Nên mua màn hình chơi game nào là tốt nhất ?

Bạn là một người game thủ mới và đang muốn sở hữu cho mình một bộ máy tính chất lượng từ cấu hình cho đến hình ảnh đồ họa đỉnh cao. Trong đó, nếu bạn đã có cho mình một chiếc máy tính với cấu hình mạnh mẽ nhưng lại không biết nên lựa chọn màn hình như thế nào cho phù hợp, bởi trên thị trường màn hình hiện nay có quá nhiều màn hình với thiết kế và chất lượng khác nhau?. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về nên mua màn hình chơi game nào là tốt nhất.

Khi mua màn hình chơi game cần lưu ý những gì?

Không giống như các màn hình thông thường, người dùng không cần lưu ý quá nhiều khi lựa chọn. Nhưng ở màn hình chơi game thì bạn phải lưu ý nhiều tính năng và công nghệ có trên màn hình để có được một chiếc màn hình chơi game chất lượng. Đầu tiên để lựa chọn màn hình phải dựa vào điều kiện tài chính của bạn như thế nào và đưa ra điều kiện sao cho phù hợp. Tiếp theo là thông số kỹ thuật của màn hình chơi game như: độ phân giải, tấm nền IPS, công nghệ Freesync và G-sync, kích thước…

Nhưng người dùng cần phải chú ý là tùy thuộc vào cấu hình máy tính của bạn mà có sự lựa chọn phù hợp chứ không nên chọn những màn hình cao cấp quá dẫn đến cấu hình màu không đủ để sử dụng hết công sức của màn hình đó gây lãng phí. Trên đây là một số yếu tố cần biết nên mua màn hình chơi game.

Acer Nitro VG252QX – chiếc màn hình chơi game nổi bật trong năm

Nitro VG252QX là dòng màn hình gaming cao cấp trên thị trường và được sản xuất bởi Acer, được tạo ra để với mục đích sử dụng trong ngành công nghệ game đồ họa, với tính năng và công nghệ mà Nitro VG252QX sở hữu sẽ mang lại cho người dùng những hình ảnh đồ họa chất lượng ở mọi tựa game. Cũng như các dòng màn hình chơi game khác của Acer, Nitro VG252QX cũng được thiết kế màn hình tràn viền và có không gian rộng lớn giúp ích trong việc hiển thị hình ảnh. 

Thiết kế chuẩn gaming và tính năng hiện đại cho trải nghiệm mới khi chiến game

Bề ngoài của Nitro VG252QX lấy tông màu chủ đạo là màu đen đỏ và phần chân đế được thiết kế theo hình chữ V giống với các màn hình gaming cao cấp khác trên thị trường không chỉ giúp màn hình đứng vững mà còn giúp tích kiệm không gian trên bàn làm việc. Nhìn chung về bề ngoài của Nitro VG252QX cũng không quá mỏng hay qua dày. 

Màn hình tràn viền Nitro VG252QX có độ phân giải Full HD kích thước tiêu chuẩn 25 inch, màn hình có thể đảm bảo hình ảnh được hiển thị luôn sắc nét và mượt mà. Thêm vào đó để nâng cao chất lượng hình ảnh thì nhà sản xuất Acer còn tích hợp giúp Nitro VG252QX đặt chuẩn hiển thị VESA Display HDR400 với độ sáng cực đại lên đến 400 nit đã càng làm cho hình ảnh càng sóng động và đạt chất lượng đỉnh cao. Với những tính năng trên game thủ sẽ được trải nghiệm một màn hình với hình ảnh đồ họa đẹp mắt và cho cảm giác như được hòa mình vào những thế giới game.

Màn hình với không gian rộng lớn, chất lượng hình ảnh đạt Full HD

Một trong những điểm mạnh của Nitro VG252QX là tần số quét lên đến 240Hz, giúp màn hình đặt tốc độ làm mới khung hình lên nhanh chóng và với sự hỗ trợ thêm của tấm nền IPS được tích hợp thêm công nghệ Fast Crystal Liquid đảm bảo hình ảnh hiển thị màu sắc sống động. Ngoài ra thì IPS còn giúp nâng góc nhìn của màn hình lên 178 độ và cũng rút ngắn thời gian phản hồi hơn 64% so với các màn hình bình thường xuống còn 0.5ms. Nhờ vậy mà màn hình Nitro VG252QX có thể loại bỏ các hiện tượng bóng ma mà vẫn đảm bảo được góc nhìn.

Đạt chuẩn hiển thị VESA, tích hợp công nghệ G-sync loại bỏ mọi trạng thái xấu

Vì là một màn hình gaming cao cấp nên Nitro VG252QX không thế không sở hữu thiết kế công nghệ G-sync được NVIDIA chứng nhận, nó giúp việc đồng bộ hóa tầm số quét của màn hình và máy tính để mang lại cho người dùng những trải nghiệm mượt mà hơn. Và cũng lưu ý rằng nếu bạn sử dụng chế độ tương thích G-sync thì không thể sử dụng overdrive để đạt thời gian phản hồi 0.5 ms, mà sẽ giảm xuống còn 1ms. Bên canh đó, màu sắc của Nitro VG252QX còn được đảm bảo bởi dải màu rộng như sRGB có độ bao phủ lên đến 99%.

Phần mềm Acer Display Widget giúp ích cho việc làm chủ màn hình tốt hơn

Bên cạnh những tính năng thì còn có những công nghệ nổi bật mà Nitro VG252QX sở hữu. Trong đó là Black Boost với 11 mức độ điều chỉnh khác nhau giúp thay đổi ánh sáng màn hình sao cho phù hợp màu sắc của từng tựa game. Công nghệ lọc ánh sáng Blue Light Shield có thể lọc gần 80% ánh sáng xanh gây hại cho mắt người dùng và còn có công nghệ khử nháy Flicker-less, công nghệ Low dimming bảo vệ mắt khi chơi game trong bóng tối. Chưa hết với phần mềm dành riêng là Acer Display Widget, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh các cài đặt màn hình.

Trên đây là bài viết về nên mua màn hình chơi game nào là tốt nhất và chiếc màn hình gaming cao cấp Nitro VG252QX. Chi với mức giá khoảng 9 triệu là bạn đã có thể sở hữu cho riêng mình một chiếc màn hình cao cấp với những tính năng và công nghệ vượt bậc. Hy vọng qua bài viết người dùng sẽ hiểu thêm về màn hình gaming.