So sánh, đánh giá các dòng màn hình chơi game từ Acer

Nhắc đến các dòng màn hình chơi game của Acer, người ta thường nghĩ ngay đến Predator – dòng màn hình cao cấp mang trong mình những công nghệ hiện đại, tiên tiến. Thế nhưng, ngoài Predator, các sản phẩm màn hình chơi game khác cũng được Acer chăm chút rất kỹ lưỡng, độ hoàn thiện cao nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của mọi game thủ. Trong đó, có thể kể đến những cái tên như: Acer ET/ED Series, Nitro VG0 Series…

So sánh các dòng màn hình chơi game từ Acer

Dựa theo cấu hình và mức giá, chúng ta có thể tạm chia các dòng màn hình chơi game của Acer thành 3 phân khúc cơ bản: phân khúc phổ thông, phân khúc tầm trung và phân khúc cao cấp. Tuy sở hữu cấu hình và mức giá khác nhau (dao động từ 3-70 triệu đồng), các dòng màn hình chơi game từ Acer vẫn đáp ứng tốt nhu cầu và trải nghiệm “chinh chiến” của các game thủ, nhờ vào chất lượng tốt và độ hoàn thiện cao.

So sánh các dòng màn hình chơi game từ Acer

Phân khúc phổ thông: Acer ET/ED Series

Acer ET Series, ED Series là những dòng màn hình chơi game giá tốt của Acer, với khoảng giá chỉ từ 3-8 triệu đồng. Dù thuộc phân khúc phổ thông, thế nhưng những chiếc màn hình này vẫn được Acer trang bị cấu hình khá ổn, vừa đủ cho nhu cầu trải nghiệm game như độ phân giải Full HD, các cổng kết nối cơ bản (VGA, HDMI). Đặc biệt, màn hình ED273A được trang bị tần số quét lên đến 144Hz và công nghệ chống xé hình Freesync cho trải nghiệm game cực kỳ trơn tru.

Với phân khúc phổ thông, người dùng có thể dễ dàng nhận ra những điểm khác biệt từ thiết kế chân đế đến công nghệ màn hình. Trong khi ET Series nổi bật với thiết kế chân đế hình chữ nhật cứng cáp, chắc chắn thì ED Series lại có màn hình cong, thiết kế chân máy vòng cung phá cách, mạnh mẽ. Ngoài ra, Acer còn đặc biệt trang bị nút điều khiển thông minh cho ED Series, giúp người dùng dễ dàng truy cập nhanh đến menu và điều chỉnh mọi thông số của màn hình.

Acer ET Series

Phân khúc tầm trung: Acer Nitro VG0 Series

Khác với ET/ED Series, chân đứng các màn hình thuộc dòng VG0 Series có thiết kế hình chữ V góc cạnh, khá giống với dòng Predator cao cấp. Bên cạnh đó, công nghệ màn hình là điểm sáng ấn tượng nhất trên những sản phẩm này, khi Acer sử dụng VRB (Visual Response Boost) đưa tốc độ phản hồi của tấm nền IPS về mức 1ms. Việc sử dụng màn hình IPS 1ms không những cho góc nhìn rộng và màu sắc sống động hơn, mà còn giúp các chuyển động trong game trở nên mượt mà, giảm thiểu tối đa hiện tượng bóng ma trong những pha di chuyển liên tục.

Acer Nitro VG0 Series có ba phiên bản: VG240Y, VG270 và VG270UP, trải dài trong khoảng giá từ 4-9 triệu đồng. Trong khi VG240Y và VG270 có cấu hình tương đồng nhau (độ phân giải Full HD 75Hz, độ sáng 250 nits, tích hợp cổng VGA, 2 loa 2W), VG270UP lại có cấu hình vượt trội hơn hẳn: độ phân giải 2K 144Hz, độ sáng 350 nits, tích hợp DisplayPort, 2 loa 4W. Tuy nhiên, Acer vẫn ưu ái trang bị trên cả 3 phiên bản những công nghệ phụ trợ cao cấp, mang đến trải nghiệm game tuyệt vời như AMD FreeSync chống rách hình ảnh, chế độ Black Boost 11 mức tùy chỉnh giúp tăng độ sáng ở các vùng tối trong game, hay công cụ Acer Display Widget giúp chia màn hình, hỗ trợ tốt khả năng đa nhiệm…

Acer Nitro VG0 Series

Phân khúc cao cấp: Acer Predator Series

Đối với những tín đồ game thực thụ hoặc có mong muốn theo đuổi con đường game chuyên nghiệp, những chiếc màn hình “khủng” là điều không thể thiếu. Đây không chỉ là những chiếc màn hình đáng mơ ước với mức giá “khó xơi”, mà còn là những con “quái vật hiển thị” thực thụ có cấu hình và công nghệ tối tân nhất, đẳng cấp nhất kèm thiết kế vô cùng chất và đặc trưng.

