Sinh viên nên dùng laptop nào vừa rẻ vừa bền?

Sinh viên nên dùng laptop nào vừa rẻ vừa bền? Đa số các bạn sinh viên sẽ phân vân và khó lựa chọn khi có quá nhiều mẫu mã sản phẩm đa dạng như hiện nay. Vậy nên chọn mẫu laptop nào vừa rẻ vừa bền lại đủ mạnh để học tập và làm việc? Chúng tôi giới thiệu cho bạn 3 mẫu laptop phù hợp nhất với tiêu chí đó.

Acer Aspire A315

Thiết kế

Acer Aspire A315 sở hữu diện mạo đơn giản mà hài hòa dễ tạo được thiện cảm với khách hàng. Bên cạnh đó, Acer đã sử dụng nhựa làm chất liệu chính để sản xuất khung vỏ sản phẩm, nhờ đó, trọng lượng thiết bị cũng nhẹ hơn, chỉ ở mức 1.7 kg. Rất thích hợp cho người dùng mang theo bên mình dù là đi học hay công tác xa. Để đảm bảo có một tầm nhìn tốt đối với các bạn sinh viên, Acer Aspire A315 sở hữu màn hình 15.6inch cho không gian hiển thị rộng, làm việc và giải trí đều tối ưu hơn. Đồng thời máy có công nghệ chống chói giúp bảo vệ mắt khi sử dụng lâu hoặc ban đêm.

Laptop Acer Aspire A315 là sản phẩm laptop học tập – văn phòng tầm trung, có cấu hình vừa phải và mức giá phải chăng. Ngoài ra laptop còn sở hữu màn hình 15.6 inch cho không gian hiển thị rộng, làm việc và giải trí tuyệt vời.

Sinh viên nên dùng laptop nào vừa rẻ vừa bền 1

Kích thước laptop mỏng và nhẹ

Cấu hình

Bên cạnh thiết kế hài hòa, gọn nhẹ thì máy cũng có một cấu hình tương đối ổn định với con chip Intel Pentium N5000, chip xử lý Intel Pentium N5000 xung nhịp 1.10 GHz kết hợp với bộ RAM 4GB DDR4. Aspire A315 đem lại hiệu năng ổn trong dòng laptop phổ thông, đi kèm khả năng hỗ trợ tốt các tác vụ văn phòng như bộ công cụ Office. Hệ điều hành Window 10 mới đem đến hiệu năng trung bình giúp bạn học tập và làm việc hằng ngày. Các ứng dụng Microsoft Office cơ bản như: Word, Excel, PowerPoint,… máy có thể chạy tốt.

Sinh viên nên dùng laptop nào vừa rẻ vừa bền 2

Tốc độ khởi động nhanh chóng chỉ trong vài giây

Với ổ cứng SSD 256GB, laptop Acer Aspire A315 34 P3LC có thể khởi động chỉ trong vòng chưa đến 15 giây, các ứng dụng cũng vận hành nhanh chóng hơn. Đồng thời việc sao chép thông tin và truy cập dữ liệu cũng hiệu quả hơn. Ngoài ra, Pin của Acer Aspire A315 sẽ cho bạn khoảng thời gian 5 – 6 tiếng để làm việc thoải mái chỉ với 1 lần sạc.

>> Xem thêm: Những tiêu chí lựa chọn laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên

Acer Swift 1

Thiết kế

Acer Swift 1 là khởi đầu cho dòng Swift Series mỏng nhẹ, đặc biệt được làm từ nhôm nguyên khối sang trọng, điều mà ít đối thủ trong tầm giá có được. Khắc phục được khuyết điểm những sản phẩm khác, máy tối giản những chi tiết không cần thiết nên trọng lượng giảm đáng nể chỉ còn 1,3kg cùng độ mỏng chưa đến 1,5cm giúp Acer Swift 1 có sự cơ động tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng cầm máy theo, để trong cặp xách hoặc balo rất gọn gàng. Đặc biệt mẫu sản phẩm rất thích hợp với các cô nàng vì thiết kế nhẹ nhàng, thanh thoát bên ngoài và là người bạn đồng hành cho mọi chuyến đi của bạn.

Sinh viên nên dùng laptop nào vừa rẻ vừa bền 3

Kích thước siêu mỏng nhẹ của Swift 1

Bên cạnh đó, về tính chắc chắn, việc gập mở máy được đảm bảo bởi bản lề của laptop Acer Swift 1 có thể mở được một góc lên đến 180 độ, dễ dàng chia sẻ thông tin với tầm nhìn rộng, thoáng hơn khi nhìn ở góc 90 độ… Ngoài ra điều này cũng khá tiện lợi cho những lần vô tình mở màn hình quá tay mà không sợ bị nứt gãy bản lề.

Sinh viên nên dùng laptop nào vừa rẻ vừa bền 4

Máy có thể mở đến 180 độ

Cấu hình

Acer Swift 1 SF114-32-C9FV được trang bị bộ vi xử lý Intel Celeron N4000 xung nhịp tối đa lên tới 2,60GHz đi kèm 4GB RAM DDR4, đủ để chạy tốt công việc văn phòng, học tập và nhu cầu xem phim, giải trí của bạn.

Acer Swift SF114-32-C9FV sử dụng Intel UHD Graphics 600 được trang bị 12 trong 18 execution unit (đơn vị thực thi) chạy ở tốc độ lên tới 700 MHz. Không quá cao cấp nhưng dòng UHD Graphics 600 này vẫn luôn để lại “cảm tình” cho người dùng bởi khả năng linh hoạt trong nhiều chức năng. Windows 10 Home bản quyền đi kèm giúp bạn có được trải nghiệm sử dụng ổn định.

Để bù đắp lại ổ cứng chỉ có 64GB, dung lượng khá thấp cho một chiếc laptop hiện tại thì may mắn máy có thể nâng cấp lên ổ cứng SSD tối đa 512 GB.

Sinh viên nên dùng laptop nào vừa rẻ vừa bền 5

Thời gian sử dụng lâu dài

Dù mỏng nhẹ, nhỏ gọn như vậy nhưng Acer Swift 1 SF114-32-C9FV vẫn có thời lượng pin đáng nể. Trong môi trường làm việc văn phòng, giải trí thông thường, máy có thể sử dụng được tới 20 tiếng với viên pin 3 cell 53Wh. Các nhu cầu thường ngày của bạn sẽ được diễn ra liên tục, không bị gián đoạn, mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng.

>> Xem thêm: Đi tìm mẫu laptop giá sinh viên cho năm học mới

Tạm kết

Sở hữu vẻ ngoài mỏng gọn, cấu hình ổn định và sử dụng bền bỉ trong 1 ngày làm việc, dòng sản phẩm của Acer rất phù hợp với các bạn sinh viên. Với mức giá chưa đến 10 triệu, đây là những lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc. Để biết sinh viên nên dùng laptop nào vừa rẻ vừa bền và cấu hình ổn định bạn có thể tham khảo thêm tại đây.