Acer VG271UP – Màn hình máy tính 2K dành cho game thủ

Một màn hình máy tính tốt sẽ là điều cần thiết để bạn có được những trải nghiệm mượt mà kể cả lúc giải trí hay làm việc. Do đó khi lựa chọn màn hình máy tính người ta thường quan tâm đến tần số quét, tốc độ phản hồi và đặc biệt độ phân giải của màn hình. Ngày nay, khi độ phân giải Full HD 1080p đã trở nên quá quen thuộc với người dùng thì những máy tính màn hình 2k 1440p như một làn gió mới khiến nhiều người dùng thủ phải xiêu lòng. Bài viết dưới đây là đánh giá chi tiết về sản phẩm Acer VG21UP – màn hình máy tính 2k được nhiều game thủ lựa chọn bởi chất lượng hiển thị ấn tượng cùng  thiết kế cực kỳ sang trọng.

Diện mạo sang trọng, không quá “hầm hố” kiểu gaming

Là một trong những sản phẩm thuộc dòng VG của Nitro, nên bạn hoàn toàn có thể thấy được những nét tương đồng của Acer VG271UP với những người đàn anh đi trước. Mặc dù hướng đến đối tượng người dùng là các game thủ tuy nhiên ngoại hình VG271UP chỉ ở mức vừa phải chứ không mang đậm chất gaming.

VG271UP vẫn giữ nguyên thiết kế chân chữ V cứng cáp với các đường viền sử dụng tone màu xanh đen thay vì đỏ đen như người tiền nhiệm VG270.

Acer VG271UP - Màn hình máy tính 2K dành cho game thủ 1

Phần chân đế dạng khớp nối được làm từ chất liệu kim loại giúp nâng đỡ phần màn hình bên trên một cách vững chắc

Một trong những xu hướng màn hình máy tính hiện là thiết kế mỏng và tràn viền, và VG271UP vẫn làm được điều đó! Với ngôn ngữ thiết kế Zero Frame thì 3 cạnh trên của màn hình có độ mỏng khá ấn tượng, chỉ khoảng 0.7mm và phần bên dưới thì dày hơn đủ đặt vừa một logo Acer ngay giữa.

Acer VG271UP - Màn hình máy tính 2K dành cho game thủ 2

4 ốc ở chờ ở mặt sau giúp người dùng có thể gắn lên tường hay sử dụng giá  treo nếu có nhu cầu sử dụng 2 màn hình cùng lúc

Phần mặt lưng không phải là dạng “siêu mỏng” nó trong khá quen thuộc với các tín đồ của dòng Nitro. Chúng ta vẫn thấy được một chữ V cách điệu của của dòng VG, khe tản nhiệt hình chữ V úp ngược với các thanh chắn gió được đặt song song nhau.

Acer VG271UP - Màn hình máy tính 2K dành cho game thủ 3

Các hốc làm gọn dây dẫn cũng được tinh giảm trên VG271UP 

Ở phiên bản lần này, ta có thể thấy được VG271UP đã lược bỏ đi cổng kết nối Displayport mà thay vào đó là các cổng audio in/out, giúp hỗ trợ người dùng có thể biến màn hình thành loa ngoài “tạm thời” khi không muốn sử dụng tay nghe hay bộ loa tích hợp.

Màn hình máy tính 2k – Trải nghiệm tuyệt vời khi chiến game

Màn hình của Nitro VG271UP rộng lên đến 27 inches cùng độ phân giải 2K với tần số quét 144Hz. Đây là con số cực kỳ ấn tượng với các game thủ khi chiến những tựa game Esport đỉnh cao hay giải trí với các bộ phim Hollywood bom tấn.

Sản phẩm cũng được trang bị công nghệ FreeSync của AMD, thay vì G-Sync của NVIDIA. Công nghệ này giúp VG271UP hạn chế tối đa được các hiện rách và giật lag khung hình đối với các tựa game đòi hỏi tốc độ cao như Star War,…Thêm một điểm công nữa là FreeSync trên VG271UP cũng có khả năng tương thích với G-sync của NVIDIA giúp cho trải nghiệm chơi game trở nên trơn tru và mượt mà hơn nhiều.

