Gợi ý 2 mẫu laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên

Sinh viên là một trong những nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng laptop cao, phục vụ cho việc học, thực tập và đi làm sau này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để sắm cho mình những dòng laptop cao cấp với đa dạng tính năng đặc biệt. Vậy sao không chọn ngay 2 mẫu laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên của Acer?

Laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên: Acer Swift 3 và Acer Aspire 3

Cấu hình đủ mạnh cho sinh viên

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên -1

Sản phẩm Swift 3 hướng tới đa dạng người dùng 

Với mong muốn hướng tới nhóm khách hàng học sinh, sinh viên, những người có thu nhập không nhiều, Acer đã cho ra mắt những chiếc laptop giá rẻ nhưng vẫn giữ được cấu hình mạnh và ưu điểm về thiết kế. Trong phân khúc giá chỉ từ 7 triệu trở lên, sự lựa chọn của người dùng nằm ở hai mẫu laptop Aspire 3 và Swift 3. Cấu hình của mỗi loại như sau:

Acer Aspire 3

Bộ xử lý Aspire 3 đa dạng gồm cả chip Intel và AMD ở các phiên bản khác nhau. Với Intel, bạn có thể chọn dùng những CPU giá rẻ đáp ứng nhu cầu học tập căn bản như Intel Celeron N4000, Pentium N5000, Core i3 thế hệ 7. Nếu công việc của bạn nhiều, thường xuyên xử lý thông tin và cần thao tác nhanh hơn, bạn có thể tham khảo dòng Intel Core i5, Core i7 thế hệ 8, hoặc thế hệ 10 mới nhất, xung nhịp ổn định, vận hành mượt mà. Nếu bạn là người thích CPU AMD hơn, Acer Aspire 3 cũng có những phiên bản sử dụng CPU AMD Ryzen 3 3250U xung nhịp 2,6GHz, Ryzen 5 3500U duy trì hoạt động máy trơn tru. Công việc hàng ngày đi học, đi làm không gây khó khăn nhiều cho bộ xử lý của Aspire 3.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 2

Aspire 3 đáp ứng các tác vụ ổn định 

Để tiết kiệm ngân sách, những laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên sẽ trang bị cho bạn bộ nhớ RAM từ 4GB đến 8GB onboard, dung lượng RAM đủ sức làm những công việc như soạn thảo văn bản, powerpoint, xem phim duyệt web, thực hiện đa tác vụ, chơi game giải trí nhẹ… Bên cạnh đó, người dùng được Acer ưu ái cung cấp ổ cứng SSD 256GB trở lên. Các ổ cứng thể SSD chuẩn PCIe NVMe có khả năng nâng cấp tùy theo nhu cầu người sử dụng, cho phép bạn tùy chỉnh cấu hình lên cao, hỗ trợ tốt cho hiệu suất hoạt động của máy.

Card màn hình của Aspire 3 gồm các loại như Intel Graphics 620, AMD Radeon Graphic, cho đến NVIDIA GeForce MX230 giúp nâng cao khung hình hiển thị. Card rời kết hợp với màn hình LED LCD kích thước 15,6 inch Full HD cho phép bạn trích xuất hình ảnh sắc nét hơn, giúp bạn dễ dàng theo dõi những bộ phim với màu sắc sống động. Màn hình lớn hỗ trợ bạn trong công việc học tập nhóm thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Mức giá của Acer Aspire 3 được xem là phù hợp cho mọi nhóm khách hàng. Chỉ từ 6.790.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc laptop với hiệu năng làm việc ổn định. Hoặc với 13 triệu, bạn được trải nghiệm CPU Intel thế hệ 10 mới nhất giúp phân bổ tài nguyên, vận hành hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Với bảng giá của Aspire 3, sản phẩm sẽ đến tay người dùng dễ dàng hơn.

Acer Swift 3

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên -3

Swift 3 phù hợp cho khách hàng sinh viên 

Những phiên bản laptop thuộc dòng Swift 3 tuy có bước giá từ 12.990.000 đồng trở lên nhưng vẫn phù hợp cho nhóm khách hàng sinh viên. Swift 3 sử dụng chip Intel là chủ yếu, tuy nhiên những phiên bản AMD được Acer bổ sung sau này cũng nhận được những đánh giá tốt từ khách hàng và các diễn đàn công nghệ. Người dùng Swift 3 có thể tùy chỉnh sử dụng mức RAM mặc định là 4GB, 8GB hoặc nâng cấp lên tối đa 12GB hoặc 20GB tùy theo điều kiện kinh tế và mục đích dùng. Cũng như các dòng máy khác, Swift 3 duy trì việc trang bị ổ cứng thể SSD cho các phiên bản. Nhờ vào ổ cứng SSD có tốc độ quay mỗi vòng trên phút cao, khả năng xử lý lượng lớn thông tin nhanh chóng, Swift 3 giờ đây thoải mái đáp ứng các công việc hàng ngày, các bản cao hơn có thể chơi các game thịnh hành như LOL, FIFA, Dota 2 ở mức cài đặt cấu hình căn bản.

