Những công nghệ nổi bật tích hợp trên màn hình chơi game của Acer

Những công nghệ trên màn hình Acer

Khi nhắc đến màn hình chơi game Acer, người dùng không chỉ được người dùng đánh giá cao về những tính năng mà còn công nghệ hiện đại được trang bị trên màn hình giúp Acer trở thành một trong những dòng màn hình đa tính năng lẫn trong chơi game và công việc. Trong đó nổi bật với các công nghệ như.

  • ​Các ánh sáng xanh trên màn hình được biết đến là một trong những nguồn sáng gây hại cho mắt của người dùng sau khi tiếp xúc một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng mắt . Chính vì thế công nghệ Bluelightshield Pro đã được cho ra đời và trở thành một trong những công nghệ được sử dụng phổ biến cho các dòng màn hình gaming hiện nay, trong đó bao gồm cả Acer, nó được sử dụng giúp giảm sự ảnh hưởng của các nguồn ánh sáng xanh của màn hình LCD thấp 30%. Nhờ vào đó Bluelightshield Pro, đóng vai trò như một tấm khiên chắn để bảo vệ mắt của người dùng trong suốt quá trình sử dụng.
Tính năng Color Sense cho phép người dùng tự điều chỉnh nhiệt độ màu màn hình
  • ​Đối với các dòng màn hình hiện nay, thường xuất hiện các hiện tượng như nhấp như giống như một bóng đèn trong nhà. Chính vì tình trạng như thế trong thời gian dài, nó sẽ gây ảnh hưởng đến mắt của người dùng. Nắm bắt được vấn đề đó, công nghệ khử nháy Flickerless đã được cho ra đời với vai trò giúp bảo vệ thị giác của người dùng, tránh khỏi những tình trạng gây khó chịu, mệt mỏi ở mắt trong khi sử dụng màn hình trong thời gian dài.
  • ​Comfyview là một trong những công nghệ màn hình mới của Acer được phát triển và cải tiến từ CineCrystal LED Backlit. Và ở công nghệ này, nhà phát triển đã bổ sung thêm tính năng chống chói. Bằng cách phủ một lớp nhám mờ đặc biệt nó đã giúp cho màn hình không bị bóng và chói sáng, từ đó giúp cho việc hiển thị hình ảnh luôn rõ ràng du ở môi trường ngoài trời. Công nghệ này thường được tích hợp cùng với Bluelightshield.
  • ​Cuối cùng là công nghệ LightSense,  nó cho phép màn hình có khả năng quét và phát hiện những ánh sáng xung quanh và thông qua đó LightSense sẽ điều chỉnh ánh sáng của màn hình xuống sao cho thấp hơn so với ánh sáng ngoài môi trường để có thể tạo ra cho bạn một góc nhìn tốt nhất và lợi thế trong việc chơi game. Kết hợp với LightSense là Color Sense cho phép người dùng tự điều chỉnh nhiệt độ màu màn hình so với các nhiệt độ xung quanh giúp bạn giảm đi sự căng thẳng cũng như được trải nghiệm các màu sắc đẹp và thú vị hơn

4 dòng màn hình chơi game tốt nhất cho game thủ

Dưới đây chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn một số dòng màn hình gaming Acer, được tích hợp đầy đủ những công nghệ hiện đại. Ngoài công nghệ thì những dòng màn hình này còn sở hữu cho mình những tính năng vượt trội hỗ trợ người dùng giành chiến thắng trong một trận game.

Màn hình 165Hz Nitro VG240YS

Cao cấp hơn một chút so với màn hình EK serie là Nitro VG240YS dòng màn hình chuyên dụng của game thủ của Acer. Về thiết kế, Nitro VG240YS không có gì thay đổi so với các dòng màn hình khác của Acer. 

Cùng trải nghiệm hình ảnh chất lượng với chiếc màn hình đa năng VG240YS


Màn hình Nitro VG240YS sở hữu kích thước lên đến 24 inch, độ phân giải Full HD và tấm nền công nghệ IPS với độ phủ 99% sRGB, không chỉ đem lại không gian rộng lớn khi chơi game mà người dùng còn được trải nghiệm những hình ảnh sắc nét từng chi tiết  và màu sắc chân thực ở màn hình Nitro VG240YS. Ngoài ra màn hình Nitro VG240YS còn được chứng nhận VESA Display HDR 400, mang lại những hình ảnh mãn nhãn, đưa game thủ hòa mình vào từng thế giới trong game.

Bên cạnh đó, màn hình Nitro VG240YS sở hữu tần số quét lên đến 165Hz và thời gian phản hồi cực nhanh là 0.5ms cùng với công nghệ AMD Freesync được thiết kế dành riêng cho các game thủ, với công nghệ này giúp hạn chế các tính trạng như chống xé hình ảnh, loại bỏ các hiện tượng bóng mờ trong game để mang lại những trải nghiệm mượt mà khi chơi game.

