Màn hình 240Hz cao cấp chuyên trị game FPS của Acer

Bộ đôi màn hình 240Hz từ Acer, bao gồm Acer Predator XB253QGX và Acer Nitro VG252QX là những trợ thủ đắc lực với các tựa game FPS. Nhờ vào tốc độ làm mới khung hình nhanh chóng, song hành cùng công nghệ ưu việt và ngoại hình đậm chất gaming, Acer Predator XB253QGX và Acer Nitro VG252QX hứa hẹn sẽ là những sự lựa chọn tiềm năng dành cho bạn. Để biết được cặp đôi song sát của Acer có những đặc điểm nào nổi bật, hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Predator XB253QGX

Các thông số kỹ thuật có thể bạn quan tâm:

  • Độ phân giải/Mật độ điểm ảnh: Full HD/1.920 x 1.080 pixels
  • Kích thước tổng thể của màn hình: 25 inch
  • Tốc độ xuất khung hình: 240Hz
  • Dạng tấm nền: IPS
  • Tốc độ phản hồi: 1ms (GtG), 0.5 ms (GtG, Overdrive)
  • Độ bao phủ màu sắc: 99% sRGB
  • Tính năng khác: Đồng bộ hình ảnh nVIDIA G-Sync
Acer Predator XB253QGX

Chiếc màn hình đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các anh em game thủ là sản phẩm mang mã hiệu Predator XB253QGX. Với mục đích tăng cường trải nghiệm, cũng như giúp bạn có những pha xử lý mãn nhãn, màn hình Acer Predator XB253QGX được trang bị tần số quét 240Hz, cho phép các chuyển động được mượt mà, đồng thời giúp bạn nhanh chóng nắm được nước đi của kẻ địch và kiến tạo nên tình thế có lợi cho đội mình.

Thêm vào đó, độ phân giải Full HD, dải màu 99% sRGB và kích thước 25 inch cũng là những thông số hữu dụng trên mẫu màn hình 240Hz Acer Predator XB253QGX, mang đến cho bạn cảm nhận thị giác rực rỡ, nịnh mắt. Hơn nữa, công nghệ tương thích nVIDIA G-Sync cũng sẽ hỗ trợ bạn thoải mái chiến đấu mà không lo bị gián đoạn bởi việc xé khung hình.

Nitro VG252QX

Các thông số kỹ thuật có thể bạn quan tâm:

  • Độ phân giải/Mật độ điểm ảnh: Full HD/1.920 x 1.080 pixels
  • Kích thước tổng thể của màn hình: 25 inch
  • Tốc độ xuất khung hình: 240Hz
  • Dạng tấm nền: IPS
  • Tốc độ phản hồi: 1ms (GtG), 0.5 ms (GtG, Overdrive)
  • Độ bao phủ màu sắc: 99% sRGB
  • Tính năng khác: Đồng bộ hình ảnh nVIDIA G-Sync
Acer Nitro VG252QX

Sự lựa chọn tiếp theo mà bạn có thể cân nhắc khi tìm mua màn hình tần số quét 240Hz là Acer Nitro VG252QX. Tương đồng với người anh em của mình nhưng có mức giá dễ chịu hơn, Acer Nitro VG252QX sẽ là gợi ý dành cho những ai yêu thích sở hữu một chiếc màn hình gaming thật xịn, nhưng vẫn muốn tiết kiệm ngân sách để đầu tư cho các hạng mục khác như phần cứng PC, tai nghe,….

Với độ bao phủ màu đến 99% sRGB, không gian màu sắc trên Acer Nitro VG252QX sẽ trở nên tươi sáng và sâu nét hơn bao giờ hết. Cùng với đó, vấn đề góc nhìn hẹp và màu sắc mờ nhạt cũng không còn là mối bận tâm của bạn khi sử dụng chiéc màn hình này nhờ công nghệ tấm nền IPS (In-Plane Switching).

Tại sao màn hình 240Hz lại đặc biệt hữu dụng với game FPS?

Xuất khung hình nhanh, cho phép nắm bắt sớm động tĩnh của địch thủ

Tính chất đặc trưng của dòng game FPS là nhịp độ nhanh và sự máu lửa trong các pha xử lý. Ở đa số các tình huống, người chơi sẽ phải liên tục di chuyển để quan sát, cũng như thu thập vật phẩm để sẵn sàng cho các pha phản công bất ngờ.

Xuất phát từ các đặc điểm vừa nêu, nên những dòng màn hình có khả năng ưu việt như màn hình gaming 240Hz sẽ đặc biệt hữu ích với game FPS, bởi chúng có thể cung cấp các khung hình mới trong một khoảng thời gian ngắn hơn nếu so với màn hình 60Hz, 75Hz hay 120Hz. Và đối với những trò chơi quyết liệt thuộc thể loại FPS, việc sớm nhìn rõ nước đi của địch thủ là điều rất cần thiết để đội của bạn làm chủ tình thế và giành lấy thắng lợi.

Màn hình tần số quét 240Hz có thể cung cấp các khung hình mới trong một khoảng thời gian ngắn

Hỗ trợ các công nghệ ưu việt

Chỉ có tần số quét cao thôi là chưa đủ, bạn vẫn có thể vướng phải không ít phiền toái nếu card đồ họa không thể cho ra mức FPS (khung hình trên giây) tương đương với chỉ số của màn hình. Hiện tượng này có thể dẫn đến việc xé khung hình, giật lag trong lúc tác chiến và khiến bạn gặp bất lợi.

Mặc dù vậy, với sự ra đời của các công nghệ tân tiến hiện nay, đặc biệt là nVIDIA G-Sync, mọi diễn biến trò chơi sẽ luôn được đảm bảo về độ êm mượt, trôi chảy thay vì bị trì hoãn như trước đây. Hiện nay, các dòng màn hình chuyên game thuộc thương hiệu Acer đều được trang bị tính năng tương thích G-Sync từ nVIDIA, hỗ trợ tối đa cho việc hiển thị hình ảnh và giúp bạn chinh chiến một cách thăng hoa hơn.


Màn hình có tốc độ làm mới 240Hz được hỗ trợ công nghệ chống xé hình, giúp bạn chinh chiến một cách thăng hoa hơn

Giá trị bền bỉ, khó lỗi thời

Mức độ cải tiến của các tựa game cũng phần nào tác động đến nhu cầu nâng cấp màn hình của người dùng. Tuy nhiên, nếu chọn mua một chiếc màn hình được tích hợp tần số làm mới 240Hz, bạn có thể yên tâm sử dụng chúng trên một quãng đường dài hơi hơn mà không cần e ngại về việc sản phẩm bị lỗi thời trước sự phát triển của thị trường game.

Màn hình 240Hz là sản phẩm bền bỉ và khó lỗi thời

Vừa rồi là những thông tin về 2 mẫu màn hình 240Hz Acer Predator XB253QGX và Acer Nitro VG252QX. Để biết thêm các đặc tính thú vị khác của bộ đôi song sát đến từ Acer, bạn có thể tham khảo thông qua địa chỉ này. Chúc bạn sẽ sớm tìm thấy sản phẩm phù hợp với nhu cầu có những trải nghiệm chơi game tuyệt vời hơn nữa!