Màn hình máy tính 2K Nitro VG271UP cho trải nghiệm game cực đỉnh

Chắc hẳn nhiều người đã quen thuộc với những chiếc laptop hoặc màn hình máy tính có độ phân giải Full HD. Với xu hướng hiện đại hóa và ứng dụng công nghệ, những sản phẩm màn hình dùng cho PC hoặc kết nối laptop đã được nâng cấp với tiêu chuẩn hình ảnh cao hơn. Cụ thể là những màn hình máy tính 2K đã mang lại một trải nghiệm mới cho khách hàng. Acer mới đây đã giới thiệu đến thị trường mẫu sản phẩm với tên gọi Acer Nitro VG271UP với mức giá hợp lý, thích hợp cho mọi đối tượng người dùng. Cùng tìm hiểu những ưu điểm của màn hình qua bài viết sau đây.

Ưu điểm của độ phân giải màn hình máy tính 2K

Độ phân giải là yếu tố đầu tiên người dùng cần quan tâm khi chọn mua một chiếc màn hình sử dụng cho công việc và giải trí. Độ phân giải được hiểu là thông số thể hiện số điểm ảnh trên màn hình, bởi vì các hình ảnh được tạo ra từ vô số điểm ảnh xếp cạnh nhau, vì thế, màn hình có điểm ảnh càng lớn, độ phân giải càng cao thì sẽ cho ra những hình ảnh càng đẹp mắt, sắc nét hơn.

Các dòng màn hình phổ thông thường được trang bị độ phân giải Full HD 1920×1080 pixel, với màn hình máy tính 2K, bạn sẽ có 2560×1440 pixel, tương đương hơn 3,6 triệu điểm ảnh. Hiện nay hệ màn hình với độ phân giải 2K được nhiều các nhà thiết kế đồ họa cũng như các game thủ chuyên nghiệp lựa chọn bởi một số ưu điểm sau:

  • Giúp chất lượng hình ảnh hiển thị trở nên sắc nét, sống động hơn
  • Rất thích hợp cho việc trình chiếu cho các thiết bị thực tế ảo VR
  • Dễ dàng truyền tải nội dung lên các màn hình lớn

Nitro VG271UP –  Thiết kế tinh tế cùng hiệu năng ấn tượng

màn hình máy tính 2k Nitro VG271UP - 1

Màn hình Nitro VG271UP – Sự lựa chọn hoàn hảo cho game thủ tầm trung

Thông số nổi bật

  • Kích thước màn hình: 27 inch, tỷ lệ 16:9
  • Độ phân giải: 2K 2560×1440 tần số 144Hz
  • Tấm nền: IPS (In-plane Switching)
  • Thời gian phản hồi: 1ms
  • Độ tương phản tĩnh: 1.000:1
  • Độ tương phản động: 100M:1
  • Độ sáng: 300 nits, tăng lên 400 nits khi chọn HDR mode
  • Dải màu sắc: 1,07 tỷ màu
  • Độ chuẩn màu: 95% DCI-P3
  • Giá bán 10.990.000 đồng

Màn hình 2K cho chất liệu lượng hiển thị sống động

Qua các thông số trên, có thể thấy Acer Nitro VG271UP là một chiếc màn hình vượt trội trong phân khúc giá tầm trung. Chỉ với 10.990.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu những ưu điểm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Tần số quét của Nitro VG271UP là 144Hz, cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm thông thường. Các màn hình hiện tại có tần số ở khoảng 60Hz đến 75Hz, phù hợp với các tựa game phổ thông hoặc làm các công việc cơ bản, văn phòng. Với tần số 144Hz, hình ảnh sẽ được làm mượt mà hơn, kết hợp với độ phân giải 2K thế hệ mới, mỗi hình ảnh đều được chỉn chu, chi tiết, cho bạn một góc nhìn mới lạ và sống động hơn.

