cần phải trang bị một chiếc máy tính với cấu hình siêu mạnh để có thể khai thác triệt để chiếc màn hình này, để tránh gây lãng phí tài nguyên. Do đó màn hình 165Hz là phù hợp nhất về mặt bằng cấu hình của các game thủ cũng như giá thành hiện nay. 

Tiếp theo là tấm nền công nghệ IPS, hiện nay các màn hình gaming chủ yếu điều sử dụng tấm nền IPS thay về AV, NV. Bởi IPS thích hợp hơn nhiều so với 2 loại tấm nền còn lại, khi sử dụng IPS màn hình sẽ có góc nhìn lên đến 178 độ, đây được xem là một yếu tố quan trọng đối với các game thủ và sở hữu gam màu rộng làm cho hình ảnh trở nên sắc nét, mượt mà hơn bao giờ.

Acer Nitro VG242YP – chiếc màn hình gaming 165Hz IPS

Màn hình gaming 165Hz IPS Nitro VG242YP được sản xuất bởi Acer, là dòng màn hình gaming chuyên phục vụ cho các game thủ. Từ thiết kế bên ngoài cho đến các tính năng, công nghệ được tích hợp trên màn hình Nitro VG242YP để cho game thủ có được những trải nghiệm tốt nhất khi chơi game. Nhờ vậy mà Nitro VG242YP luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các game thủ hiện nay.

Nitro VG242YP sở hữu đầy đủ các yếu tố của chiếc màn hình gaming

Thiết kế chuẩn gaming, Nitro VG242YP sở hữu vẻ bề ngoài mạnh mẽ, cứng cáp của những dòng màn hình gaming. Đặc biệt với sự kết hợp của tông màu đỏ đen đã tạo nên vẻ đặc trưng và gây được ấn tượng với người dùng từ những cái nhìn đầu tiên của Nitro VG242YP. Về phần chân đế Nitro VG242YP sử dụng chân hình chữ V góp phần làm nên sự mạnh mẽ của màn hình cũng như giúp màn hình có thể trụ vững trong mọi tình huống. 

Thiết kế chuẩn gaming với vẻ ngoài mạnh mẽ

​Màn hình gaming Nitro VG242YP thiết kế tràn viền kích thước 24 inch, kèm theo đó là độ phân giải FullHD sẽ góp phần làm cho hình ảnh trở nên sắc nét, chi tiết. Ngoài ra, thì không thể thiếu tấm nền IPS, với nó màn hình có được góc nhìn rộng 178 độ và hình ảnh càng thêm chân thực nhờ độ phủ màu 99% sRGB. Thêm vào đó Nitro VG242YP còn đạt chuẩn hiển thị VESA Display HDR 400 mang lại những hình ảnh mãn nhãn sắc nét trong mọi góc nhìn. Với các yếu tố này, Nitro VG242YP không chỉ là một màn hình gaming thông thường mà người dùng có thế sử dụng để làm màn hình đồ họa.

Trải nghiệm hình ảnh chất lượng mượt mà trong từng khung hình

Nhưng với các yếu tố trên chưa đủ để Nitro VG242YP khẳng định vị thế cũng như trở thành chiếc màn hình gaming cao cấp. Do đó Nitro VG242YP còn được tích hợp thêm các yếu tố như tốc độ làm mới tối đa lên đến 165Hz và thời gian phản hồi 0.5ms cực nhanh. Bên cạnh đó Nitro VG242YP còn sử dụng thêm công nghệ chuyên dụng cho game thủ AMD Freesync với khả năng chống xé hình ảnh, loại bỏ các hiện tượng bóng mờ mang lại cho game thủ trải nghiệm mượt mà khi chơi game.

Công nghệ hiện đại hỗ trợ game thủ khi chơi game

Bên cạnh đó thì Nitro VG242YP còn sở hữu thêm những công nghệ độc quyền của Acer để hỗ trợ cho game thủ trải nghiệm game. Đầu tiên là công nghệ Black Boost giúp làm sáng các vùng tối trong game mà không gây cháy hình ảnh, công nghệ khử nhấp nháy Flick-less và công nghệ Bluelight Shield lộc tối đa 80% ánh sáng xanh gây hại cho mắt người dùng cũng như giúp game thủ trải nghiệm thoải mái khi chơi game.

Trên đây mà bài phân tích về màn hình gaming 165Hz IPS và Nitro VG242YP chiếc màn hình cao cấp của Acer mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người dùng. Nếu là một game thủ thì bạn không nên bỏ qua màn hình Nitro VG242YP, chỉ với khoảng 6 triệu là bạn đã sở hữu cho mình một chiếc màn hình gaming chất lượng với những tính năng, công nghệ hiện đại đã vượt qua cả giá trị của chiếc màn hình.

Tham khảo: Top màn hình máy tính gaming 165Hz chất lượng cao nhà Acer