Mua laptop dành cho học sinh cấp 3, liệu có phù hợp?

Trong đời sống hiện đại ngày nay, laptop đang dần trở thành công cụ gắn bó mật thiết với con người, đặc biệt trong công việc, học tập và giải trí. Học sinh THPT cũng vậy, nếu biết cách quản lý laptop hiệu quả thì sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình học tập. Tuy vậy vẫn có những ý kiến trái chiều giữa việc mua hay không nên mua laptop cho học sinh cấp 3. Do đó, chúng ta cùng tìm hiểu xem có nên mua laptop dành cho học sinh ở lứa tuổi này không nhé!

Học sinh phổ thông có nên mua laptop hay không?

1. Thực trạng hiện nay

Khi bước vào cấp 3, sự trải nghiệm công nghệ của các em không chỉ gói gọn trong 1 chiếc điện thoại nhỏ nhắn, mà giờ đây các em sẽ muốn sở hữu 1 thiết bị to hơn, mạnh mẽ hơn để hỗ trợ cho việc học tập cũng như giải trí của mình.

Còn đối với phụ huynh, việc chọn một chiếc laptop cho con em mình hiện nay phải nói là không khó. Nhiều nhà sản xuất đã đi sâu vào tâm tư của các bậc cha mẹ để sản xuất ra nhiều sản phẩm, trải dài trên nhiều phân khúc giá với đa dạng các loại mẫu mã và cấu hình. Nếu suy nghĩ tích cực là laptop sẽ giúp các em mình có thêm nhiều kiến thức từ trên mạng thì đó là lý do chính đáng nhất để mua 1 chiếc laptop mới.

laptop dành cho học sinh cấp 3

Laptop giúp ích hơn trong việc học nhóm

2. Mục đích sử dụng

Với các em học sinh lớp 10 thì mục đích chính của các em khi muốn sở hữu 1 chiếc laptop không lý do nào khác ngoài việc học tập, tìm tài liệu, soạn thảo 1 số văn bản, dịch tiếng Anh…

Với những em học lớp 11, lớp 12 chương trình học nặng hơn, số lượng bài vở tăng lên gấp đôi thì việc trang bị máy tính cho mình trở nên cần thiết. Nhất là thời buổi bây giờ, phương thức dạy cũng “công nghệ” hơn nên việc học cũng trở nên hiện đại hơn. Các bài tập nhóm hay bài thuyết trình sẽ theo dạng trình bày bằng Powerpoint hoặc bằng video. Mặt khác, bên cạnh giờ học chính thức trên lớp thì các em cũng có thể học trực tuyến qua laptop dễ dàng hơn thay vì học thêm bên ngoài. Vì thế việc có laptop là điều cần thiết cho các em học sinh cấp 3 để việc học diễn ra thuận lợi hơn. Hơn nữa trong các buổi học nhóm hay sinh hoạt ở bên ngoài như ở quán cà phê, laptop là công cụ tiện lợi để mang theo bên mình.

laptop dành cho học sinh acer

Khả năng gập mở 360 độ giúp dễ hơn trong việc trình bày ý tưởng 

Ngoài ra còn có khá nhiều lý do khiến các em muốn có thêm 1 chiếc laptop mới như việc không muốn thua kém bạn bè, muốn làm quen với laptop khi lên đến đại học khỏi phải bỡ ngỡ cũng như nếu bạn dự định theo ngành công nghệ thông tin thì có thể học hỏi trước.

Một lý do khác không kém phần quan trọng chính là tính giải trí. Sau những giờ học căng thẳng khi trang bị màn hình rộng, độ phân giải cao, cấu hình mạnh và nhanh hơn điện thoại thông thường.

