GRF Chovy: “Mục tiêu của tôi là giành cup mà không thua bất kỳ trận nào…”

Trận chung kết KeSPA Cup vừa diễn ra đúng vào ngày cuối cùng của năm 2018. Gen.G Esports, đội tuyển vừa mua lại “ngôi sao” Peanut trong giai đoạn tiền mùa giải, đã để thua trước đội tuyển tân binh, Griffin.

Trận đấu chắc hẳn đã là tâm điểm chú ý của các fan LoL. Người đi đường giữa của Griffin là Chovy đã có một lựa chọn rất mạo hiểm, Irelia, ở ván đấu thứ 2. Kết quả chung cuộc là chiến thắng với tỷ số 3:0 dành cho Griffin.

Sau trận đấu, Chovy đã có một cuộc trao đổi ngắn. Mặc dù anh ấy vừa mới kết thúc năm đầu tiên với tư cách là một game thủ chuyên nghiệp nhưng Chovy tỏ ra bình tĩnh đến khó tin. Hãy xem mid laner trẻ tuổi này nói gì về trận chung kết với Gen.G nhé!

grf-chovy

Xin chúc mừng, bạn vừa kết thúc một năm khá thành công bằng việc đoạt cúp vô địch! Cảm giác của bạn thế nào?

Tôi khá tự hào vì đã đoạt được danh hiệu ngay thời điểm cuối cùng của năm, và tôi rất hài lòng với màn trình diễn của mình trong suốt giải đấu KeSPA Cup.

Bạn chưa thua một trận đấu nào ở giải lần này. Màn trình diễn mà đội tuyển mang lại có thể nói là rất mạnh mẽ. Bạn có từng nghĩ là đội tuyển của mình thi đấu tốt như thế này chưa?

Ở một khía cạnh nào đó tôi đã đoán trước được rằng chúng tôi sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, tôi chưa từng hình dung đến việc đạt được danh hiệu với một màn trình diễn tuyệt vời như vừa rồi.

Ở giải đấu KeSPA Cup, những lựa chọn an toàn như Galio hay Lissandra được sử dụng thường xuyên hơn những vị tướng theo thiên hướng “hổ báo”. Tuy nhiên, Griffin đã lựa chọn sử dụng Irelia ở ván đấu thứ 2, lựa chọn được cho là có phần mạo hiểm. Tại sao bạn lại chọn Irelia?

Gen.G Esports đã cấm đi rất nhiều lựa chọn an toàn ở đường giữa. Đó là lý do vì sao tôi nghĩ rằng họ sẽ không có quá nhiều lựa chọn để chống lại Irelia. Tôi cũng rất tự tin và chắc tay khi cầm vị tướng này, vì thế đồng đội rất tin tưởng. Kết quả khá là tuyệt vời, và đó là lý do tại sao tôi lại chọn Irelia ở ván đấu cuối cùng.

Ở ván 2, bạn đã có được double kill sau pha băng trụ đối phương ở đường giữa và sống sót sau đó. Các bình luận viên đã rất phấn khích với pha đó và cũng đã trở thành tâm điểm thảo luận ở các cộng đồng. Bạn nghĩ sao về tình huống này?

Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, hoàn toàn có thể băng trụ được, thế là tôi quyết định băng vào. Tôi cho rằng đó là cơ hội một-mất-một-còn mà không thể nào bỏ qua. Sau đó đồng đội đã call team lùi lại vì Tahm Kench đã sử dụng tốc biến nhưng tôi nghĩ là có thể băng trụ được, thế là tôi băng vào…

Hiện LCK mùa xuân đã sắp khởi tranh. Griffin sẽ bắt đầu ở mùa xuân này như thế nào?

Bản thân tôi rất trông chờ, nhưng cũng có khi tôi cảm thấy hơi lo ngại. Tôi trông chờ những cái như tôi sẽ thể hiện màn trình diễn như thế nào và các đội khác của LCK đã chuẩn bị ra sao. Mặt khác, tôi lo ngại màn trình diễn của tôi không được tốt lắm. Tuy nhiên, tôi không quá lo về điều đó.

Mục tiêu của bạn ở mùa này là gì?

Mục tiêu của tôi là nâng cúp vô địch mà không thua bất kỳ set đấu nào. Tôi sẽ cố gắng hết mình để đặt được điều đó.

Bạn đã được ghi tên là MVP của trận chung kết. Bạn có đoán được điều này trước đây chưa?

Tôi chưa hề nghĩ tới việc này nhưng sau trận đấu, tôi đã nghĩ đến và nghĩ rằng, ‘Tôi đã thi đấu rất tốt ngày hôm nay mà đúng không?’

Nếu vậy bạn nghĩ ai là MVP của trận chung kết này?

Thật khó để trả lời vì mỗi game thủ đều đã chơi rất tốt. Tôi chỉ muốn trao danh hiệu này cho tất cả mọi người.

Bạn có điều gì muốn chia sẻ tới các fan nhân dịp năm mới không?

Xin cảm ơn mọi người đã theo dõi Griffin thi đấu và tôi muốn chúc các bạn một năm mới hạnh phúc.