Bạn có được gì từ những chiếc màn hình Predator có giá tính bằng nghìn USD (từ 10-70 triệu đồng)? Trước hết, phải kể đến thiết kế màn hình cong tỷ lệ 21:9. Màn hình cong cùng tỷ lệ 21:9 giúp tối ưu phần nhìn của game thủ, với góc nhìn rộng hơn đúng chuẩn cinema phù hợp cho giờ phút giải trí bằng phim ảnh. Bên cạnh đó, các game thủ còn có những lựa chọn lớn hơn về kích thước màn hình, khi những chiếc máy này đều được trang bị màn hình rộng từ 24-37,5 inches.

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến các tính năng cực khủng trên những con quái thú này. Đếm sơ sơ, chúng ta có độ phân giải cao 2K, 4K, độ sáng từ 300-600 nits, tần số quét lên đến 180Hz. Xét kỹ hơn nữa, chúng ta có những công nghệ hỗ trợ như G-Sync, FreeSync giúp hình ảnh mượt mà, chống hiện tượng xé hình trong game. Ngoài ra, dòng Predator còn được trang bị đầy đủ cổng kết nối như HDMI, DisplayPort, USB…

Mới đây, Acer vừa cho ra mắt mẫu màn hình chơi game cao cấp nhất của mình – Predator X27. X27 gây ấn tượng mạnh với thiết kế hầm hố, những đường cắt chữ V mạnh mẽ, Predator Shield tháo gỡ linh hoạt cùng phần chân đế kim loại cứng cáp, phá cách. Ngoài cấu hình phần cứng cực khủng đã trở nên trứ danh của thương hiệu Predator, Predator X27 còn được Acer trang bị hàng loạt các công nghệ tiên tiến nhất như tấm nền 10bit với công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot, HDR Ultra cho độ sáng lên đến 1000 nits, công nghệ G-Sync chống rách hình ảnh mạnh mẽ hay Tobii Eye theo dõi chuyển động mắt… Với tấm nền cao cấp 10bit công nghệ Quantum Dot, chất lượng hình ảnh trên X27 được nâng cấp đáng kể, đạt độ phủ màu đến 99% Adobe RGB và phương sai màu Delta E<1 giúp màu sắc trở nên chân thực, chính xác hơn, hỗ trợ tốt cho nhu cầu gaming lẫn thiết kế chuyên nghiệp. Tất cả cùng làm nên “con quái vật” thực thụ, sẵn sàng chinh phục bất kỳ game thủ nào dù là khó tính nhất.

Acer Predator X27 mới nhất

Tiêu chuẩn chọn mua màn hình chơi game: Màn hình chơi game loại nào tốt?

Màn hình chơi game loại nào tốt?

Từ bài so sánh các dòng màn hình chơi game từ Acer, có lẽ game thủ chúng ta cũng đã có những chọn lựa cho riêng mình, tuy nhu cầu và điều kiện sẵn có. Mỗi loại, mỗi sản phẩm màn hình đều có những ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, để có thể mang lại những trải nghiệm game tối ưu cho game thủ, một màn hình tiêu chuẩn cần có:

Kích thước màn hình lớn, tối thiểu đạt 24 inches. Màn hình càng lớn, chơi game càng đã, tuy nhiên không nên quá to bởi sẽ khiến bạn khó có thể quan sát trọn vẹn nội dung trên màn hình.

Tỷ lệ màn hình tùy chọn, 16:9 hay 21:9 đều được. Nếu bạn muốn có một góc nhìn siêu rộng như phim rạp, hãy chọn màn hình 21:9. Trong khi đó, màn hình 16:9 lại “truyền thống” và phổ biến hơn, vì thế sẽ tương thích với hầu hết các tựa game hiện tại.

Độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét. Vì các màn hình chơi game đều có kích thước từ lớn đến rất lớn (lên đến 49 inches), thế nên bạn cần chọn cho mình độ phân giải phù hợp. Nếu chọn kích thước 24-27 inches, độ phân giải tối thiểu cần có là Full HD. Nếu chọn mua những chiếc màn lớn hơn 32 inches, 2K, 4K sẽ là những con số hoàn hảo.

Tốc độ đáp ứng của màn hình ít nhất đạt 5ms. Tốc độ đáp ứng càng nhanh, hình ảnh càng sắc nét, giúp hạn chế hiện tượng bóng ma trong những pha di chuyển liên tục.

Tần số quét cao, tối thiểu đạt 60Hz. Tần số quét cao giúp hình ảnh chuyển động mượt mà hơn, giảm thiểu được tình trạng nhòe hình hay vỡ nét.

“Có thực mới vực được đạo”, có gian lao, rèn luyện khổ cực cùng một chiếc màn hình tốt, game thủ nhà ta mới có thể dễ dàng lên trình. Chúc các “tín đồ game” luôn thỏa mãn với đam mê của mình và có những phút giây giải trí tuyệt vời nhất!