Và điều quan trọng là các bậc phụ huynh nên trang bị cho con cách quản lý thời gian và nâng cao nhận thức khi làm việc trên laptop để việc sử dụng máy trở nên hiệu quả và tối ưu.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn laptop cho sinh viên, học sinh trong năm 2020

Gợi ý mẫu laptop dành cho học sinh phù hợp

Ngày nay với sự bùng nổ của Internet cùng các dịch vụ ôn thi trực tuyến, dạy học trực tuyến càng mở rộng thì việc các bậc phụ huynh trang bị cho con mình một chiếc laptop để phục vụ công việc học tập trở nên phổ biến. Đâu là sự lựa chọn tốt nhất, không chỉ giá thành khá mềm mà còn đáp ứng tốt các nhu cầu thông thường và cơ bản là bền, đẹp?

Chiếc laptop Acer Aspire 5 dưới đây là sản phẩm phù hợp nhất cho các bạn học sinh muốn tiếp cận với công nghệ cũng như mở rộng khả năng học tập của mình.

laptop dành cho học sinh mỏng nhẹ nhất

Chip xử lý mạnh mẽ giúp hoạt động Photoshop hay AI mượt mà

Aspire 5 sở hữu cấu hình mạnh mẽ với chip xử lý Intel Core i3-8145U, RAM 4GB (phiên bản thấp nhất) hoặc ở phiên bản cao nhất là Intel Core i5-10210U, RAM 8GB, 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 512GB PCIe NVMe). Hiệu năng cũng nhờ thế mà mượt mà và nhanh chóng hơn. Máy có thể load 20 tab khác nhau khi mở cùng lúc.

Ngoài những thao tác thông thường như soạn thảo văn bản hay làm Powerpoint thì các bạn học sinh cũng có thể học thêm về Photoshop hoặc làm video với Premiere hay học vẽ đồ họa Illustrator. Với cấu hình này thì phần mềm nặng này không phải trở ngại gì to tát với máy.

laptop dành cho học sinh đẹp nhất 2020

Thiết kế máy mỏng nhẹ, sang trọng

Bên cạnh yếu tố cấu hình vượt trội thì yếu tố gọn nhẹ cũng khiến các bạn học sinh thích thú. Nếu như các laptop khác nặng trên 2kg cho vào với sách vở học thì sẽ khiến chiếc balo trở nên cồng kềnh và khó chịu khi đến trường. May mắn là Aspire 5 chỉ có khối lượng 1.5kg và nhỏ gọn với bề dày máy 17.95mm. Máy sở hữu màn hình 15.6inch, vừa đủ để bạn giải trí hay học tập trên đó. Máy có trọng lượng nhẹ là nhờ phần thiết kế được thay đổi với chất liệu nhựa giả kim loại. Mặt trên máy được hoàn thiện nhờ lớp nhôm phủ khiến nhìn từ trên xuống trông sang trọng và thanh lịch.

Vẻ ngoài là thế, bên trong màn hình cũng được nhà sản xuất chú trọng rất nhiều. Để bảo vệ mắt cho người dùng nói chung và các bạn học sinh nói riêng, màn hình được trang bị công nghệ chống chói Blue Light Shield, giúp hạn chế ánh sáng bên ngoài phản xạ vào mắt cũng như giảm thiểu 80% ánh sáng xanh tới mắt. Màn hình FullHD với công nghệ Acer Color Intelligence giúp thể hiện hình ảnh sắc nét và chân thật hơn.

laptop dành cho học sinh 2020

Màn hình FullHD độ hiển thị hình ảnh cao, chất lượng

>> Xem thêm: Sinh viên nên dùng laptop nào vừa rẻ vừa bền?

Tổng kết

Nói tóm lại, trong thời đại hiện nay, việc sắm sửa một chiếc laptop dành cho học sinh phổ thông đã không còn một điều gì xa lạ. Vì những lợi ích laptop mang lại cũng như nhu cầu cần thiết các bạn, sở hữu laptop như có thêm một người bạn trợ giúp đắc lực cho việc học. Chỉ cần các bạn có ý thức cao trong việc học và chơi, mọi thứ đều là trải nghiệm tuyệt vời. Chiếc Aspire 5 mà chúng tôi vừa mới gợi ý cho bạn chỉ có giá từ 11.990.000 đồng trên thị trường hiện nay. Các bậc cha mẹ có thể cân nhắc để chọn mua cho con em mình.