>>> Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên

Thiết kế nhỏ gọn cho sinh viên

Sinh viên là những người thường xuyên di chuyển, từ nhà đến trường, từ trường đến các điểm học nhóm như thư viện, quán cafe,… Bản thân sinh viên khi đi học thường phải mang giáo trình các môn nhiều, vì thế Aspire 3 và Swift 3 đã được Acer tối ưu về mặt thiết kế, giúp những chiếc laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên này có khối lượng và kích thước mỏng nhẹ, phù hợp bỏ vào trong balo mang theo bên người cả ngày mà không bị mỏi vai.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên - 4

Aspire 3 thuận tiện di chuyển 

Aspire 3 có kích thước 363,4 x 250,5 x 19,9mm và khối lượng chỉ 1,7kg. Thiết kế nhỏ gọn, nhưng vẫn chắc chắn, giúp máy có độ bền tốt, người dùng có thể yên tâm về Aspire 3. Chiếc laptop có phần bàn phím được thiết kế riêng biệt, các phím có khoảng cách đủ rộng, tránh tình trạng dính phím, giúp người dùng gõ phím tự tin, nhanh chóng hơn. Màu sắc của Aspire 3 gồm đen, bạc, xanh với độ sáng bóng nhẹ nhàng, tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, năng động, phù hợp cho các bạn sinh viên.

Swift 3 được Acer đầu tư kỹ lưỡng hơn. Máy sử dụng chất liệu nhôm nên vẻ ngoài kim loại giúp cảm giác cầm trên tay chắc chắn hơn. Bề mặt thiết kế vân xước giúp hạn chế bám vân tay và bụi bẩn. Swift 3 có bốn màu là Luxury Gold, Sparkly Silver, Sakura Pink, Steel Gray, mỗi màu đều có nét hiện đại, cá tính, mang lại điểm nhấn nổi bật cho người sở hữu. Ngoài ra, chất liệu nhôm đã giúp cho khối lượng Swift 3 giảm đi đáng kể. Đa số máy nhẹ 1,5kg, kích thước ba chiều 323 x 228 x 17,95mm, riêng phiên bản Swift 3S 14 inch có cân nặng chỉ 1,19kg, thuận tiện di chuyển hơn. Bề mặt vỏ nhôm tạo nên sự bắt mắt và thời trang, kèm theo đó là cắt các góc diamond cùng thiết kế viền màn hình mỏng chỉ 4,37mm giúp nâng cao tính thẩm mỹ của sản phẩm, tăng tỷ lệ màn hình trên thân máy đạt 84%, cho bạn một không gian mở và theo dõi được khung hình lớn hơn.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên -5

Swift 3 đa dạng màu sắc 

Điểm mạnh đi kèm

Tuy chỉ là nhóm sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng Aspire 3 và Swift 3 lại được trang bị những công nghệ và ưu điểm ngang với các dòng laptop tầm trung và cao cấp. Việc đi học cả ngày của sinh viên từ sáng tới tối sẽ không còn là trở ngại đối với laptop Aspire 3 và Swift 3. Hai sản phẩm của Acer đã được bổ sung pin dung lượng lớn, kết hợp với tối ưu hóa hệ thống và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Thời lượng pin của Aspire 3 có thể kéo dài 9 tiếng, pin của Swift 3 lên đến 12 tiếng ấn tượng, cho phép người dùng thoải mái mang theo làm việc, học tập cả ngày mà không cần sạc. Công việc của bạn cũng thuận tiện hơn, không lo gián đoạn vì pin yếu. Riêng với dòng Acer Swift 3, công nghệ sạc nhanh trên chiếc laptop này cho phép bạn mất chỉ 30 phút sạc để có thêm 4 tiếng sử dụng, thích hợp cho ai thường xuyên di chuyển và không có thời gian sạc lâu. Đây là hai mẫu laptop pin trâu có thể làm hài lòng với những người yêu thích sự tiện lợi, nhẹ nhàng.

laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên -6

Phần mềm hỗ trợ hạn chế ánh sáng độc hại đến mắt 

Dù sở hữu cấu trúc mỏng nhẹ, nhưng Aspire 3 và Swift 3 vẫn được duy trì các cổng kết nối đa dạng và hiện đại như USB Type-C, HDMI, USB 3.0… cho phép bạn tùy chỉnh truyền dữ liệu đến các thiết bị ngoại vi như ổ cứng di động, màn hình rời với tốc độ kết nối lên đến 40Gbps. Ngoài ra, đảm bảo đường truyền mạng ổn định, Aspire 3 được trang bị chuẩn Wifi-5 và Swift 3 sử dụng chuẩn Wifi-6, giúp bắt sóng tốt hơn, kết nối mạng không bị gián đoạn. Riêng dòng sản phẩm Swift 3, người dùng còn được cung cấp thêm công nghệ bảo mật bằng vân tay mới nhất kết hợp với phần mềm Window Hello giúp bảo đảm an toàn dữ liệu bên trong máy và các tài khoản cá nhân. Cả hai sản phẩm sử dụng màn hình tích hợp Blue Light Shield hạn chế 80% ánh sáng xanh, giúp bảo vệ thị giác tối ưu, bạn sẽ yên tâm học tập trong thời gian dài mà không thấy khó chịu ở mắt.

Aspire 3 và Swift 3 là hai trong số những laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên nhận được sự quan tâm của cả phụ huynh. Hai mẫu laptop này có thể được lựa chọn để làm quà tặng cho bạn bè, người thân trong gia đình. Bạn có thể tham khảo chi tiết Aspire 3 và Swift 3 tại các cửa hàng Acer để hiểu thêm về tính năng cũng như ưu điểm của  sản phẩm.