Trải nghiệm Acer Swift 3S – laptop siêu mỏng cho dân văn phòng

Dòng Swift của Acer từ lâu đã được nhiều bạn trẻ biết đến là dòng Ultrabook với thiết kế gọn nhẹ và cực kỳ sang trọng. Acer Swift 3S được mệnh danh là chiếc laptop siêu mỏng chỉ từ 16.45mm, màu sắc đa dạng cùng với sức mạnh đến từ vi xử lý thế hệ thứ 10 của Intel,  nên rất phù hợp với đối tượng là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng.

Vẻ ngoài sang trọng đến từ chất liệu nhôm nguyên khối

Vẫn là chất liệu nhôm như ở các phiên bản trước nhưng lần này Swift 3S được Acer đã lược bỏ các vân ngang phay xước mà thay vào đó là hiệu ứng capo trơn và mịn, tạo cảm giác chắc chắn hơn khi cầm nắm và ít bám vân tay hơn.

Vẻ ngoài của laptop siêu mỏng Acer Swift 3

Vẻ ngoài của Acer Swift 3 khá đơn giản chỉ với logo Acer được in nổi nhưng máy vẫn vô cùng sang trọng và tinh tế

Mặc dù được hoàn thiện bằng chất liệu kim loại nhôm nhưng Acer Swift 3S nhưng tổng thể máy khá nhẹ chỉ khoảng 1.19 kg, giúp người dùng dễ dàng mang máy để làm việc bên ngoài.

hần ốp bản lề được thiết kế vuông vắn hơn nhiều so với người tiền nhiệm Swift 3 phiên bản cũ

Phần ốp bản lề được thiết kế vuông vắn hơn nhiều so với người tiền nhiệm Swift 3 phiên bản cũ

Phần bản lề của máy được làm chắc chắn cho phép người dùng có thể mở tối đa lên đến 180 độ rất thuận tiện khi làm việc nhóm hay với nhu cầu họp “bàn tròn” của nhân viên văn phòng.

Acer Swift 3S là mẫu máy hiếm hoi trong tầm giá dưới 20 triệu có cổng kết nối ThunderBolt 3

Acer Swift 3S là mẫu máy hiếm hoi trong tầm giá dưới 20 triệu có cổng kết nối ThunderBolt 3

Dù sở hữu thiết kế thuộc hàng “siêu mỏng” nhưng Acer Swift 3S vẫn sở hữu đầy đủ những cổng kết nối cơ bản như USB 3.0 (USB-A), 1 x USB 3.1 Gen 1 (USB-C), HDMI và jack âm thanh tại cạnh trái và thêm 1 x USB 2.0 cùng khe đọc thẻ SD tại cạnh phải.

Màn hình với khung viền siêu mỏng

Acer Swift 3S được trang bị màn hình 14 inches, Full HD cùng tấm nền IPS giúp cho hình ảnh hiển thị trở nên sắc nét hơn. Viền màn hình gần như là tràn viền với độ mỏng 3.9mm giúp cho người dùng có góc nhìn thoải mái hơn.

Màu sắc hiển thị trên màn hình khá chân thật nhờ vào độ phủ cao lên đến 72% NTSC

Màu sắc hiển thị trên màn hình khá chân thật nhờ vào độ phủ cao lên đến 72% NTSC

Màn hình Swift 3S còn được tích hợp công nghệ Acer Color Intelligence và Exa Color cho độ chính xác màu cao

Màn hình Swift 3S còn được tích hợp công nghệ Acer Color Intelligence và Exa Color cho độ chính xác màu cao

Để bảo vệ cho máy vẫn nguyên vẹn trong các tình trạng va đập nhẹ thì Acer đã trang bị thêm cho Swift 3S một lớp phủ cường lực Corning Gorilla Glass 3.

