Nên chọn laptop dùng cho photoshop như thế nào cho người mới bắt đầu?

Với sự phát triển khoa học công nghệ, ngày nay những máy tính với cấu hình và bộ vi xử lý mạnh mẽ có thể giúp con người dễ dàng làm những công việc liên quan đến đồ họa, photoshop. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc dùng cho photoshop đây?

Cấu hình laptop dùng cho photoshop thế nào là ổn?

Thiết kế đồ họa mà quen thuộc nhất là dùng Photoshop để thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh đã trở thành một ngành hot hiện nay. Trong thời đại công nghệ 4.0 dường như lĩnh vực nào cũng cần có “đồ họa” để chạy kịp theo xu hướng Marketing online. Vì thế, không quá khó hiểu khi hiện tại nhiều bạn trẻ yêu thích ngành và mong muốn có thể sử dụng được công cụ Photoshop. Câu hỏi đặt ra là: Với một người bắt đầu theo con đường này hoặc chỉ muốn chỉnh sửa ảnh cơ bản thì đâu là mẫu laptop dùng cho photoshop phù hợp?

laptop dùng cho photoshop - 1

Không giống như các dòng máy tính xách tay dùng để chạy các tác vụ thông thường, bạn sẽ cần một chiếc máy có đủ sức mạnh để có thể chạy các ứng dụng thiết kế đồ họa chuyên sâu. Điều này đòi hỏi rất nhiều sức mạnh từ bộ xử lý cũng như các bộ phận khác. Tuy nhiên, ở cấp độ cơ bản như bạn thì một cấu hình tương đối là đủ, không cần quá mạnh.

– CPU:

Tối thiểu là Core i5. Tuy nhiên, theo nhiều khuyến nghị thì bạn không nên chọn lựa các dòng chip U mà nên chọn các dòng có bộ vi xử lý CPU G,H, K. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chọn chip AMD Ryzen, với nhiều xung nhiều luồng xử lí hơn và giá thành lại rẻ.

– RAM:

Khi chọn RAM để làm thiết kế dùng photoshop, các bạn nên chọn máy có RAM từ 4-8GB là ổn, nếu bạn muốn theo đuổi lâu dài hãy chọn máy 8GB hoặc có thể nâng cấp RAM. Thực ra với RAM 4GB vẫn đủ sức import hàng chục tấm hình vào photoshop hoặc thêm các hiệu ứng đơn giản vẫn chạy phà phà.

laptop dùng cho photoshop - 2

– Card đồ họa:

Card đồ họa thông thường là có card onboard và card gắn rời. Bạn nên lựa chọn các máy có hỗ trợ card đồ họa rời để sau này có thể nâng cấp. Nếu không có thì card onbroad vẫn dư sức hiệu chỉnh. Các công việc xử lý đồ họa dạng standard với các phần mềm tương đối nhẹ đều xử lý ổn.

– Ổ cứng:

Có 2 loại đó là SSD và HDD. SSD khởi động và dùng tốc độ nhanh hơn HDD. Vì thế bạn có thể mua máy có HDD tầm 500GB và sau đó mua thêm 1 ổ SSD tầm 128-256GB hoặc mua máy có sẵn ổ SSD để cài đặt làm hệ điều hành và dùng cho máy rất mượt. Thực ra việc chỉnh sửa hình ảnh đơn thuần không cần cấu hình quá khủng như các máy chuyên dùng làm đồ họa 2D, 3D…

-Về màn hình:

Dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp thì màn hình của bạn phải hiển thị rõ nét, độ chuẩn màu cao. Vì khi chỉnh sửa trên laptop có thể rất đẹp nhưng khi in ra màu sắc hình ảnh sẽ bị ám màu. Một màn hình IPS sẽ là lựa chọn tốt trong trường hợp này.

