Khám phá chiếc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ mang tên Swift 3

Nhu cầu học tập, làm việc trên laptop là rất lớn trong thời đại ngày nay. Nếu như bạn là thường xuyên mang laptop ra ngoài làm việc hoặc gặp đối tác thì yếu tố nhỏ gọn sẽ là tiêu chí quan trọng. Hơn thế nữa, đối với học sinh sinh viên hoặc người mới làm thì tài chính không nhiều, một chiếc laptop mỏng nhẹ giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều. Cùng tìm hiểu xem, mẫu laptop bạn đang tìm kiếm là gì nhé!

Xu thế laptop mỏng nhẹ hiện nay

Mục đích của laptop là tạo sự tiện lợi và dễ dàng mang đi khắp nơi. Thế nên laptop có khối lượng càng nhẹ, thiết kế càng mỏng, càng gọn lại đem đến giá trị thực tế càng cao. Khác với trước đây, những dòng laptop thường có trọng lượng nặng đã được thay thế bởi những chiếc ultrabook. Những dòng máy này có khối lượng dưới 2kg và có độ mỏng đáng ngạc nhiên. Nhìn qua có vẻ sự đổi mới không có gì lớn lao nhưng khi bạn trải nghiệm sẽ thấy sự khác biệt thật sự. Với một chiếc laptop mỏng nhẹ khoảng 1.5kg thì cũng giống như bạn mang theo vài cuốn sách trong ba lô, rất nhẹ và rất tiện. 

Nếu công việc của bạn không đòi hỏi quá nhiều ở một hiệu năng mạnh thì bạn nên ưu tiên yếu tố mỏng nhẹ khi chọn mua laptop. 

Mục đích chính của một chiếc ultrabook là để bạn có thể mang đi khắp nơi, giải quyết công việc và giải trí mọi lúc một cách nhẹ nhàng nhất có thể, vì thế nên kích thước và khối lượng của nó phải đảm bảo được sự thoải mái của bạn. Nhiều người sẽ nghĩ 1kg – 1,5kg chênh lệch sẽ không phải là điều gì đó quá ghê gớm và đáng quan tâm. Tuy nhiên đó chỉ là cái bạn nghĩ và trên thực tế thì nó sẽ khác rất nhiều. 

Ngoài ra, yếu tố độ mỏng và độ gọn gàng cũng cần được quan tâm. Tuy không phải quan trọng nhất nhưng nếu có sẽ sẽ giúp bạn dễ bảo quản và mang đi hơn. 

Chiếc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ Swift 3 SF314-42

Thiết kế hoàn thiện đầy cuốn hút

Để có thể trở thành một chiếc máy tính mỏng nhẹ thì Swift 3SF314-42 được kỳ công thiết kế với chất liệu vỏ hợp kim nguyên khối. Không chỉ là nhôm như trước đây mà sự kết hợp giữa nhôm-magie đem lại sự bền chắc và gọn nhẹ. Cụ thể Swift 3S bền bỉ hơn 4 lần và nhẹ hơn 35% so với hợp kim nhôm thông thường, trọng lượng máy chỉ 1.19kg, mỏng 15.95mm. Như vậy có thể thấy rằng việc mang theo một chiếc laptop như Swift 3S không hề nặng hơn quá nhiều khi máy chỉ nhẹ khoảng 1kg mà thôi. 

Được chế tạo từ chất liệu kim loại cao cấp và được gia công một cách tỉ mỉ nên các đường nét bên ngoài đều trau chuốt gọn gàng mang lại vẻ sang trọng và bắt mắt. Mặt khác, nhờ chất liệu kim loại làm tăng khả năng tản nhiệt tốt hơn so với chất liệu nhựa. Phần viền màn hình cũng được cập nhật xu hướng hiện đại hơn, thay vì những khung viền dày thì với Swift 3S mỏng hơn nhiều chỉ còn 4.37mm với  tỉ tỉ lệ màn hình so với thân máy 84%. Từ đó giúp cho trải nghiệm hình ảnh rộng hơn và giúp giảm thiểu đáng kể kích thước và trọng lượng của máy.

 Cấu hình “không phải dạng vừa” 

Dù là mỏng nhẹ nhưng sức mạnh bên trong của laptop Acer Swift SF314-42-R5Z6 không hề tầm thường chút nào. Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Ryzen 5-4500U cực mạnh với 2.30GHz upto 4.00GHz, 8MB. Cùng với đó là hiệu năng ổn định, tốc độ xử lý nhanh chóng, khả năng đa nhiệm vượt trội nhờ vào RAM 8GB DDR4 Onboard. Đặc biệt, phiên bản này còn trang bị sẵn ổ cứng SSD 512GB, cho tốc độ khởi động và mở ứng dụng siêu nhanh. 

Tiếp theo, do nhu cầu di chuyển nhiều và ra ngoài thường xuyên vậy thì không những nhẹ mà còn phải lâu để đáp ứng người dùng tốt nhất. Swift 3S tiếp tục gây ngạc nhiên cho những người làm văn phòng khi có thời lượng pin đạt tối đa 12 tiếng. Hơn nữa, máy có khả năng sạc nhanh chỉ với 30 phút có thể sử dụng đến 4 tiếng. 

Đa cổng kết nối

Thông thường mọi người sẽ nghĩ máy tính mỏng nhẹ giá rẻ sẽ loại đi một số thành phần trên máy. Thế nhưng với dòng sản phẩm Swift 3S này, mọi linh kiện, bộ phận đều đáp ứng đủ cho bạn. Những cổng kết nối từ truyền thống đến cao cấp vẫn giữ nguyên bao gồm 2 x USB 3.0, HDMI, USB 2.0, USB Type-C. Với cổng USB Type-C Thunderbolt 4 mới nhất với khả năng đọc ghi lên đến 40GBps, hổ trợ sạc hai chiều và truy xuất lên đến 2 màn hình 4K.

Ngoài ra, máy còn tích hợp Wifi 6 cho tốc độ kết nối nhanh hơn 4 lần so với thế hệ trước, loại bỏ độ trễ giúp đường truyền internet đáng tin cậy.

Với  ưu điểm là nhỏ gọn, tinh tế nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để đáp ứng các nhu cầu từ cơ bản đến phức tạp thì Swift 3S là một sản phẩm đáng cân nhắc. Cộng thêm với mức giá chỉ 18,190,000 đồng thì đây quả thật là một em máy tính mỏng nhẹ giá rẻ mà những người đi làm có khả năng sở hữu.