Gợi ý cách chọn màn hình máy tính 2K phù hợp

Chúng ta thường nghe về màn hình máy tính 2K, màn hình máy tính 4K, đây chính là độ phân giải của màn hình. Vậy độ phân giải là gì và có ảnh hưởng thế nào đến hiệu suất hình ảnh của màn hình? Ngoài độ phân giải, chúng ta cần quan tâm đến những điều gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những khái niệm và gợi ý cho bạn chọn một chiếc màn hình máy tính 2K phù hợp cho nhu cầu của mình.

Khái niệm các thông số của màn hình

Sản phẩm công nghệ hiện nay đã được đầu tư tốt hơn về mặt thiết kế cũng như cấu hình. Với các màn hình máy tính, bên cạnh những số liệu kỹ thuật của độ phân giải và kích thước, bạn nên tìm hiểu và tham khảo các thông số khác như tần số quét, thời gian phản hồi, độ tương phản, dải màu…

Độ phân giải

màn hình máy tính 2k - 1

Các độ phân giải màn hình 

Độ phân giải là thể hiện số điểm ảnh có trên màn hình máy tính. Các hình ảnh được cấu thành từ điểm ảnh và mỗi điểm ảnh được gọi là pixel, màn hình cung cấp thông tin số lượng điểm ảnh bằng số pixel chiều ngang nhân với chiều dọc màn hình. Đó là lý do khi bạn mua màn hình, bạn sẽ được tư vấn đầu tiên về độ phân giải, ví dụ như Full HD 1920×1080 pixel, 2K 2560×1440 pixel. Điều này cho thấy, mật độ điểm ảnh càng nhiều, hình ảnh trích xuất ra sẽ mượt mà và sắc nét hơn. Với xu hướng giải trí cao, người dùng nên chọn một màn hình máy tính 2K để có thể truyền tải hình ảnh với chất lượng đẹp mắt nhất.

Tần số quét

Tần số quét là một thông số quan trọng khi lựa chọn màn hình, đặc biệt là với những bạn muốn mua màn hình để xem phim chất lượng cao hoặc chơi game có cấu hình đồ họa nặng. Tần số quét thể hiện số khung hình được làm mới mỗi giây, tần số càng cao giúp cho hình ảnh được làm mới liên tục, từ đó giúp mắt bạn trải nghiệm được khung hình mượt mà hơn, không còn cảm giác bị mờ do chuyển động.

màn hình máy tính 2k - 2

Màn hình tần số quét cao cho hình ảnh đẹp hơn 

Có nhiều mức tần số quét như 60Hz, 75Hz, 120Hz, 144Hz và thậm chí còn có màn hình 240Hz hay 300Hz. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, màn hình có tần số quét cao nên đi kèm với cấu hình CPU và GPU phù hợp để đạt được hiệu quả tối ưu. Nếu bạn chỉ đang dùng một máy tính tầm trung và card màn hình thấp, bạn chỉ nên chọn mức 60Hz hoặc 75Hz là phù hợp.

Bảng màu

Tùy theo cấu hình nhà cung cấp đưa ra, bảng màu là số lượng màu sắc có thể hiển thị trên màn hình. Với màu sắc đa dạng, mắt bạn sẽ cảm nhận được hình ảnh với độ sống động và thực tế hơn. Bảng màu màn hình thường sẽ có khoảng 16,7 triệu màu, với những màn hình máy tính 2K, số lượng màu sắc có thể nhận được là 1,07 tỷ màu. Đây là một yếu tố được những người dùng làm thiết kế đồ họa quan tâm và tìm hiểu.

>> Xem thêm: “Bóc trần” 5 yếu tố tạo nên chiếc màn hình tốt nhất cho đồ họa

Màn hình Acer Nitro VG271UP

Để đáp ứng được những tiêu chí trên cũng như phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng, bạn có thể tham khảo mẫu màn hình Acer Nitro VG271UP với những ưu điểm về cấu hình.

màn hình máy tính 2k - 3

Màn hình Nitro VG271UP 

Thông số màn hình

  • Kích thước màn hình: 27 inch, tỷ lệ 16:9
  • Độ phân giải: 2K 2560×1440 tần số 144Hz
  • Tấm nền: IPS (In-plane Switching)
  • Thời gian phản hồi: 1ms
  • Độ tương phản tĩnh: 1.000:1
  • Độ tương phản động: 100M:1
  • Độ sáng: 300 nits, tăng lên 400 nits khi chọn HDR mode
  • Dải màu sắc: 1,07 tỷ màu
  • Độ chuẩn màu: 95% DCI-P3

Acer Nitro VG271UP đang được bán tại các cửa hàng Acer với giá là 10.990.000 đồng. Mức giá tầm trung nhưng phần cấu hình vượt trội giúp bạn có được trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. Màn hình Nitro VG271UP sử dụng kích thước 27 inch kèm theo tỷ lệ 16:9 và tấm nền IPS, giúp mở rộng góc nhìn của màn hình lên cao hơn, cho bạn thoải mái làm việc và giải trí. Tấm nền IPS có tác dụng chuyển đổi ánh sáng thành dài màu rộng với số lượng màu sắc đạt 1,07 tỷ màu. Độ chuẩn gam màu đạt 95% DCI-P3, đây là chuẩn màu kỹ thuật số và có hiệu suất cao hơn 25% so với chuẩn RGB thường thấy ở các dòng sản phẩm khác. Màu sắc được đầu tư tốt giúp bạn trải nghiệm không gian chơi game sắc nét, chân thực hơn.