Laptop Acer Aspire A515

Mã sản phẩm – A515 55 55HG

Cấu hình Acer Aspire 5

Acer Aspire A515 55 55HG sở hữu cấu hình rất mạnh, có thể nói là lý tưởng cho công việc và học tập. Chiếc laptop này mang trên mình bộ vi xử lý Intel Core i5 1035G1 thuộc thế hệ thứ 10 mới nhất Ice Lake, sản xuất trên tiến trình 10nm, bao gồm 4 lõi 8 luồng, tốc độ 1.00 – 3.60GHz. Nhờ con chip mạnh mẽ, mọi tác vụ công việc của bạn đều được xử lý một cách nhanh chóng.

laptop dùng cho photoshop - 3

Không chỉ mang trên mình bộ vi xử lý mạnh mẽ, Acer Aspire A515 55 55HG còn sở hữu những linh kiện cao cấp khác, đó là 8GB RAM onbroad và 4GB RAM ON dư sức để bạn chạy phần mềm mượt mà. Với 8GB RAM DDR4, Acer Aspire 5 A515 chạy đa nhiệm hiệu quả, bạn có thể mở nhiều ứng dụng và nhiều tab trên trình duyệt web mà máy vẫn chạy mượt. Máy có tốc độ khởi động chưa tới 20 giây, truy xuất dữ liệu, phản hồi thao tác trong tích tắc vì Acer đã trang bị cho chiếc máy này ổ cứng SSD dung lượng 512GB.

Ổ cứng SSD cũng đem lại khả năng lưu trữ lớn. Bạn có thể lưu trữ hàng ngàn bức ảnh hay file psd mà không lo hết bộ nhớ. Ngoài ra, vừa mở phần mềm photoshop hay import, export hình ảnh cũng đều rất nhanh chóng. Thế mới thấy rằng SSD vừa cho tốc độ và độ bền vượt trội so với ổ cứng HDD thông thường. Sự kết hợp giữa chip, RAM và ổ cứng của Acer Aspire A515 tạo nên một chiếc laptop thực sự mạnh mẽ trong thiết kế nhỏ gọn.

laptop dùng cho photoshop - 4

Với cấu hình kể trên, Aspire A515 đảm bảo cho bạn sức mạnh để xử lý, chỉnh sửa ảnh hình ảnh hoàn hảo nhất. Với những công việc cơ bản cho người mới dùng photoshop hay ngay cả khi thiết kế đồ họa 2D chuyên nghiệp thì máy đều có thể cân tất.

Màn hình

Laptop Acer Aspire A515 55 55HG trở nên hiện đại hơn rất nhiều nhờ viền màn hình được thu hẹp chỉ còn 7,82mm giúp bạn có được trải nghiệm màn hình lớn đầy hấp dẫn. Kích thước lớn 15,6 inch mang đến nhiều nội dung hơn, thoải mái trong cả làm việc lẫn giải trí. Tỷ lệ màn hình là 16:9, mật độ điểm ảnh 142 ppi và độ sáng đạt tới 273 nits.

laptop dùng cho photoshop - 5

Chất lượng từ màn hình Full HD chống chói và công nghệ điều chỉnh màu thông minh từ Acer tạo nên các hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực, sống động. Ngoài ra, màn hình Aspire 5 cũng trang bị phần mềm ngăn chặn ánh sáng xanh Blue Light Shield, cản 80% ánh sáng xanh độc hại để bảo vệ mắt, tránh tình trạng mỏi mắt và khó ngủ khi dùng máy tính quá lâu.

laptop dùng cho photoshop - 6

Với yêu cầu một cấu hình không quá cao cấp thì Aspire A515 hoàn toàn vượt trội về mọi mặt để trở thành chiếc laptop dùng cho photoshop với những người mới bắt đầu. Laptop Aspire A515 cũng có mức giá phải chăng chỉ 17.190.000 đồng, thật hấp dẫn phải không? Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm những mẫu máy khác hãy vào đây để tham khảo nhé.

>> Xem thêm: Điểm qua các dòng laptop chuyên đồ họa Acer vừa ra mắt