Liệu có nên xuống tay khi tậu màn hình 4k 144hz cho game?

Được đầu tư vào những điều mình thích để thỏa mãn niềm đam mê là thứ mà ai cũng mong muốn. Các game thủ cũng vậy, được sở hữu một dàn máy xịn sò để chiến game thì thật tuyệt. Thế nhưng, với một số game thủ việc cân nhắc sở hữu màn hình 4K 144Hz dường như không dễ dàng. Vì vậy, để giải đáp và tư vấn giúp cho bạn, chúng tôi đưa ra một số thông tin để bạn tham khảo thêm nhé!

Màn hình gaming có gì khác biệt?

Sở dĩ, chọn màn hình máy tính gaming khó hơn màn hình thông thường bởi yêu cầu cao hơn.

Màn hình văn phòng thường không quá tập trung vào những thông số kỹ thuật, chỉ cần cơ bản là đủ. Đặc biệt, những tính năng giúp bảo vệ mắt người dùng sẽ được thêm vào như  chống nháy, giảm ánh sáng xanh… và mức giá khá thấp.

Màn hình chơi game lại đòi hỏi những thông số này như tốc độ làm mới, độ trễ, tốc độ phản hồi, độ phân giải,… Chủ yếu các game thủ quan tâm đến việc tối ưu tần số quét để mang lại những trải nghiệm mượt mà, hình ảnh sắc nét mà các game thủ chuyên nghiệp cần. Tuy nhiên, với một số thương hiệu đã buộc phải giảm chất lượng màn hình để đổi lại tần số quét cao. Riêng với màn hình chơi game có nhiều phân khúc để cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Màn hình 4K 144Hz sức mạnh ẩn chứa thế nào?

Để làm rõ hơn, chúng ta sẽ đi qua từng chi tiết nhé!

Trước hết, một màn hình 4K chắc chắn là một món quà quá tuyệt vời dành cho anh em game thủ. Vượt trội hơn nhiều so với những mẫu màn hình FullHD hay kể cả 2K thì màn hình 4K đem lại sự chi tiết và sắc nét gấp bội. Bên cạnh đó, không gian hiển thị cũng nhờ vậy mà được mở rộng hơn nhiều.

Thông thường kích thước 24-inch được xem là lý tưởng nhất cho màn hình Full HD. Nếu màn hình 4K được dùng với kích thước 24inch thật sự dễ khiến bạn đau mắt và các chi tiết đều rất nhỏ. Vì thế, để tối ưu việc này thì những màn hình có kích thước từ 27inch trở lên rất thích hợp. Không chỉ tạo ra hình ảnh cực kỳ sắc nét trên màn hình mà không có hiện tượng các điểm ảnh có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đối với chơi game, nó cũng cho phép bạn xem chi tiết nhỏ tốt hơn và làm giảm đáng kể răng cưa.

Tiếp theo với các game thủ thì tốc độ quét là nhân tố quyết định sự thành bại trong một trận đấu. Chỉ cần chậm vài khoảnh khắc thôi cũng khiến bạn thua dưới tay đối thủ. Màn hình chơi game 144hz có tần số quét cao hơn nên giúp màn hình hiển thị cùng lúc được nhiều khung ảnh hơn. Ví dụ: nếu như màn hình 60hz quét đúng 3 khung hình để hiển thị thì 144hz lại có thể hiển thị được 7 khung hình. Chính vì vậy mà 144hz sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn.

 Thông thường các màn hình máy tính sẽ là 60Hz, các màn hình chơi game MOBA có thể dùng 60Hz nhưng nếu để chơi những game FPS như CS:GO, PUBG, Valorant… thì phải nên dùng màn hình 144Hz hoặc màn hình 240Hz.

Từ hai ý trên có thể thấy rằng yếu tố màn hình 2K và màn hình 144Hz đều là nhân tố hỗ trợ đỉnh cao những game thủ đích thực. Nếu sở hữu được 2 thứ này, thật sự sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng với những chiếc màn hình khủng như thế này bạn chiếc máy của bạn cũng phải đủ mạnh để gồng gánh được các tựa game. Bên cạnh đó, giá cả cũng cần được cân nhắc kỹ. Nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp hay có ý định lâu dài thì việc sắm sửa cho bản thân thì đây cũng là lựa chọn rất xứng đáng.

Xuất chiến với màn hình 4K 144Hz của Acer

Trở nên là một siêu phẩm với các game thủ nhờ vào thiết kế đặc biệt của mình. Màn hình Acer Predator X27P sở hữu chân đế bằng nhôm nhám, sáng láng và chống vân tay. Trên thân chân đế có lỗ điều hướng và quản lý cáp giúp tổ chức cáp điện, bàn phím, chuột và phụ kiện dễ dàng. Màn hình còn có màn che hai che giúp chống chói cho game thủ, có thể tháo lắp linh hoạt. Thêm vào đó, xung quanh màn hình là hiệu ứng ánh sáng được cài đặt khoa học mang lại sự thú vị khi chiến game.

Thêm nữa, màn hình gây chú ý nhờ thời gian phản hồi siêu nhanh và đồng bộ hóa thích ứng (được chứng nhận AMD Freesync) phù hợp với tốc độ làm mới màn hình của bạn với card đồ họa.

Như đã nói ở trên, có độ phân giải 4K cực khủng trên tấm nền IPS 10 bit cao cấp cho hình ảnh sắc nét sống động ở mọi góc nhìn. Với thông số này giúp mật độ điểm ảnh dày đặc hơn gấp 4 lần so với FHD, kết hợp công nghệ Quantum Dot cho màu sắc sáng hơn, chuẩn hơn.

Độ phân giải nét căng đi cùng với tần số quét 144Hz kết hợp công nghệ G-sync HDR mang lại trải nghiệm chơi game liền mạch, không giật hình, cho game thủ có lợi thế vượt trội đặc biệt với các game có nhịp độ và chuyển động nhanh như bắn súng, nhập vai, chiến thuật.

Cung cấp sức mạnh mượt mà chưa đủ, màn hình Acer Predator X27P còn hỗ trợ thêm công nghệ HDR Ultra kiểm soát 384 đèn LED cho độ sáng tối ưu 1000 nits, tăng độ tương phản, giúp nhìn rõ các vùng tối trong game. Tiếp nữa là công nghệ Gameview với 3 chế độ (đua xe, hành động, thể thao) cùng với công nghệ BlackBoost 11 cấp độ điều chỉnh độ sáng cho chi tiết rõ ràng hơn.

Acer là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới về ngành công nghệ thông tin và truyền thông. Để đáp ứng nhu cầu người sử dụng ngày một tăng trong thị trường công ty cho ra mắt sản phẩm chiếc màn hình 4K 144Hz Acer Predator X27P hết sức hiện đại với hình ảnh đẹp, thiết kế sang trọng hứa hẹn đem đến cho người sử dụng cảm giác tuyệt vời nhất trong khi học tập, làm việc vui chơi giải trí.