Đi tìm 3 mẫu laptop bền đẹp pin lâu đáng mua nhất hiện nay

Với xu hướng thiết kế hiện đại – tối giản ngoại hình, những mẫu laptop mỏng nhẹ cho sinh viên rất được ưa chuộng gần đây. Hơn nữa, laptop gọn nhẹ sẽ giúp đỡ các bạn rất nhiều trong việc di chuyển. Thế nên, bên cạnh một laptop ổn định về hiệu năng thì tính mỏng nhẹ là rất cần thiết. Cụ thể thế nào mời bạn theo dõi chi tiết trong bài viết này nhé!

Laptop mỏng nhẹ có thật sự cần thiết đối với sinh viên?

Đối với các bạn sinh viên, việc trang bị một chiếc laptop mỏng nhẹ đáp ứng đầy đủ tính năng là vô cùng cần thiết trong thời buổi hiện nay, bất kể là bạn có học ngành tự nhiên hay

Thông thường, những chiếc laptop gaming có mặt trên thị trường trước đây không được chú trọng về thiết kế bên ngoài. Do đó, hình dáng của những laptop này thường toát lên sự thô cứng, nặng nề. Predator Triton 500 xuất hiện mang lại cái nhìn mới cho các game thủ khi trở thành chiếc laptop gaming viền mỏng ấn tượng. Vì vậy, mời bạn theo dõi thông tin dưới đây để hiểu hơn.

Thiết kế cứng cáp với toàn bộ khung kim loại

Một trong những thử thách lớn nhất khi tạo ra một chiếc laptop siêu mỏng đó chính là một thiết kế khung máy cân bằng giữa sự cứng cáp và trọng lượng. Predator Triton 500 sử dụng vật liệu hợp kim nhôm-magie để có thể đạt được mục tiêu này. Mỗi chiếc máy được gia công tỉ mỉ từ khối nhôm hợp kim.

laptop gaming viền mỏng Predator Triton 500

Vẻ ngoài cứng cáp bằng khung kim loại

Tất cả nhằm tạo ra một khung máy mỏng, vừa vặn hoàn hảo cho các linh kiện nhưng vẫn giữ được sự rắn chắc, mạnh mẽ. Chính điều này tạo nên tính bền bỉ cho máy.

>> Xem thêm: Laptop viền màn mỏng và cách chọn màn hình laptop 

Laptop màn hình viền mỏng tốc độ quét siêu mượt

Đối với các game thủ thì việc có một không gian hiển thị rộng lớn sẽ mang lại cái nhìn tốt hơn khi chơi game. Các khung cảnh, nhân vật và chuyển động cũng sẽ chi tiết và rõ ràng hơn bị thu hẹp trong một không gian bị hạn chế. Vì thế, thay vì trang bị những màn hình 14inch thường thấy trước đây thì nay Acer đã mang lại màn hình mới lớn hơn 15.6inch. Không những cải thiện kích thước màn hình mà ngay cả vẻ đẹp của màn hình cũng được Acer chăm chút.

laptop gaming viền mỏng acer

Viền màn hình mỏng 6.3mm

Viền màn hình bezel trở nên gọn ghẽ, mỏng hơn rất nhiều khi chỉ dày 6.3 mm, giúp chiếc máy đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy là 81% Từ đó, kích thích ánh nhìn của người dùng mở rộng về cả hai phía trên và hai bên. Đem lại dáng vẻ thanh thoát, thon gọn hơn so với vẻ thô kệch, cồng kềnh thường thấy ở laptop gaming.

Máy cũng được thiết kế theo ngôn ngữ laptop gaming thế hệ mới, hướng tới sự mỏng, nhẹ, cơ động. Triton 500 mỏng 17,9mm, tương tự như một chiếc ultrabook, trọng lượng của Triton 500 chỉ 2,1 kg.

laptop gaming viền mỏng mát

Thiết kế mỏng và nhẹ của Triton 500

Trong khi màn hình gaming phổ biến mức 144Hz hay 240Hz thì Triton 500 lại sở hữu màn hình 300Hz đầu tiên của hãng. Với công nghệ Nvidia G-SYNC của Triton 500 trên phiên bản cấu hình GeForce RTX 2070/2080 Super luôn đảm bảo được khung hình ổn định, không bị giật, lag ở mọi khoảnh khắc trên chiến trường. Điều này giúp cho màn hình của Triton 500 mang lại lợi thế cho game thủ trước các đối thủ khác, từ đó cải thiện đáng kể chỉ số K/D trong các game bắn súng đỉnh cao.

laptop gaming viền mỏng siêu mượt

Sự khác nhau giữa tốc độ quét màn hình 300Hz và 60Hz

Tấm nền IPS chất lượng cao này cũng có độ phản hồi nhanh 3ms và độ chính xác màu sắc cao lên đến 98% sRGB và 68% Adobe RGB, mang lại khả năng hiển thị rực rỡ với 300nits và góc nhìn rộng lên đến 178 độ. Điều này giúp Triton 500 phù hợp ngay cả cho nhu cầu chơi game lẫn thiết kế đồ họa.

