Màn hình 165Hz – Sự lựa chọn vừa vặn cho mọi game thủ

Tần số quét 60Hz hay 75Hz không đủ đáp ứng, nhưng con số 240Hz hay 300Hz thì lại quá lớn và đắt đỏ. Vào lúc này, màn hình 165Hz dường như là gợi ý khả thi nhất dành cho bạn. Là một game thủ chính hiệu, ắt hẳn bạn sẽ dành sự quan tâm nhất định đến những thiết bị gaming ưu việt. Trong số đó, màn hình tần số quét 165Hz chính là ví dụ điển hình nhất. Và để hiểu rõ tại sao dòng màn hình này lại là sự lựa chọn vừa vặn cho nhu cầu của bạn, hãy tiếp tục theo dõi những chia sẻ sau đây!

Tại sao là màn hình 165Hz mà không phải sản phẩm nào khác?

Trải nghiệm mãn nhãn

Sự mãn nhãn hiển nhiên là yếu tố cần được nhắc đến đầu tiên ở những mẫu màn hình 165Hz. Cụ thể, tần số quét 165Hz có thể giúp cho việc di chuyển trong game trở nên mượt mà đáng kể, nhờ vào tốc độ làm mới khung hình nhanh chóng. 

Để dễ hình dung hơn, bạn có thể liên tưởng đến những thước phim hoạt hình vào khoảng thập niên 90. Do công nghệ làm phim chưa thực sự phát triển, và khả năng làm mới khung hình còn tương đối hạn chế, chuyển động của các nhân vật thường tạo cho chúng ta cảm giác khá đứt đoạn. Nhưng đặt trong bối cảnh của những sản phẩm màn hình có tần số quét ổn, hiệu ứng hình ảnh dù là trong phim, hay các tựa game đều trở nên mướt mắt hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, màn hình gaming 165Hz còn có thể giúp bạn nhìn thấy trước nước đi của đối thủ. Tuy không tạo sự cách biệt đến nỗi làm mất cân bằng ván đấu, nhưng một chút lợi thế này đôi khi có thể đem đến cho bạn cơ hội phản công vô cùng tuyệt vời. 

Tần số quét 165Hz mang đến cho bạn nhiều lợi thế tuyệt vời khi chơi game 

Tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ

Mặc dù tối ưu là vậy, nhưng không thể phủ nhận rằng màn hình chuyên game 165Hz vẫn tồn tại một số hạn chế. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về điều này, nhờ sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến, tiêu biểu nhất là AMD Freesync và NVIDIA G-Sync.

Bên cạnh đó, các tính năng tự động căn chỉnh độ sáng ở những vùng tối cũng là chi tiết đặc biệt hữu dụng ở các dòng màn hình tần số quét 165Hz. Song hành cùng việc nâng cao trải nghiệm thị giác khi chơi game, một số mẫu màn hình còn được trang bị thêm các chế độ bảo vệ thị lực, bảo vệ cho đôi mắt bạn luôn sáng khỏe và ít bị đau mỏi. 

Các công nghệ hỗ trợ đảm bảo cho khung hình trên màn hình gaming luôn được ổn định

Top 3 màn hình máy tính chơi game tốt có tần số quét 165Hz

ConceptD CP1 – Đại diện cho sự thanh lịch, tối giản

Thông số:

  • Độ phân giải: FHD
  • Kích cỡ màn hình: 24 inch/27 inch
  • Tần số làm mới: 165Hz
  • Tốc độ phản hồi: 2ms
  • Công nghệ đồng bộ: AdaptiveSync
  • Cổng giao tiếp: HDMI 2.0, Display Port 1.2, SPK, Audio Out, USB 3.0, USB-B

Nếu bạn muốn tìm kiếm nguồn cảm hứng mới từ những chiếc màn hình thật khác biệt, Acer ConceptD CP1 sẽ là sản phẩm thích hợp. Acer ConceptD CP1 không có những đường nét hầm hố, cá tính, nhưng chính sự đơn giản đó lại là nét cuốn hút rất riêng cho chiếc màn hình này, tạo nên ấn tượng khó quên ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trái ngược với vẻ ngoài thanh lịch, thông số của Acer CP1 lại vô cùng ấn tượng với tốc độ làm mới khung hình 165Hz, cũng như thời gian đáp ứng chỉ 2ms. Ngoài ra, màn hình CP1 còn có hai tùy chọn kích thước khác nhau dành cho bạn, gồm có 24 inch và 27 inch.

Acer ConceptD CP1

Nitro VG242YP – Sự quen thuộc đến từ dáng vẻ cá tính

Thông số:

  • Độ phân giải: FHD 
  •  Kích cỡ màn hình: 23.8 inch
  • Tần số làm mới: 165Hz
  • Tốc độ phản hồi: 0.5ms – 5ms
  • Công nghệ đồng bộ: Freesync 
  • Cổng giao tiếp: SPK, Audio Out, HDMI 2.0, Display Port 1.2

Trở về với sắc màu quen thuộc của các dòng màn hình chơi game, chúng ta sẽ có Acer Nitro VG242YP. Ngoài chỉ số 165Hz nổi bật, Acer Nitro VG242YP còn mang trong mình những ưu điểm vượt trội khác, chẳng hạn như thời gian phản hồi dao động từ 0.5 đến 5ms, và công nghệ đồng bộ Freesync từ AMD, giúp khung hình luôn ổn định, ít bị giật lag. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là man-hinh-165hz_4-1.jpg
Acer Nitro VG242YP

Nitro XZ272 S – Nâng cấp nhẹ nhàng với kích thước 27 inch

Thông số:

  • Độ phân giải: FHD 
  • Kích cỡ màn hình: 27 inch
  • Tần số làm mới: 165Hz
  • Tốc độ phản hồi: 1ms
  • Công nghệ đồng bộ: Freesync 
  • Cổng giao tiếp: HDMI 1.4, HDMI 2.0, Display Port 1.2, SPK, Audio Out

Acer Nitro XZ272 S là phiên bản nâng cấp nhẹ nhàng hơn so với Nitro VG242YP, thể hiện rõ nhất quá kích thước 27 inch rộng rãi, và tốc độ phản hồi 1ms cực nhanh chóng. Không những vậy, Acer Nitro XZ272 S còn được tích hợp nhiều chuẩn kết nối hiện đại, mang đến cho bạn nhiều lựa chọn trong quá trình lắp đặt và sử dụng màn hình. 

Acer Nitro XZ272 S

Thông tin về chiếc màn hình 165Hz Acer Nitro XZ272 S cũng đã khép lại bài viết ngày hôm nay của Acer Việt Nam. Hy vọng rằng những chia sẻ từ chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều kinh nghiệm thú vị và hữu dụng. Để chọn được chiếc màn hình chơi game chất lượng, bạn đừng quên tìm đến những chuỗi cửa hàng uy tín để có được sự an tâm tuyệt đối nhé.