Acer VG271UP - Màn hình máy tính 2K dành cho game thủ 4

Màn hình VG271UP có độ sáng lên đến 400 nit, gấp đôi so với các màn hình thông thường

Tốc độ phản hồi chung của các dòng Nitro ở Việt Nam đều là 1ms và VG271UP cũng không là một ngoại lệ. Dù có thời gian phản hồi 1ms tuy nhiên VG271UP  vẫn được trang bị tấm nền IPS chứ không phải là tấm nền VA thường thấy các dòng màn hình 1ms khác. Tấm nền IPS trên VG271UP không chỉ cải thiện chất lượng màu sắc hiển thị mà nó còn giúp hình ảnh vẫn hiển thị rõ ràng, không bị nhòe với góc nhìn nghiêng.

Acer VG271UP - Màn hình máy tính 2K dành cho game thủ 5

Tốc độ phản hồi 1ms giúp cho cho các game thủ không gặp phải hiện tượng “bóng ma” khi chiến các tựa game FPS nặng

Thêm một ưu điểm nữa dành cho VG271UP khi màn hình này có khả năng hiển thị lên đến 1,07 tỷ màu, đạt 95% dải màu DCI-P13, giúp đáp ứng tốt các nhu cầu về sự chính xác đồ họa khi giải trí chơi game hay render đồ họa 3D, 4D. Với ưu điểm này mà VG271UP trở thành một trong số ít những màn hình tầm giá 10 triệu thể hiện được sự chính xác của màu sắc khi đã cân bằng màu.

>> Xem thêm: Trải nghiệm bộ độ màn hình 2k 144hz – Nitro XV272UP và VG271UP

Công nghệ và phần mềm hỗ trợ

Được mệnh danh là một màn hình dành riêng cho game thủ nên không quá ngạc nhiên khi VG271UP lại được ưu ái quá nhiều công nghệ hỗ trợ người dùng chơi game.

Đầu tiên phải kể đến GameView trên VG271UP, chế độ này sẽ giúp tối ưu hóa hình ảnh cũng như màu sắc hiển thị trong 3 loại game ( hành động, đua xe và thể thao). Còn đối với những tín đồ của các tựa game bắn súng thường phải hoạt động nhiều với các vùng tối trên game, thì công nghệ Black Boost sẽ giúp người dùng có thể tăng thêm độ sáng ở những vùng tối này với 11 mức độ khác nhau. Từ đó bạn có thể dễ dàng nhìn thấy rõ hơn các chi tiết nhỏ, hạ gục đối thủ dễ dàng hơn.

Acer VG271UP - Màn hình máy tính 2K dành cho game thủ 6

Các chế độ hỗ trợ chơi game có thể được tinh chỉnh thông qua các phím bấm phía sau màn hình hay qua  phần mềm Acer Display Widget

Acer VG271UP - Màn hình máy tính 2K dành cho game thủ 7

Acer Display Widget có thể dễ dàng tùy chỉnh thông qua vài bước click chuột tạo sự thuận tiện tối đa cho người dùng

Bên cạnh đó, công nghệ Blue Light Shield, Low dimming và ComfyView cũng được tích hợp trên VG271UP. Cả 3 công nghệ này giúp lọc bớt những ánh sáng xanh gây hại cho mắt và giúp người dùng có được những giờ phút chiến game tuyệt vời trong cả những môi trường thiếu sáng.

Kết luận

Nếu là một fan cuồng của những tựa game bom tấn thì chắc chắn màn hình máy tính 2K VG271UP sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Hãy đến ngay các đại lý của Acer trên toàn quốc để được sở hữu VG271UP ngay hôm nay và được hưởng chế độ bảo hành 3S1 độc quyền của hãng.