Cũng nhờ màn hình 2K 144Hz, khách hàng có thể chơi những game có cấu hình nặng và đồ họa cao, hình ảnh game sẽ chân thực, rõ ràng hơn, giúp bạn quan sát tốt, thao tác chuẩn xác và dễ dàng giành chiến thắng.

màn hình máy tính 2k Nitro VG271UP - 2

Tấm nền IPS vẫn cho khả năng hiển thị tốt với góc nhìn nghiêng

Acer Nitro VG271UP trang bị tấm nền IPS hiện đại thay vì tấm nền VA hay TN thường thấy, giúp mở rộng dải màu của màn hình, đồng thời tăng góc nhìn lên cao hơn. Người dùng bây giờ đã có thể nhìn ở góc nghiêng mà vẫn quan sát được màn hình, thích hợp cho việc hoạt động nhóm, trình bày bài thuyết trình hoặc xem phim cùng bạn bè. Nhờ IPS, bảng màu của Acer Nitro VG271UP đạt 1,07 tỷ màu, độ chính xác của màu đạt 95% DCI-P3, vì thế các màu sắc trong game hay trong những bộ phim đều được tái tạo rõ ràng, sát với thực tế. Khả năng hiển thị màu sắc của Acer Nitro VG271UP còn được chứng thực thông qua các bài kiểm tra về hiệu suất.

Một điểm nổi bật nửa là Nitro VG271UP đạt chuẩn hiển thị HDR 400, giúp nâng cấp thêm độ chuẩn xác của màu sắc, phương sai màu Delta E giữ mức ổn định và bé hơn 1. Đây cũng là một điểm được các nhà thiết kế đồ họa yêu thích bởi màu sắc chân thực và chuẩn xác sẽ phù hợp khi làm việc thiết kế hình ảnh, chỉnh sửa video như Photoshop, Corel Studio, Adobe Premiere…

Thiết kế ấn tượng với giá tầm trung

Acer đã đầu tư cả về phần cấu hình và thiết kế bên ngoài của chiếc màn hình gaming này. Sản phẩm có kích thước màn hình là 27 inch, phần viền hai bên và cạnh trên được tối giản theo ngôn ngữ thiết kế Zero Frame với độ mỏng vỏn vẹn chỉ 1cm. Nhờ đó, tổng thể bên ngoài Nitro VG271UP gọn gàng và bắt mắt hơn. Viền màn hình mỏng tăng tỷ lệ hiển thị khung hình cao hơn, kèm theo đó là độ sáng màn hình tối đa 400 nits, giúp bạn thỏa sức giải trí với những bộ phim chuẩn HD và chất lượng xem phim như ở ngoài rạp.

màn hình máy tính 2k Nitro VG271UP - 3

Mặt trước viền màn hình mỏng cho góc nhìn rộng

Bao bọc bên ngoài là chất liệu nhựa cứng có vân xước ngang tăng thêm độ sáng bóng cho sản phẩm. Phần lưng duy trì theo kiểu dáng chung của các dòng màn hình VG với bề mặt nhô ra sau, tạo hình một chữ V nằm ngược. Tại đây, Acer đã biến tấu thành một lưới tản nhiệt trải dài theo chiều ngang màn hình, giúp thoát nhiệt dễ dàng và tối ưu hơn.

Ngay bên dưới là Vesa Mount gồm các chân ốc vít để treo cố định trên tường, giúp tiết kiệm không gian bàn làm việc hơn. Phần chân đế cứng cáp và mở rộng dạng chữ Y, hỗ trợ trụ vững màn hình, không bị rung lắc. Đế màu xanh ngắn tuy không thể điều chỉnh độ cao lên xuống nhưng bạn vẫn có thể chọn góc gập phù hợp và thuận lợi với hướng mắt nhìn nhất.

màn hình máy tính 2k Nitro VG271UP - 4

Phần chân đế màu hình chữ V được chuyển sang màu xanh thay vì màu đỏ như ở những người tiền nhiệm 

Phía bên dưới màn hình máy tính 2K Nitro VG271UP là một hốc nhỏ và bố trí các cổng kết nối bao gồm: hai cổng HDMI cho phép kết nối với đa dạng thiết bị cùng một lúc, cổng VGA truyền hình ảnh thông thường, jack cắm âm thanh. Người dùng có thể tùy ý lựa chọn sắp xếp kết nối theo ý thích của mình. Thiết kế của Acer Nitro VG271UP đơn giản nhưng vẫn giữ được nét hiện đại, thể thao của mình. Kết cấu máy cho phép dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, phù hợp cho cả môi trường văn phòng làm việc, quán internet hoặc sử dụng cá nhân tại gia đình.

