Laptop mỏng nhẹ cấu hình cao – Sản phẩm mà dân văn phòng nên có

Những công việc bộn bề hằng ngày đã mang đến nhiều áp lực, nhưng một chiếc laptop không đủ tốt có thể làm cho nhiệm vụ trở nên khó nhằn hơn nữa. Để giải quyết tình trạng này, việc tìm đến các mẫu laptop mỏng nhẹ cấu hình cao dần trở thành giải pháp phổ biến của người làm văn phòng, nhờ ưu điểm hiệu suất mạnh mẽ, cùng với đó là trọng lượng lý tưởng, dễ dàng di chuyển nhằm thực hiện những cuộc họp quan trọng, hoặc thảo luận để tìm ra các ý tưởng đột phá.

Những nỗi niềm của dân văn phòng khi sử dụng laptop

Máy cồng kềnh và nặng nề

Những chiếc laptop có cân nặng từ 2 kg trở lên thường tạo cảm giác thiếu thoải mái cho bạn. Nguyên do cho sự nặng nề, cồng kềnh của những dòng laptop này chủ yếu đến từ vật liệu tạo nên thân máy, kèm theo đó là cách bố trí linh kiện chưa thực sự hợp lý.

Pin nhanh hết

Thời lượng viên pin ngắn cũng là một trong những nỗi phiền muộn của dân công sở đối với việc sử dụng máy tính xách tay. Sẽ thoải mái hơn rất nhiều nếu bạn có thể thao tác trên máy, mà ít phải lo lắng về vấn đề hết pin hay sập nguồn đột ngột.

Thêm vào đó, nếu đi đến các địa điểm không sẵn có ổ điện, thì vấn đề về dung lượng pin laptop có thể mang lại cho bạn không ít khó khăn, đặc biệt là khi bạn cần chúng hoạt động trơn tru để thuyết trình với đối tác, hoặc thảo luận với các đồng nghiệp thông qua các nền tảng trực tuyến.

laptop mỏng nhẹ cấu hình cao

Thời lượng viên pin ngắn là một trong những nỗi phiền muộn của dân công sở đối với việc sử dụng máy tính xách tay

Đứng máy khi mở nhiều tab

Đôi khi, bạn sẽ phải mở nhiều tab/cửa sổ làm việc cùng lúc để không bỏ lỡ những thông báo quan trọng, hoặc các nguồn tài liệu luôn luôn sẵn sàng để bạn có thể tra cứu bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, ở những dòng laptop cấu hình thấp, việc mở nhiều tab như trên thường gây nên nhiều trục trặc cho hiệu suất vận hành của sản phẩm, điển hình nhất là cửa sổ trình duyệt không thể tải các trang web, hoặc hoạt động của phần mềm bị đình trệ giữa chừng.

Laptop nhanh xuống cấp

Chiếc laptop của bạn có thể rất tuyệt vời vào thời gian đầu, nhưng nhiều tháng hoặc một vài năm sau đó, chúng bắt đầu trở nên chậm chạp, thậm chí là không thể đảm đương được những tác vụ đơn giản nhất.

Vấn đề này xuất phát từ cả nguyên do chủ quan lẫn khách quan, rằng có thể laptop đã không được bảo quản cẩn thận, hay linh kiện bên trong máy không thực sự bền bỉ và dễ hư hỏng.

Một trong những món linh kiện được xem là nhạy cảm nhất trong cấu hình laptop chính là ổ cứng HDD. Dù có không gian lưu trữ cực rộng rãi và giá thành rẻ hơn ổ SSD tương đối nhiều, nhưng ổ HDD lại tồn đọng một nhược điểm cố hữu, nằm ở việc chúng dễ bị tác động bởi ngoại lực và nhanh gặp sự cố, kể cả khi bạn chỉ di chuyển laptop lúc chúng vẫn đang hoạt động.