Cấu hình mạnh mẽ nhờ card đồ họa RTX

Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7- 10875H, với  16GB RAM có thể nâng cấp lên 32GB RAM DDR4 2666MHz, giúp mang lại hiệu năng mạnh mẽ cho cả nhu cầu làm việc lẫn giải trí. Triton 500 có thể coi là chiếc laptop gaming đầu tiên sử dụng card đồ họa NVIDIA Geforce RTX 2080 bản Super. Ổ NVMe PCIe RAID 0 dung lượng 1TB. Card đồ họa này tích hợp công nghệ VR-Ready, giúp tăng trải nghiệm của Game thủ lên một tầm cao mới, đặc biệt là trải nghiệm thực tế ảo (VR).

laptop gaming viền mỏng cho game thủ

Chip xử lý Core i7 thế hệ 10 cân tốt mọi tựa game FPS

Hệ thống tản nhiệt đẳng cấp

Yếu tố tiếp theo làm nên sự đặc biệt của Triton 500 đó là hệ thống tản nhiệt, máy được trang bị hệ thống quạt tản AeroBlade 3D thế hệ thứ 4 mới nhất, bao gồm có 3 quạt tản.

Bằng thiết kế 59 cánh quạt bằng kim loại và mỗi cánh quạt mỏng chỉ 0,1mm, có vây 3D, cánh có 6 rãnh răng cưa. Với hiệu năng tản nhiệt tốt hơn 45% so với thế hệ đầu tiên (cánh quạt làm bằng nhựa) và giúp giảm tiếng động phát ra từ hệ thống tản nhiệt.

laptop gaming viền mỏng tản nhiệt tốt nhất

Hệ thống tản nhiệt AeroBlade 3D

Quạt có 3 chế độ để lựa chọn và thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng, ngoài ra nút Turbo được đặt khá tiện lợi đặt ngay phía trên khu vực bàn phím, giúp dễ dàng giữ nhiệt độ hệ thống ở mức ổn định, nhất là khi chiến game hạng nặng trong nhiều giờ liền. Bên ngoài Acer bố trí tới bốn khe tản nhiệt ở hai cạnh bên và cạnh sau.

>> Xem thêm: Trải nghiệm Acer Swift 3S – Laptop siêu mỏng cho dân văn phòng

Bàn phím và cổng kết nối

Máy sở hữu bàn phím cơ “lai” với bàn phím truyền thống, được trang bị LED RGB với 16,8 triệu màu rất sáng và đẹp, mặc định sẽ là màu xanh. 4 phím WASD cũng như các phím mũi tên được phủ thêm một lớp bảo vệ để tăng độ bền.

laptop gaming viền mỏng có đèn bàn phím

Bàn phím được trang bị đèn LED RGB

Mặc dù thiết kế mỏng nhưng Triton vẫn mang đến đầy đủ các cổng kết nối cơ bản và mới mẻ, được bố trí đều ra 2 bên cạnh của máy: USB Type A 3.0 với 1 cổng có thể hỗ trợ sạc các thiết bị bên ngoài, cổng HDMI, cổng Mini Display Port, USB type C kèm Thunderbolt 3 và 2 jack tai nghe và micro riêng biệt. Pin đi kèm máy có dung lượng tương đối lớn 4 cell Li ion 84Wh (5550mAh).

laptop gaming viền mỏng cấu hình mạnh

Các cổng kết nối bên mặt phải của máy

Nhìn chung, bên cạnh những ưu điểm vượt trội về cấu hình và tính năng thường có ở một laptop gaming thì yếu tố thiết kế viền màn hình mỏng ở Predator Triton 500 sẽ là một điểm sáng so với các đối thủ khác. Nếu bạn có ý định mua chiếc laptop gaming viền mỏng với những hiệu năng tuyệt vời như Predator 500 hãy liên hệ với chúng tôi hoặc tham khảo trên trang web Acer để có được thông tin chi tiết nhất nhé!

ngành xã hội. Chiếc laptop luôn là một trợ thủ đắc lực trong mọi hoạt động học tập, giải trí, kết nối của bạn trong cuộc sống mới này.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên acerHơn nữa, ở môi trường học tập mới đòi hỏi các bạn sinh viên thường xuyên di chuyển, giao lưu, tham gia các hoạt động ngoại khóa, và làm việc nhóm… Chính vì vậy việc chọn mua laptop mỏng nhẹ cho sinh viên thực sự là một điều rất cần thiết trong các hoạt động hằng ngày.

