Một số mẫu laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên

Như thường lệ, mỗi khi năm học mới sắp bắt đầu thì chủ đề “laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên” đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi chiếc laptop nó không chỉ hỗ trợ tốt cho bạn việc học vấn mà còn là công cụ giải trí tuyệt vời. Vậy làm sao để có thể lựa chọn được một chiếc laptop cấu hình mạnh mà giá cả phải hợp lý. Cùng xem thêm những tư vấn trong bài viết dưới đây!

Trên thực tế, thì một chiếc laptop có thể mạnh và hoạt động ổn định với nhóm sinh viên này nhưng lại trở nên không phù hợp với nhóm sinh viên khác, bởi tính chất chuyên môn của ngành học và nhu cầu sử dụng của mỗi người là khác nhau. Do vậy bạn điều đầu tiên để lựa chọn được một chiếc laptop mạnh mẻ bạn cần phải ưu tiên ngành học của mình lên hàng đầu.

Top laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên

1. Acer Swift 3S – Mẫu laptop phù hợp nhất cho sinh viên nhóm ngành kinh tế

Ấn tượng đầu tiên về Acer Swift 3S có lẽ phải kẻ đến thân hình mỏng nhẹ của nó. Cụ thể sản phẩm chỉ dày 16.45mm và cân nặng chỉ 1.19kg, điều này giúp cho các bạn sinh viên thoải mái và thuận tiên hơn trong việc học nhóm và di chuyển từ nhà đến giảng đường.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 1

Swift 3S được hoàn thiện bằng chất liệu kim loại nguyên khối với phần nắp máy được phủ phây xước vô cùng tinh tế  

Laptop Swift 3S sở hữu cấu hình mạnh mẽ với mức giá rẻ rất thích hợp cho các bạn sinh viên với con chip Intel® Core™ i5-1035G1, 10nm 8 luồng với xu nhịp tối đa 3.60 GHz, bộ nhớ RAM 8GB Memory on board DDRIV cùng ổ cứng SSD 512GB cho khả năng đa nhiệm tuyệt vời. Mặc dù ở phân khúc giá rẻ tuy nhiên Swift 3S cũng được Acer ưu ái trang bị card đồ họa rời GeForce® MX 250 2G-GDDR5 mới vừa được cho ra mắt của NVIDIA.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 2

Cấu hình của Swift 3S còn có khả năng giúp các bạn sinh viên thao tác tốt với các phần mềm đồ họa 2D nhẹ 

Đa phần sinh viên nhóm ngành này chỉ thường thao tác với một số phần mềm soạn thảo văn bản thuộc bộ Microsoft Office hay nâng cao hơn là một số công cụ thống kê như SPSS, STATA,…và đôi lúc cũng thường giải trí với một vài tựa game nhẹ. Và với nhu cầu này thì cấu hình của Swift 3S hoàn toàn có thể giúp bạn cân tốt mượt mà mọi thao tác.

>> xem thêm: Hướng dẫn cách chọn laptop cho sinh viên, học sinh trong năm 2020

2. Acer Aspire 5 – Sự lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên nhóm ngành kỹ thuật, IT

Là mẫu laptop hướng đến đối tượng chính là sinh viên nên Aspire 5 cũng được thiết kế với một ngoại hình vô cùng di động và hiện đại. Aspire 5 có độ mỏng chỉ 17.95mm, nhẹ chỉ 1.5kg, nên các bạn sinh viên hoàn toàn có thể cất gọn trong balo và đem đi khắp nơi. Thêm một điểm đặc biệt là phần bản lề trên Aspire 5 vô cùng chắc chắn và có khả năng mở rộng với góc rộng lên đến 180 độ.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 3

Aspire 5 có ngoại hình cứng cáp và mạnh mẽ đúng chất của những sinh viên nhóm ngành IT và kỹ thuật  

Về mặt cấu hình thì Aspire 5 được trang bị Intel® Core™ i5-10210U, dung lượng RAM 8GB DDR4, 2400MHz, giúp máy hoàn toàn cho khả năng xử lý tốt các phần mềm lập trình như Netbean, Eclipse, Xampp, Visual Studio,…đặc trưng của nhóm ngành kỹ thuật và IT.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 4

Aspire 5 được mệnh danh là mẫu laptop đa năng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của sinh viên 

Bộ đôi card đồ họa NVIDIA® GeForce® MX 250 và Intel® UHD Graphics trên Aspire 5 còn giúp các bạn sinh viên có thể vẽ vời với những phần mềm đồ họa 2D nhẹ và chơi một vài tựa game FPS phổ biến.

Thường thì ở phân khúc giá rẻ thì những mẫu laptop rất hiếm khi được trang bị ổ cứng SSD và có chăng thì cũng bị bị giới hạn về dung lượng bộ nhớ. Nhưng với Aspire 5 thì khó một ngoại lệ đã xảy ra. Sản phẩm được Acer trang bị cho ổ cứng SSD với dung lượng lên đến 1024GB, vừa giúp đa nhiệm tốt và mang đến không gian lớn để các bạn sinh viên lưu trữ tài liệu học tập của mình.

>> Xem thêm: Gợi ý 3 mẫu laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên

3. Nitro 5 – Mẫu laptop cân tốt nhu cầu thiết kế của sinh viên nhóm đồ họa

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 5

Nitro 5 có ngoại hình có phần hơi hầm hố và mạnh mẽ  

Thường thì khi thao tác với những phần mềm đồ họa thì card đồ họa và vi xử lý của laptop phải xử lý tệp với cường độ nhanh và liên tục, do vậy mà máy tính thường sẽ rất nóng. Hiểu được vấn đề này Acer đã trang bị cho Nitro 5 một bộ tản nhiệt vô cùng tối tân với 2 quạt tản nhiệt thế hệ mới kết hợp công nghệ Acer CoolBoost™ giúp tăng 10% tốc độ quạt, giảm nhiệt độ CPU/GPU xuống 9% mà hệ tiếng ồn cũng thuyên giảm. Do vậy nhờ vào hệ tản nhiệt này mà khi thiết kế hay render video thì nhiệt độ trên Nitro 5 cũng vô cùng mát mẻ và ổn định.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 6

Màn hình Nitro có tần số quét 144hz cùng độ chuẩn màu cao lên đến 72% NTSC giúp việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn 

Về mặt cấu hình, Nitro 5 được trang bị Intel® Core™ i5-10300H, 2.50 GHz, dung lượng RAM 8GB DDR4 Memory,  2933 MHz, ở cứng 512GB PCIe NVMe SSD đi kèm với card đồ họa NVIDIA® GeForce® GTX 1650 4G-GDDR6 vô cùng mạnh mẽ. Với cấu hình này thì Nitro 5 không những xử lý tốt một tác vụ thiết kế thuộc các phần mềm 2D  mà thêm vào đó còn cân tốt các phần mềm thiết kế 3D cơ bản và render video.

>> Xem thêm: Gợi ý 2 mẫu laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên

Trên đây là 3 mẫu laptop laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên theo từng nhóm ngành, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất. Để sở hữu 1 trong 3 mẫu laptop sinh viên ấn tượng đến từ Acer, bạn có thể đến ngay hệ thống đại lý ủy quyền của Acer trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm.