Màn hình máy tính 2k liệu có phù hợp nhất cho các designer hiện nay?

Lựa chọn màn hình làm đồ họa không như những màn hình máy tính phục vụ cho dân văn phòng hay nhu cầu giải trí. Bên cạnh yếu tố chuẩn màu cần quan tâm hàng đầu thì yếu tố phân giải cũng không thể thiếu. Và một màn hình máy tính 2K sẽ là một lựa chọn tối ưu đem lại độ sắc nét, vừa tiết kiệm hơn so với màn hình 4k. Bài viết sau đây sẽ làm rõ về mẫu màn hình này để bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình nhé!

Yếu tố độ phân giải đối với màn hình của designer

Như đã nói, với một designer chuyên nghiệp thì sở hữu một dàn máy tính khủng thật sự là một điều tuyệt vời. Thế nhưng, điều đó xảy ra sự bạn cân bằng giữa dàn PC và chiếc màn hình làm việc. Trong đó, màn hình máy tính cho đồ họa sẽ cần nghiên cứu và lựa chọn nhiều hơn bởi nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, màu sắc hiển thị, độ phân giải, các kết nối hiện đại nhất, tân tiến nhất.

Và giờ chúng ta hãy đi tìm hiểu về yếu tố độ phân giải nhé!

Một khía cạnh khác của màn hình máy tính mà bạn cần phải chú ý tới đó là độ phân giải – số pixel trong mỗi chiều có thể được hiển thị. Độ phân giải màn hình là một thông số rất quan trọng đối với màn hình, độ phân giải cao và phù hợp sẽ đem lại hình ảnh sắc nét và rõ ràng hơn. 

Các độ phân giải thường thấy ở màn hình máy tính hiện nay

Hiện nay, có các loại độ phân giải phổ biến sau đây:

Như chúng ta đã biết thì với tốc độ phát triển của kỹ thuật công nghệ thì hiện nay những màn hình có độ phân giải FullHD được coi là tiêu chuẩn cơ sở trong những màn hình. So với trước đây thì nó là ước mong của nhiều người nhưng nay chỉ là một cột mốc phải đạt được trên một chiếc màn hình. 

1080p: Với độ phân giải này thích hợp cho những loại màn hình kích cỡ 21-24 inch đem lại hình ảnh tương đối, đáp ứng yêu cầu cơ bản của người dùng. 

1440p: Là độ phân giải được đề xuất cho các game thủ cũng như designer, vì nó mang lại sự cải thiện rõ rệt về chất lượng hình ảnh so với 1080p nhất là trên những màn hình kích thước lớn, trong khi không quá kén card đồ họa. Những màn hình khoảng 27-30inch sẽ là một lựa chọn tốt cho loại màn hình 2k này. 

4K: độ phân giải thường thấy trên tivi hiện nay, thế nhưng ở màn hình máy tính thật sự nó là lựa chọn “cao cấp” và “khó dùng”, dù cho hiệu quả mang lại thật sự đáng nể. Màn hình 4K cho độ chi tiết tốt hơn nhiều so với 1080p và được cải thiện, nâng cấp đáng kể trong những năm trở lại đây, với 3,840 x 2.160 pixel. Đổi lại màn hình này cần một phần cứng cực kỳ mạnh mẽ để vận hành nó. 

Như vậy, ở ba sự lựa chọn thường thấy kể trên, có thể xem màn hình máy tính 2K đáp ứng tốt nhu cầu của một designer. Qua đó, giúp màn hình máy tính trở nên vô cùng sắc nét và đẹp mắt hơn so với Full HD hoặc HD. Tiếp theo bạn cũng không cần quá phung phí cho màn hình 4K khi mức giá của màn hình đó không hề rẻ chút nào. 

Xem thêm: Gợi ý cách chọn màn hình máy tính 2K phù hợp

Trợ tá phù hợp cho designer mang tên Acer ED273URP

Ra mắt người dùng với vẻ ngoài trau chuốt là một màn hình cong đặc sắc với kích thước 27inch. Đây quả thực là một con số tương đối tốt với những người làm đồ họa. Màn hình được thiết kế với tấm nền VA, từ đó đem lại góc nhìn cực rộng (178°x178°).

Màn hình Acer ED273URP có độ phân giải 2K, độ sáng 270 cd/m², chuẩn 88% gam màu NTSC, tương đương 125% sRGB sẽ làm nên một không gian hiển thị hình ảnh chân thực và nét nhất. Ngoài ra màn hình này còn có độ tương phản tĩnh lên đến 3000:1 (gấp 3 lần màn hình thường) mang lại hình ảnh sống động, sắc nét ở mọi góc nhìn chỉ bằng 1 nút bấm 4 chiều (joystick) thông minh trên ED273URP.

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu về chất lượng hình ảnh thì Acer ED273URP còn trau chuốt trong việc thể hiện tính thời trang của mình. Màn hình cong chỉ số hoàn hảo 1800R cùng chân đế hình bán nguyệt cứng cáp, hầm hố, nhưng không kém phần sang trọng, gọn gàng. Trụ đứng màn hình vững chắc ở một động cao vừa phải, có thêm cả khe luồn dây đề cao tính thẩm mỹ cho góc làm việc, giải trí của bạn. 

Qua những gợi ý ở trên chắc hẳn bạn đã phần nào thấy được tầm quan trọng của một chiếc màn hình máy tính 2K so với những mẫu màn hình FullHD hiện nay đối với một designer thứ thiệt. Cùng tham khảo và lựa chọn cho mình một “công cụ” tốt nhất cho mình bạn nhé.

Có thể tham khảo thêm các mẫu sản phẩm tại đây