Màn hình như thế nào là màn hình chơi game tốt?

Do công nghệ màn hình ngày càng phát triển và kèm theo đó là nhu cầu của người dùng hay game thủ đối với màn hình càng cao vì thế để đáp ứng được nhu cầu trên các thương hiệu màn hình máy tính nổi tiếng trong những năm gần đây đã cho ra mắt các dòng màn hình chơi game với đủ loại thiết kế và tính năng khác nhau để người dùng có thể trải nghiệm tốt hơn khi chơi game. Nhưng cũng dẫn đến việc lựa chọn màn hình chơi game của game thủ đã gặp khó khăn không biết nên lựa chọn như thế nào để có được một chiếc màn hình chơi game tốt. 

Vậy màn hình chơi game như thế nào là tốt?

Một chiếc màn hình chơi game tốt phải sở hữu những tính năng và công nghệ hỗ trợ các game thủ như độ phân giải Full HD, kích thước màn hình đủ lớn, thời gian phản hồi nhanh, sử dụng tấm nền IPS .Với những yếu tố này, nó sẽ hỗ trợ người dùng có thể trải nghiệm tốt hơn về chất lượng hình ảnh đồ họa đỉnh cao và sẽ là người trợ thủ giúp bạn thắng trong những trận chiến

Vậy màn hình chơi game tốt là như thế nào?

Tỉ lệ màn hình

Đầu tiên là tỉ lệ màn hình hay khung hình là tỉ lệ giữa chiều cao và chiều rộng. Đối với những dòng màn hình thông thường hiện nay điều có tỉ lệ phổ biến là 16 : 9, vì nó có thể tương thích hầu hết với các trò chơi trên thị trường.  Nhưng để cho các game thủ có trải nghiệm tốt hơn thì các thương hiệu đã cho ra mắt các dòng màn hình với tỉ lệ 21:9 và đã được các game thủ tích cực đón nhận thay thế cho màn hình truyền thống.

Tỉ lệ màn hình càng cao màn hình càng lớn

Nếu bạn là người yêu thích các màn hình siêu rộng để có được góc nhìn bao quát và hình ảnh chất lượng thì nên lựa chọn màn hình 21:9. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn màn hình 16:9 vì tính tương thích của nó nhiều hơn so với 21:9.

Loại tấm nền màn hình sử dụng

Trên thị trường hiện nay có 3 loại tấm nền được sử dụng cho các màn hình là TN, VA, IPS các loại máy điều sở hữu cho mình những ưu đặc điểm riêng biệt và phục vụ các nhu cầu khác cho người dùng màn hình:

  • ​Tấm nền TN: là loại tấm nền có thời gian lâu đời và giá thành thì thấp hơn so với 2 loại còn lại. Nó sở hữu tốc độ làm mới cao và thời gian phản hồi nhanh giúp cho game thủ khi chơi những con game bắn súng với góc nhìn thứ nhất sẽ có lợi thế hơn. Nhưng ở TN thì góc nhìn của người dùng sẽ bị hạn chế do phương thức làm xoắn ánh sáng. 
  • ​Tấm nền AV: so với TN thì AV lại sở hữu góc nhìn rộng hơn do AV sử dụng phương thức phân hai cực chứ không xoắn như tấm nền TN và độ tối, độ tương phản lại cao hơn so với 2 loại tấm nền còn lại. Về tốc độ phản hồi ở giữa các màu sắc trên tấm nền AV thường sẽ bị chậm lại.
  • ​Tấm nền IPS: là tấm nên sở hữu góc nhìn rộng nhất có thể lên đến 178 độ tùy thuộc vào các loại màn hình và chất lượng hình ảnh luôn nắm ở mức tốt nhất. IPS sở hữu những tính năng vượt trội hơn hẳn so với 2 loại còn lại và cũng là tấm nền được sử dụng phổ biến cho các loại màn hình trên thị trường kể cả màn hình gaming.
Với tấm nền IPS cho hình ảnh đinh cao góc nhìn rộng

Các tính năng cao cấp hỗ trợ game thủ

Đặc biệt là công nghệ G-Sync của NVIDIA và Freesync của AMD này nó sẽ giúp cho khả năng đồng bộ của màn hình với GPU được thuận lợi hơn. Và công nghệ này cũng có khả năng tự động điều chỉnh tốc độ làm mới của màn hình so cho thích hợp đầu ra của GPU. Ngoài ra, cũng hạn chế các tình trạng xấu như xé khung hình và loại bỏ hiện tượng bóng mờ khi chơi game.

Màn hình HDR mang lại hình ảnh đồ họa tốt nhất

Tính năng HDR, bạn sẽ bắt gặp tính năng này ở những dòng màn hình cao cấp có độ phân giải lên đến 4K, với HDR nó sẽ làm cho hình ảnh càng trở nên đẹp mắt và sắc nét hơn qua đó mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Ngoài ra, người dùng cần lưu ý thêm một số yếu tố như cổng kết nối phải được hỗ trợ đầy đủ, hệ thống giá đỡ của màn hình phải chắc chắn.

Màn hình Acer Predator XB273UGS – chiếc màn hình chơi game đỉnh cao

Nếu bạn đang tìm kiếm màn hình chơi game tốt nhất thì hãy đến với Acer Predator XB273UGS. Với kích thước lên đến 27 inch, độ phân giải 2K sẽ mang đến cho người dùng không gian rộng lớn và hình ảnh sắc nét hơn so với Full HD. Kèm theo đó là khả năng hiển thị chuẩn 90% dải màu DCI-P3 được sử dụng cho công nghệ kỹ thuật nó vừa giúp hình ảnh cò màu sắc chân thực khi chơi game và kể cả làm đồ họa. Màn hình Predator XB273UGS cũng đạt chuẩn hiển thị VESA Display HDR 400.

Công nghệ hiện đại hỗ trợ game thủ trong mỗi trận đấu

Bên cạnh đó là tần số quét lên đến 165Hz và tấm nền công nghệ IPS mới nhất, giúp rút ngắn thời gian phản hồi lên đên 64% so với các tấm nền trước còn 0.5 ms  và cũng loại bỏ các hiện tượng bóng mờ khi chơi game, có được góc nhìn rộng hơn. Kèm theo đó là công nghệ G-Sync giúp đồng bộ hóa tần số quét của màn hình đến CPU cho trải nghiệm mượt mà hơn.

Trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn màn hình chơi game tốt nhất và chiếc màn hình Predator XB273UGS chất lượng của Acer mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người dùng. Hy vọng qua bài viết này, sẽ giúp bạn hiểu được nhiều hơn về màn hình chơi game.