>>> Màn hình 165Hz – Sự lựa chọn vừa vặn cho mọi game thủ

Màn hình 165Hz VG270S

Màn hình VG270S sở hữu kiểu dáng chuẩn gaming cùng chân để chữ V hiện đại đảm bảo độ chắc chắn, vững vàng trong quá trình sử dụng. Mẫu màn hình IPS 165Hz này sở hữu tông màu đỏ đen đặc trưng của dòng gaming đi kèm với thiết kế viền mỏng đảm bảo không gian trải nghiệm hình ảnh rộng rãi cho game thủ. Với kích thước lên đến 27ich cùng tấm nền IPS và tần số quét 165Hz, Nitro VG270S đảm bảo người dùng sẽ thăng hoa cùng từng trận game kinh điển. 

Màn hình VG270S với kích thước 27inch cùng thiết kế tràn viền đảm bảo trải nghiệm hoàn mỹ

Ngoài ra, mẫu màn được trang bị tính năng FreeSync giúp đồng bộ hóa khung hình, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng giật và xé hình, mang đến trải nghiệm mượt mà.

Đặc biệt, với công nghệ BlueLight Shield, VG270 sẽ giúp lọc tới 80% ánh sáng xanh, giúp bảo vệ thị giác đồng thời tránh hiện tượng nhức mỏi mắt. Nhờ đó, game thủ có thể “cày” rank hàng tiếng đồng hồ mà vẫn bảo vệ mắt. 

​Màn hình cong 165Hz Nitro XZ272S

Nếu bạn muốn đắm chìm cùng các trận game eSport, mẫu màn hình cong 165Hz Nitro XZ272S chính là lựa chọn dành cho bạn. Thiết kế cong của màn hình đảm bảo khả năng tái tạo không gian nhìn gần hơn sơ với màn hình phẳng. Nhờ đó người chơi sẽ có trải nghiệm tốt hơn với những khung hình nhất quán về màu sắc hơn.

Màn hình cong 165Hz Nitro XZ272S

Mẫu màn hình này được trang bị AMD Freesync giúp chống xé hình ảnh, loại bỏ hiện tượng bóng mờ mang lại trải nghiệm chơi game không giật, lag.

Cũng giống như các mẫu màn hình gaming khác của Acer, Nitro XZ272S được tích hợp các công nghệ tối ưu cho chơi game như Black Boost (làm giảm vùng tối trong game), Flicker-less (khử nháy), Low dimming (bảo vệ mắt trong môi trường tối) và Bluelight Shield (lọc tối đa 80% ánh sáng xanh). Với những ưu điểm vượt trội của các công nghệ tích hợp trên màn hình, người dùng sẽ hạn chế mỏi mắt, tăng cường trải nghiệm thoải mái khi đắm chìm trong các tựa game đường trường.

Màn hình 165Hz Predator XB273UGS

Sản phẩm cuối cùng và cũng nổi bật nhất trong hôm nay là chiếc màn hình Predator XB273UGS, thuộc dòng màn hình cao cấp được tạo ra với mục đích phục vụ cho những game thủ chuyên nghiệp. Với những tính năng và công nghệ trên Predator XB273UGS sẽ giúp bạn làm chủ mọi cuộc chơi trong game.

Hình ảnh sắc nét và sóng động với tần số quét 165Hz

Vì thuộc dòng màn hình cao cấp, nên Predator XB273UGS sở hữu cho mình những thiết kế và tính năng nổi bật như kích thước tiêu chuẩn 27 inch, độ phân giải 2K 2560 x 1440, đem lại những hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết với tỉ lệ điểm ảnh gấp đôi so với các độ phân giải Full HD thông thường. Bên cạnh đó, Predator XB273UGS còn sở hữu tần số quét là 165Hz và 90% dải màu DCI-P3, làm cho hình ảnh khi hiển thị trở nên sống động và màu sắc thì chân thực.

Thêm vào đó là tấm nền IPS hiện đại giúp rút ngắn thời gian phản hồi hơn 64% so với các màn hình khác. Chính vì thế Predator XB273UGS có thời gian phản hồi chỉ 0.5ms, cùng với chứng nhận tương thích G-SYNC, giúp cho công việc đồng bộ hóa tần số quét mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt hơn và đạt chuẩn hiển thị VESA Display HDR 400, độ sáng 400 nit gấp đôi màn hình thông thường.

Trên đây là top những dòng màn hình chơi game nổi bật của Acer hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được cho mình một chiếc màn hình ưng ý nhất cho công việc.

>>> Những màn hình chơi game nổi bật năm 2021