Các tiêu chí cần chú ý để chọn mua laptop nhỏ gọn phù hợp

1. Trọng lượng và độ mỏng

Tiêu chí đầu tiên trong việc lựa chọn laptop cho người thường xuyên di chuyển đó là về Thiết kế: Bạn nên chọn những chiếc laptop có trọng lượng dưới 2kg và độ dày dưới 20mm. Với trọng lượng và độ mỏng như vậy bạn sẽ dễ dàng mang laptop đi bất cứ đâu một cách thoải mái nhất.

Với các dòng laptop như vậy, thì các cạnh viền của vỏ máy sẽ được vát mỏng tạo nét tinh xảo, một số dòng máy còn được tích hợp màn hình cảm ứng hoặc xoay gập 360 độ thêm tính tiện lợi khi sử dụng.

2. Kích thước và chất lượng màn hình

Kích thước màn hình là một trong những điểm đáng lưu ý, nếu muốn chọn laptop mỏng nhẹ thì nên chọn những chiếc laptop có kích thước màn 14 inch trở xuống, vì màn hình càng lớn sẽ càng nặng. Nếu chọn những màn hình lớn như 15.6 inch hay 17.3 inch sẽ chiếm diện tích khá lớn, đa phần dành riêng cho laptop gaming sẽ phù hợp hơn. Tùy vào nhu cầu mà bạn chọn màn hình độ phân giải HD hoặc Full HD, độ phân giải càng cao sẽ mang lại chất lượng hiển thị hình ảnh càng tốt.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên 2020

3. Tiêu chí viền màn hình

Thay vì những laptop sở hữu các cạnh to chiếm hết không gian và gây cảm giác dư thừa, thô kệch thì laptop viền màn hình mỏng (dưới 10mm) sẽ làm tăng độ rộng màn hình hơn rất nhiều mà không cần phải thay đổi kích thước laptop.

Mặt khác, điều đó cũng sẽ giúp tổng quan của máy trở nên nhỏ gọn hơn, thời trang hơn. Chọn laptop có thiết kế đẹp đôi khi cũng rất quan trọng: laptop cũng được xem là phụ kiện mang theo bên mình để bạn thể hiện cá tính bản thân. Do đó với các bạn sinh viên năng động, trẻ trung hãy chọn cho mình chiếc laptop thật ưng ý nhất để khơi nguồn cảm hứng khi sử dụng và tự tin trước đám đông.

Laptop Acer Aspire 5- laptop mỏng nhẹ dành riêng cho sinh viên

Với Aspire 5, máy khoác lên mình vẻ ngoài thời trang và sang trọng. Vỏ laptop làm từ chất liệu nhôm màu trắng bạc, họa tiết phây xước bảo vệ thân máy với những tác động vật lí bên ngoài đồng thời giúp tản nhiệt hiệu quả hơn so với vật liệu nhựa. Phần viền màn hình được làm cực mỏng (cạnh bên chỉ 7mm) cho góc nhìn rộng hơn. Độ mỏng của máy chỉ 17.95mm giúp Aspire 5 có thể đồng hành với người dùng mọi lúc mọi nơi. Aspire 5 có phiên bản với kích thước màn hình 14inch.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên đáng mua

Màn hình Full HD với công nghệ Acer Color Intelligence thể hiện hình ảnh sắc nét và chân thật. Phần mềm ngăn ánh sáng xanh Blue Light Shield, cản 80% ánh sáng xanh độc hại giúp bảo vệ mắt khi sử dụng trong thời gian dài.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên hiện đại

Bên cạnh tính thời trang thì tính tiện lợi, linh động là yếu tố hàng đầu nhiều người chọn mua laptop. 

Thật vậy, Aspire 5 chỉ có khối lượng 1.5kg, bằng với 3-4 cuốn sách loại thường, quá phù hợp đối với các chị em. Với một túi xách hoặc balo nhỏ bạn đều có thể bỏ laptop Aspire 5 vào trong và mang theo bên mình bất cứ nơi đâu.

Kết luận

Nói tóm lại, tính mỏng nhẹ của laptop giúp ích rất nhiều cho các sinh viên trong quá trình mang theo học tập trên trường lẫn sinh hoạt. Nếu như bạn có ý định tìm mua một sản phẩm cho mình có thể cân nhắc đến “em” Acer Aspire 5 mà chúng tôi vừa giới thiệu. Hi vọng bạn sẽ chọn mua được sản phẩm ưng ý.