Màn hình 240hz có phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho tuyển thủ Esport?

Trong những năm gần đây, việc chơi game trên PC hay Mobile cũng được đưa vào thi đấu chuyên nghiệp trong bộ môn thể thao điện tử. Riêng với PC, thì một màn hình máy tính đủ tiêu chuẩn để được đưa vào thi đấu cần hội tụ nhiều tiêu chí liên quan đến: Tần số quét, độ phân giải, thời gian phản hồi,……Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là hệ màn hình 240hz có phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho tuyển thủ Esport. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tại những cuộc thi Esport lớn như The International 9, The Dota 2 Asia Championship,….thì yêu cầu đưa ra là màn hình máy tính phải có tần số quét tối thiểu từ 180hz. Với hệ màn hình có tần số 240hz thì ngoài việc nó đủ tiêu chuẩn để tham dự esport, thì tần số này còn giúp màn hình khắc phục tốt các hiện tượng giật lag, bóng ma hay xảy ra ở những tựa game hành động có nhịp độ cao. Qua đó giúp các game có các thao tác chính xác, cũng như giúp mắt không bị mỏi khi luyện tập trong thời gian dài.

Dưới đây là tư vấn về hệ màn hình 240hz tốt nhất trong nhóm kích thước từ 25 -27 inches mà các game thủ không thể bỏ lỡ!

Acer XB253QGX  –  Màn hình tần số 240hz tốt nhất hiện nay

Thông số cấu hình

XB253QGZ là một trong những hệ màn hình 25 inch có tần số quét 240hz đáng mua nhất trên thị trường hiện nay. Màn hình có độ sáng đến 400 nit, độ tương phản tĩnh động 1,000:1, thời gian phản hồi GtG 0,5ms kết hợp với tần số màn hình cao 240hz đem lại trải nghiệm FPS mượt mà. Với những tựa game CSGO hay PUBG thì XB253QGZ giúp các chuyển động của nhân vật hay tầm ngắm của súng được tái tạo liền mạch. Từ đó game thủ có thể thoải mái “spray” – xoáy nòng, mà không lo sợ bị giật hay rách hình.

màn hình 240hz - 1

XB253QGZ được trang bị tấm nền IPS công nghệ cao, giúp hình ảnh hiển thị trở nên vô cùng sống động

Là một hệ màn hình ở phân khúc cao cấp nên mọi thông số cấu hình trên XB253QZ đều được đánh giá là khá hoàn hảo. Cụ thể, ta có thể thấy XB253QZ cho khả năng tương thích với Gsync, vừa dễ dàng kết hợp với card đồ họa của Nvidia vừa giúp loại bỏ tốt hiện tượng giật, xé khung hình.

>> Xem thêm: Những yếu tố tương thích tốt với màn hình 240hz

Công nghệ nghệ hỗ trợ

Ở những tựa game hành động hay đua xe thì điểm tối trong môi trường game là rất nhiều, do vậy khi chơi game trong môi trường có ánh sáng lớn, những mảng tối đó thường bị lóa và chói sáng, gây ảnh hưởng lớn đến kết quả chơi game của người dùng. Tuy nhiên khi chiến game trên XB253QGX thì hiện tượng này hoàn toàn bị lược bỏ. Màn hình ngoài việc có độ sáng cao, thì còn được trang bị công nghệ chống chói Anti-glare (3H) và ComfyView giúp hình ảnh vẫn hiển thị tốt trong môi trường sáng, và Low dimming điều chỉnh độ sáng màn hình xuống thấp hơn trong môi trường tối, cho góc nhìn thoải mái suốt cả ngày.

màn hình 240hz - 2

Công nghệ Bluelight shield trên XB253QGX  giúp loại bỏ đến  80% lượng ánh sáng xanh có hại cho mắt người dùng

Trải nghiệm chơi game trên XB253QX còn trở nên hoàn hảo hơn khi màn hình cho khả năng quay, xoay dọc, gập, điều chỉnh độ cao phù hợp nhất với tư thế của người dùng. Thêm vào đó thì chế độ GameView trên màn hình còn giúp tối ưu hóa tốt màu sắc hiển thị ở nhiều chế độ game khác nhau. Điều này có nghĩa là khi chơi những tựa game hành động như CSGO, PUBG thì GameView có khả năng tối ưu mảng tối trong game, giúp người dùng dễ dàng quan sát, và chiến đấu. Còn ngược lại ở những tựa game đua xe thì chế độ này giúp đẩy màu sắc trong game trở nên rực rỡ, từ đó tạo nên một đường đua sống động và chân thật.

>> Xem thêm: Cặp đôi màn hình 240hz đầu tiên tại Việt Nam – VG252QX và XB253QGX

Độ chuẩn màu ấn tượng

Với tần số cao lên đến 240hz cùng nhiều công nghệ hỗ trợ thì có thể nói màn hình XB253QX được xem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các tuyển thủ chiến game chuyên nghiệp. Ngoài ra thì XB253QX còn chứng tỏ với khách hàng mình là một màn hình đa năng có thể đảm nhiệm tốt vai trò thiết kế đồ họa. Cụ thể sản phẩm gây ấn tượng với độ chuẩn màu cao lên đó 99% sRGB, giúp mang lợi thế giúp designer dễ dàng tạo nên được những ấn phẩm đồ họa tuyệt vời.

>> Xem thêm: Lựa chọn màn hình tần số 240hz nào để chiến game

Ngoài ra, thì màn hình XB253QGX còn đạt chuẩn hiển thị VESA Display HDR 400 giúp mang lại màu sắc sặc sỡ nịnh mắt người dùng như vô cùng chuẩn xác. Một điểm đặc biệt nữa là XB253QGX được trang bị công cụ chia màn hình (split screen),  giúp các designer dễ dàng có thể thao tác đồ họa với phần 2 mềm khác nhau, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.

Tạm kết

Màn hình 240hz được xem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các game thủ chiến game chiến nghiệp hay thường xuyên phải thi đấu Esport. Để sở hữu hệ màn hình có tần số cao 240hz như XB253QGX, bạn có thể đến ngay hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc để được tự vấn và trải nghiệm