Hiển thị hình ảnh hiệu quả

Với độ phân giải 2K 2560×1440 pixel, tương đương hơn 3,6 triệu điểm ảnh, số lượng điểm ảnh trên màn hình ở mức cao, giúp làm mượt mà từng khung hình. Các bộ phim có cận cảnh và những game hiệu ứng đều được thể hiện rõ ràng, chi tiết. Chiếc màn hình máy tính 2K còn được trang bị công nghệ G-sync tương thích trực tiếp với card đồ họa, giúp đồng bộ liên tục, thời gian phản hồi khung hình chỉ còn 1ms, mang lại những hình ảnh sống động, giảm thiểu tình trạng bóng mờ, xé hình. Acer Nitro VG271UP còn được yêu thích nhờ vào độ sáng màn hình được boost tối đa lên đến 400 nit, đạt chuẩn VESA Display HDR4000 và gấp đôi các màn hình thường.

Bên cạnh đó, nhờ tần số quét 144Hz, bạn có thể thoải mái cài đặt game ở mức khung hình mỗi giây cao hơn, giúp tăng thêm độ mượt mà và hiển thị hiệu ứng đa dạng hơn. Với tần số cao đi kèm với độ phân giải lớn, mỗi chi tiết trong game đều trở nên sát với thực tế, từng ngọn cỏ, bụi cây hay hạt mưa rơi cũng được hiển thị rõ ràng, giúp bạn tận hưởng thời gian giải trí công nghệ cao một cách trọn vẹn.

Tính năng hỗ trợ đi kèm

Chỉ với 11 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu những công nghệ hình ảnh hiện đại, không chỉ thế, Acer còn cung cấp những tính năng hỗ trợ độc quyền cho Nitro VG271UP để tăng thêm lợi ích khi sử dụng.

màn hình máy tính 2k - 4

Hình ảnh chơi game sắc nét

Với những bạn game thủ và thường xuyên chơi các trận đấu xếp hạng, Nitro VG271Up sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn có thể đạt được những kết quả cao. Công nghệ Game View cho phép bạn lựa chọn các chế độ hình ảnh khác nhau tương ứng với các thể loại game như: hành động, đua xe, thể thao. Bằng cách điều chỉnh chế độ thích hợp, bạn sẽ nhận được khung hình màu sắc đẹp mắt và dễ nhìn hơn, bắt kịp với nhịp độ nhanh của game. Công nghệ Black Boost cũng là một điểm nhấn của chiếc màn hình máy tính 2K này. Với 11 cấp độ tăng độ sáng trong vùng tối, bạn có thể nhìn rõ các vùng tối và góc khuất hơn, phát hiện kẻ địch nhanh chóng và hạ gục đối thủ chuẩn xác hơn.

Sử dụng màn hình trong một thời gian dài sẽ khiến mắt bạn bị mỏi, khó chịu. Acer thấu hiểu nhu cầu sử dụng liên tục của khách hàng nên đã trang bị bộ đôi phần mềm khử nháy Flicker Free và công nghệ Blue Light Shield có tác dụng ngăn cản 84% ánh sáng xanh gây hại đến mắt. Acer Nitro VG271UP bảo vệ thị giác tối ưu hơn bằng cách tự động điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với môi trường bên ngoài thông qua hai công nghệ độc quyền là Acer ComfyView và Low Dimming.

Thiết kế gọn gàng

màn hình máy tính 2k - 5

Mặt lưng thiết kế kèm khe tản nhiệt

Mặc dù được xếp trong nhóm màn hình gaming, nhưng Acer Nitro VG271UP sở hữu một thiết kế gọn nhẹ với viền màn hình được làm mỏng ba cạnh, giúp kích thước 27 inch có góc nhìn thoải mái và trông lớn hơn so với thực tế. Phần chân đế được cách điệu hình chữ V đặc trưng của Acer, trục ngắn cứng cáp giúp màn hình trụ vững vàng khi đặt trên bàn. Một ưu điểm của các sản phẩm màn hình thuộc thương hiệu Acer là được thiết kế một khe tản nhiệt nằm ngang theo màn hình. Phần khe đủ lớn giúp tạo luồng không khí thoát ra, hạ nhiệt cho màn hình, đây cũng đồng thời là điểm tích hợp hai loa 4W tạo ra âm thanh gần với người dùng hơn.

Màn hình Acer Nitro VG271UP kể từ khi ra mắt đã được các diễn đàn công nghệ và người dùng đánh giá cao nhờ vào những ưu điểm của cấu hình bên trong một sản phẩm tầm trung. Giá bán 10.990.000 đồng là phù hợp với đông đảo khách hàng, từ những người dùng tại gia đình đến những công ty cần trang bị màn hình làm việc và những địa điểm kinh doanh quán net. Sức mạnh hiển thị chiếc màn hình máy tính 2K Nitro VG271UP sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm ấn tượng và hài lòng. Bạn có thể tìm hiểu sản phẩm ở các cửa hàng Acer chính hãng trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Khám phá màn hình thiết kế đồ họa chuẩn màu mới của Acer ConceptD