Giải trí trọn vẹn với màn hình gaming 144Hz – Acer Nitro VG270UP

Dù game thủ nghiệp dư hay chuyên nghiệp, một màn hình gaming chất lượng luôn là yêu cầu quan trọng để mang đến những phút giây giải trí đỉnh cao. Yếu tố chất lượng không chỉ được quyết định bởi kích cỡ màn hình, độ phân giải, khả năng tương thích mà phụ thuộc rất nhiều vào tần số quét. Lựa chọn màn hình 60Hz, 75Hz hay 144Hz… luôn là câu trả lời gây đau đầu của nhiều game thủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn quyết định lựa chọn màn hình nào để mang đến trải nghiệm game mãn nhãn và gợi ý mẫu monitor đáng lưu ý đến từ Acer – Nitro VG270UP.

Vì sao nên lựa chọn màn hình tần số quét cao?

Trước hết, tần số quét là khái niệm phản ánh số lượng khung hình hiển thị trong vòng 1 giây. Màn hình có tần số quét 144Hz tương ứng hiển thị được 144 khung hình/giây.  Màn hình có tần số quét càng cao, chất lượng hình ảnh càng rõ nét và mượt mà. Trái lại, tần số quét thấp sẽ dẫn đến hiện tượng hình ảnh bị nhòe, chuyển động chậm, không chân thực. Điều này dễ dàng nhận thấy nếu bạn chơi các game tốc độ cao như đua xe. Hiện tượng giật lag xảy ra trong quá trình chơi các tựa game tốc độ cao thực chất xuất phát từ tần số màn hình không đáp ứng được nhu cầu về đồ họa của game.

Lựa chọn màn hình tần số quét cao thời điểm hiện tại là sự đầu tư cho tương lai một cách tiết kiệm. Sự phát triển của card đồ họa và các tựa game khiến yêu cầu về chất lượng  màn hình ngày càng cao. Thay vì phải chạy theo các tựa game hay card đồ họa trong tương lai, game thủ có thể lựa chọn một mẫu màn hình chất lượng với tần số quét cao, tối ưu là 144Hz hoặc nếu có ngân sách lớn bạn có thể “tậu” màn 165Hz thậm chí 240Hz, 300Hz… 

Tuy nhiên, để tận dụng hết các tính năng của màn hình tần số quét cao, game thủ cũng cần trang bị CPU và GPU có khả năng xử lý mức FPS tương ứng với tốc độ làm tươi này.

Màn hình gaming 144Hz – Acer Nitro VG270UP thăng hoa trong từng trận game

Khả năng hiển thị hình ảnh chuẩn nét

Đa phần các hãng công nghệ thường hiếm khi đưa tần số quét 144Hz tích hợp vào một sản phẩm màn hình ở phân khúc giá tầm trung. Tuy nhiên, Nitro VG270UP của Acer thực sự là một ngoại lệ. Bên cạnh tần số quét lên đến 144Hz, sản phẩm màn hình này còn được hãng sản xuất nâng cấp lên độ phân giải đỉnh cao 2K, nhờ đó mà các chi tiết hình ảnh hiển thị trên màn hình cũng trở nên sắc nét và chi tiết hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, màn hình gaming 144Hz Nitro VG270UP cũng được Acer đầu tư trang bị tấm nền IPS, mở rộng góc nhìn lên đến 178 độ, mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt hảo cho anh em game thủ.

Màn hình gaming 144Hz Nitro VG270UP mang đến trải nghiệm hình ảnh vô cùng mãn nhãn cho người dùng

Công nghệ AMD Radeon FreeSync cho khả năng tương thích tốt với G-Sync được tích hợp trên chiếc màn hình thế hệ mới này cũng góp phần loại bỏ hiện tượng trồi sụt khung hình.. đảm bảo trải nghiệm game trọn vẹn cho người dùng.

Khả năng đồ họa môt trong thế mạnh của của Nitro VG270UP. Mẫu màn này có khả năng đáp ứng 99% không gian màu sRGB, mang đến độ hiển thị màu sắc nét, vô cùng mãn nhãn. Vì vậy mà bên cạnh việc chơi game giải trí, chiếc màn hình gaming 144Hz này còn được nhiều anh em thiết kế đồ họa lựa chọn để phục vụ công việc sáng tạo hàng ngày của mình.

Thiết kế hiện đại vô cùng ấn tượng

Acer Nitro VG270UP sở hữu kiểu dáng thiết kế đơn giản nhưng lại khá ấn tượng nhờ những đường nét hiện đại của mình. Chân đế đỡ màn hình được thiết kế theo dáng chữ V vừa đẹp mắt vừa tạo nên sự chắc chắn khi nâng đỡ màn hình. Hai màu đen đỏ được phủ lên phần chân đỡ cũng tăng thêm vẻ đẹp hầm hố, cá tính vô cùng gaming cho chiếc màn hình chuyên dụng chơi game này.

Acer Nitro VG270UP sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt, sang trọng

Cạnh viền của màn hình cũng được Acer thiết kế theo phong cách Zero Frame, nhờ đó mà người dùng có nhiều không gian hơn để trải nghiệm game. Cũng nhờ vào ngôn ngữ thiết kế mới lạ này mà tổng thể của Nitro VG270UP cũng trở nên gọn nhẹ hơn so với kích thước 27 inch của nó.

Phía sau của chiếc màn hình nhà Acer này cũng được thiết kế cách điệu với logo hình chữ V nằm ngay chính giữa. Các đường rãnh được hoàn thiện rất tinh tế giúp phân tán nhiệt của màn hình trong quá trình hoạt động. Đồng thời, những rãnh này cũng là nơi nhà sản xuất đặt loa ngoài của màn hình. 

Kết nối dễ dàng

Chiếc màn hình gaming 144Hz Nitro VG270UP cũng được Acer trang bị các cổng kết nối thông dụng như 2 cổng HDMI và 1 cổng Displayport, giúp màn hình tương thích với mọi loại card đồ họa trên thị trường hiện nay.

Chiếc màn hình này được Acer trang bị tương đối đầy đủ các cổng kết nối, giúp anh em game thủ trải nghiệm tốt hơn khi chơi game

Cổng cắm tai nghe jack 3.5mm cũng được bố trí trên thân màn hình, giúp người dùng trải nghiệm chơi game tuyệt đỉnh hơn với âm thanh sống động, bắt tai.

Hỗ trợ chơi game tuyệt đỉnh

Màn hình Acer Nitro VG270UP khá là đa năng khi cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh các tính năng một cách nhanh chóng. Các game thủ có thể tùy chỉnh chuyển đổi chế độ màu tại phần mềm Acer Display Widget hoặc Visual Visual Sync.

Đặc biệt, Acer Nitro VG270UP còn hỗ trợ người dùng sử dụng chế độ chia màn hình vô cùng tiện lợi cùng khả năng điều chỉnh các cài đặt nâng cao như nhiệt độ của màu sắc và độ sáng của màn hình…

Acer Nitro VG270UP, đồng hành cùng tín đồ công nghệ chinh phục mọi tựa game

Với những ưu điểm nổi bật về cả ngoại hình lẫn hiệu năng, màn hình gaming 144Hz Acer Nitro VG270UP được người dùng công nghệ đánh giá rất cao, nhất là trong việc đáp ứng nhu cầu giải trí của các game thủ. Bạn có thể trực tiếp trải nghiệm và tham khảo thêm về  Nitro VG270UP, tại các hệ thống đại lý Acer trên toàn quốc, tìm kiếm cửa hàng gần mình nhất tại đây!