Các chế độ hỗ trợ chơi game nổi bật

Bên cạnh vẻ ngoài và cấu hình vượt trội, Acer Nitro VG271UP còn nổi bật nhờ vào những công nghệ hiện đại được tích hợp trên sản phẩm, mang lại những trải nghiệm hài lòng cho người sử dụng.

màn hình máy tính 2k Nitro VG271UP - 5

Giao diện Acer Display Widget trên Nitro VG271UP

Để chủ động hơn trong việc quản lý màn hình, Acer cung cấp phần mềm Acer Display Widget hỗ trợ khách hàng điều chỉnh các tính năng một cách có hệ thống hơn. Trên giao diện của Acer Display Widget, người dùng có thể chọn các chế độ làm việc cho màn hình tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế:

  • Chế độ thông thường (Standard) được bật khi bạn chỉ thao tác công việc hàng ngày, không cần thiết chạy hết hiệu năng của màn hình.
  • Chế độ tiết kiệm năng lượng (Eco) giúp điều chỉnh hiển thị màn hình ở mức tối ưu điện năng, hạn chế hao mòn sản phẩm.
  • Chế độ đồ họa (Graphic) để sử dụng khi máy chạy các phần mềm thiết kế đồ họa, đòi hỏi độ chính xác màu sắc cao.
  • Chế độ HDR giúp hình ảnh sắc nét và chân thực hơn.

Với nhu cầu chơi game giải trí, đặc biệt là khi chơi nhiều thể loại game khác nhau, Acer bổ sung thêm các chế độ tự động điều chỉnh hình ảnh phù hợp mới nhịp độ game như: Action (Hành động), Sports (Thể thao), Racing (Đua xe). Người chơi nhờ đó có được màu sắc và mức tái tạo hình ảnh đẹp mắt, chất lượng. Bên cạnh đó, với những game đòi hỏi hình ảnh mượt mà, game nhập vai bắn súng, sinh tồn như PUBG, Call of Duty, CSGO… bạn hoàn toàn có thể bắt kịp với nhịp độ nhanh của game bằng công nghệ G-sync. Đây là công nghệ hỗ trợ đồng bộ hình ảnh trực tiếp từ card màn hình, nếu card đồ họa của bạn đủ mạnh, G-sync sẽ tự động tương thích, hình ảnh được truyền tải nhanh hơn, kết hợp với thời gian phản hồi khung hình chỉ 1ms nên người dùng sẽ không còn khó chịu vì màn hình đã loại bỏ các hiện tượng bóng mờ hoặc giật lag hình khi chơi game.

Ngoài ra, trong Acer Display Widget, bạn còn được trang bị chức năng Black Boost gồm 11 cấp làm sáng, giúp tăng thêm độ sáng ở các vùng tối trong game như góc tường, bụi cây, vách hang đá… Điều này tăng thêm khả năng quan sát và bạn có thể dễ dàng nhìn những chi tiết nhỏ, hạ gục được đối phương dễ dàng hơn. Để bảo vệ mắt khi chơi game hoặc xem phim thời gian dài, Acer ưu ái đầu tư công nghệ Blue Light Shield hạn chế 80% ánh sáng xanh phát ra, giúp mắt giảm tình trạng khó chịu, thị lực được đảm bảo hơn.

màn hình máy tính 2k Nitro VG271UP - 6

Hỗ trợ chiến game cả ngày với Nitro VG271UP

Acer Nitro VG271UP là một trong những màn hình máy tính 2K của Acer có tần số quét 144Hz và sở hữu nhiều ưu điểm của một màn hình cao cấp. Với hơn 10 triệu đồng, bạn đã có thể tận hưởng không gian hình ảnh chất lượng tiêu chuẩn. Sản phẩm đang có mặt tại các cửa hàng Acer chính hãng toàn quốc.

Xem thêm: Khám phá màn hình thiết kế đồ họa chuẩn màu mới của Acer ConceptD