Dòng màn hình gaming cong Acer ED3 Series với hình ảnh đỉnh cao

Với những game thủ chuyên nghiệp hiện nay, thay vì lựa chọn những chiếc màn hình gaming thông thường thì họ lại chọn các màn hình cong. Bởi những tính năng và lợi thế của những chiếc màn hình gaming cong đem lại tốt hơn nhiều trong một trận đấu so với những màn hình chơi game thông thường từ góc nhìn rộng, đa dạng và các công nghệ tiên tiến. Chính vì thế để đáp ứng được nhu cầu của thị trường Acer đã cho ra mắt màn hình cong gaming ED3 Series. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về màn hình cong này có điểm gì đặc biệt.

Thiết kế hiện đại đậm chất gaming

Màn hình ED3 Series là một trong những dòng màn hình cong gaming chất lượng của Acer trong năm 2021 từ thiết kế hiện đại cho đến công nghệ tiên tiến để giúp màn hình trở thành một màn hình gaming cao cấp, với vẻ ngoài huyền bí từ những khung màu đen bao bọc xung quanh của màn hình và là một màn hình thiết kế tràn viền kèm theo đó là chỉ số cong hoàn hảo 1800R. 

ED3 với thiết kế hiện đại, vẻ ngoài sang trọng

Trong đó ED3 nổi bật với phần chân đế được thiết kế hình vòng cung thay vì hình V hay đế tròn như các sản phẩm khác của Acer, nhưng so với về độ cứng cáp và khả năng trụ vững thì để hình cung của ED3 không thua kém gì so với các chân đế khác. Cũng nhờ vậy, nó đã tạo cho dòng màn hình gaming ED3 này một vẻ ngoài sang trọng, gọn gàng và thu hút được cái nhìn đầu tiên từ phía người dùng.

Sở hữu khung hình hoàn hảo

Không chỉ ở thiết kế hiện đại, ED3 Series với hai màn hình ED273A và ED323QURA đều sở hữu kích thước hoàn mỹ không quá to so từ 27 inch cho đến 31.5 inch kèm theo đó là độ cong lý tưởng 1800R cho người dùng cũng dễ dàng trong việc quan sát và tránh đi tính trạng mỏi mắt do việc đảo mắt qua nhiều khi quan sát. Cũng nhờ vậy mà các màn hình cong như ED3 luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ phía game thủ.

Trải nghiệm hình ảnh với đồ họa đỉnh cao

Với độ phân giải có thể lên đến 2K 2560 x 1440 làm cho hình ảnh được hiển thị trên màn hình càng sắc nét và chất lượng. Đặc biệt ở ED3 là màn hình còn được tích hợp thêm gam màu chuẩn 88% NTSC tương đương với 125% sRGB truyền thống để hình ảnh càng sóng động và sắc sỡ. Và màn hình cũng có độ phân giải lên đến 3000:1, gấp 3 lần so với những dòng màn hình bình thường. Khi đến với màn hình cong ED3 người dùng sẽ được trải nghiệm góc nhìn rộng 4 chiều chỉ với một nút bấm. 

Tính năng hiện đại, mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game

Về phần tấm nền thì ở màn hình cong ED3 thay vì sử dụng IPS như các sản phẩm màn hình gaming khác của Acer, thì nhà sản xuất lại sử dụng tấm nền AV là một sản phẩm được tạo ra từ sự kết hợp của IPS và TN. Tại sao màn hình ED3 lại sử dụng AV, vì nó có độ tương phản cao, khả năng tái tạo màu sắc tốt không thua gì IPS và có thể hiển thị màu đen rất tốt. Với độ sáng cực đại của ED3 là 250 nit giúp người dùng quan sát được rõ ràng có hình ảnh được hiển thị trên màn hình.

Ngoài ra, ED3 còn có một thông số nổi bật khác là tần số quét 144Hz tỉ lệ tương phản cao 100,000,000:1, tốc độ phản hồi nhanh chỉ 4ms sẽ góp phần tạo ra những hình ảnh mượt mà và trải nghiệm tốt về những tựa game hành động.

Màn hình Freesync nhưng tương thích với G-sync

Đối với màn hình gaming thì công nghệ Freesync và G-sync là một trong những công nghệ thông thể thiếu, vì công nghệ này giúp cho việc đồng bộ hóa giữa tần số quét màn hình và GPU để mang lại cho người dùng những hình ảnh mượt mà, không hề có các hiện tượng xé hình, giật hình . 

Thiết kế với khả năng tương thích cả hai công nghệ Freesync và G-sync

Chính vì vậy mà mỗi màn hình gaming điều phải được trang bị một trong hai công nghệ trên. Nhưng với màn hình ED3 series được thiết kế để có khả năng tương thích từ công nghệ Freesync của AMD cho đến G-sync của NVIDIA, do đó mà các game thủ có thể sử dụng màn hình ED3 cho mọi card đồ họa mà không cần phải lo lắng nó không tương thích. 

Công nghệ độc quyền hỗ trợ game thủ của Acer

Đầu tiên là công nghệ mới nhất Ultra-Low Blue Light có thể hạn chế một phần nào có của ánh sáng xanh gây hại cho mắt của người dùng khi sử dụng màn hình và công nghệ khử nháy Flickr-less giúp loại bỏ các hiện tượng nhấp nháy của màn hình bằng cách cung cấp một nguồn điện ổn định hơn cho màn hình hiển thị. Với hai công nghệ trên sẽ giúp mắt của bạn được bảo vệ và hạn chế tình trạng mỏi mắt khi làm việc với màn hình trong thời gian dài và liên tục.

Bên cạnh đó còn có một số công nghệ như: Gameview, Comfyview, Low dimming hỗ trợ game thủ để có những trải nghiệm game tốt hơn.

Trên đây là chiếc màn hình gaming cong ED3 Series mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người dùng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu thêm về các dòng màn hình gaming cong và đưa ra cho mình sự lựa chọn là màn hình phẳng thông thường hay màn hình cong sẽ thích hợp hơn.