Cách mà những chiếc laptop mỏng nhẹ cấu hình cao giải quyết mối lo trên

Trọng lượng lý tưởng

Hướng đến đặc tính thanh mảnh, gọn gàng, nên dòng laptop mỏng nhẹ cấu hình cao, hay ultrabook, được các nhà sản xuất tập trung mạnh vào khía cạnh trọng lượng, thông qua việc tối ưu nguyên vật liệu của khung máy, lẫn các vị trí sắp đặt phần cứng, chẳng hạn như bo mạch chính, RAM, card đồ họa,…

Nếu bạn muốn định hình rõ ràng laptop như thế nào mới được xem là “mỏng-nhẹ” đúng chuẩn, bạn có thể dựa vào khoảng số từ 1.0 kg cho đến 1.5 kg. Ultrabook từ 1.3 kg đến 1.4 kg là phân khúc phổ biến nhất. Ngoài ra, một số sản phẩm có thể đạt được trọng lượng chỉ hơn 900 gr, hoàn toàn lý tưởng cho tần suất làm việc của nhân viên văn phòng.

laptop mỏng nhẹ cấu hình cao

Hướng đến đặc tính thanh mảnh, nên laptop mỏng nhẹ cấu hình cao được các nhà sản xuất tập trung mạnh vào khía cạnh trọng lượng

Thời lượng pin được cải thiện

Dung lượng pin kéo dài là ưu điểm đáng chú ý của những chiếc ultrabook thời thượng. Thông thường, dòng laptop này có thể vận hành dài hơi hơn so với các anh em của mình, nhờ vào các thông số kỹ thuật của CPU lẫn cấu tạo của viên pin. Ngoài ra, bạn cũng chỉ cần chờ đợi khoảng 1 đến 2 tiếng để pin được sạc đầy.

laptop mỏng nhẹ cấu hình cao

Dung lượng pin kéo dài là ưu điểm đáng chú ý của những chiếc ultrabook thời thượng

Giải quyết nhiều tác vụ cùng một lúc

Trong trường hợp bạn cần tìm đến một dòng máy có thể chạy ổn định khi mở nhiều cửa sổ làm việc, laptop mỏng nhẹ cấu hình cao chính là ứng cử viên sáng giá. Thông qua khả năng truy xuất và xử lý dữ liệu nhanh chóng của CPU, cùng với đó là dung lượng RAM lớn, những sản phẩm ultrabook có thể dễ dàng giải quyết bất cứ tác vụ nào mà bạn yêu cầu.

laptop mỏng nhẹ cấu hình cao

Thông qua khả năng truy xuất và xử lý dữ liệu nhanh chóng của CPU, những sản phẩm ultrabook có thể dễ dàng giải quyết bất cứ tác vụ nào mà bạn yêu cầu

Linh kiện tối ưu mang lại độ bền ấn tượng

Điểm mạnh tiếp theo của laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh là nằm ở độ bền. Do được tích hợp nhiều linh kiện tối ưu, nổi bật nhất là ổ cứng SSD, những mẫu laptop này có thể dùng tốt trong một khoản thời gian dài hơn so với các dòng máy tính xách tay truyền thống trước đây.

laptop mỏng nhẹ cấu hình cao

Được tích hợp nhiều linh kiện tối ưu, nổi bật nhất là ổ cứng SSD, những mẫu laptop gọn nhẹ này có thể dùng tốt trong một khoản thời gian dài

Tận hưởng niềm vui công việc với Acer Swift 3x

Acer Swift 3X là dòng máy tính xách tay mới đến từ thương hiệu Acer. Nhằm nâng cấp chất lượng công việc, cũng như trải nghiệm làm việc của bạn, Acer Swift 3x đã được đầu tư vào linh kiện phần cứng với chip Intel thế hệ 11, cung cấp hiệu năng ưu việt, hoàn thành lệnh xử lý chỉ trong thoáng chốc. Chiếc laptop này cũng đạt con số khối lượng đáng mơ ước, chỉ 1.37 kg.

Song song đó, ở khía cạnh đồ họa, tái tạo màu sắc, Acer Swift 3x hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn không gian hiển thị chuẩn mực nhờ card đồ họa rời Intel Iris Xe Max. Hơn nữa, card đồ họa Intel Iris Xe Max Graphics, phối hợp cùng công nghệ âm thanh DTS Audio 3D Surround sẽ là những trợ thủ tuyệt vời nếu bạn muốn thư giãn cùng những tựa game nhẹ, hoặc các bộ phim yêu thích sau một ngày làm việc căng thẳng.

laptop mỏng nhẹ cấu hình cao

Acer Swift 3x hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm làm việc vô cùng tuyệt vời

Với những gì đã được đề cập và chia sẻ, hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy câu trả lời thỏa đáng và nhanh chóng tìm thấy cho mình một chiếc laptop mỏng nhẹ cấu hình cao thực sự chất lượng. Để tìm hiểu thông tin hữu ích về sản phẩm laptop ưu việt khác của Acer, bạn có thể tham khảo tại địa chỉ này.