Bàn phím và Touchpad

Vẫn sử dụng hệ bàn phím chiclet 6 hàng nhưng để phù hợp với thân hình “mảnh mai” của mình nên Swift 3 phiên bản mới đã được lược bỏ cụm phím numpad. Khả năng bấm trên hệ bàn phím vẫn ổn định với hành trình phím nông, độ nảy tốt và không phát ra nhiều tiếng ồn khi gõ máy nhanh.

Nút nguồn được tích hợp ngay trên hệ bàn phím của máy

Nút nguồn được tích hợp ngay trên hệ bàn phím của máy

Bên cạnh đó hệ bàn phím cũng được trang bị đèn nền đơn sắc màu trắng với 2 mức sáng khác nhau giúp người dùng dễ dàng làm việc vào ban đêm.

Phần bàn di chuột được thiết kế đồng bộ với màu sắc về chất liệu với lớp vỏ ngoài giúp máy trở nên đẹp và hài hòa hơn. Nhưng công bằng mà nói thì lớp phủ bóng trên trackpad sẽ khiến những trải nghiệm di chuột bị giảm đi đôi chút.

Nút cảm biến vân tay được chuyển qua ngoài thay vì ở trong touchpad như phiên bản cũ

Nút cảm biến vân tay được chuyển qua ngoài thay vì ở trong touchpad như phiên bản cũ

Acer cũng  trang bị phím bấm bảo mật vân tay cho Swift 3S. Với tính năng này thì khả năng bảo mật trên máy cao hơn, không cần sử dụng mật khẩu rườm rà, người dùng có thể mở máy chỉ với thao tác 1 chạm.

Hiệu năng ấn tượng đến từ vi xử lý Intel thế hệ thứ 10

Với dung lượng bộ nhớ lớn lên đến 8GB RAM, ổ cứng SSD 256GB và vi xử lý Core i5-1035G1 4 nhân 8 luồng thế hệ mới nhất của Intel, thì Swift 3S không chỉ mượt mà với các tác vụ văn phòng thường ngày mà còn đủ sức cân được những nhu cầu giải trí cao hơn của người dùng. Mặc dù Swift 3S hướng đến đối tượng là dân văn phòng và sinh viên nhưng nó vẫn được trang bị card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX 250 thay vì card onboard như những máy tính cùng phân khúc. GPU này giúp máy hoạt động ổn định và tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm là MX150.

Hiệu năng mạnh mẽ đáp ứng tốt nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng

Hiệu năng mạnh mẽ đáp ứng tốt nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng

Cấu hình này còn giúp cho Swift 3S giúp người dùng có thể chơi các tựa game FPS phổ biến hiện nay LoL, Dota 2, CSGO,…rất ổn định mà không xảy ra hiện tượng giật lag. Các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh 2D trên Photoshop hoặc Lightroom cũng không thể làm khó được Swift 3S.

Âm thanh giải trí đỉnh cao

Nếu bạn là người có sở thích nghe nhạc và xem phim thì Swift 3S có lẽ là một trợ thủ khá đắc lực dành cho bạn. Phần loa của được tích hợp công nghệ Acer True Harmony giúp cho chất lượng âm thanh phát ra rất rõ ràng, mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim và giải trí.

Thời lượng pin ấn tượng lên đến 12h

Chỉ với một ngoại hình nhỏ bé nhưng sức mạnh mà Swift 3S mang đến cho người dùng là vô cùng lớn. Đặc biệt thời lượng pin trên Swift 3S có thể giúp người dùng sử dụng thoải mái lên đến 12 tiếng. Bên cạnh đó, với công nghệ sạc nhanh trên Swift 3S thì người dùng chỉ cần sạc 30 phút thì có thể sử dụng máy lên đến 4 tiếng.

Kết luận

Là một chiếc laptop siêu mỏng, gọn nhẹ, Swift 3S rất thích hợp với những đối tượng người dùng là sinh viên hay nhân viên văn phòng thường phải phải mang laptop ra ngoài làm việc. Nếu muốn sở hữu một chiếc laptop với ngoài hình sang trọng cùng cấu hình mạnh mẽ như Swift 3S, có thể đến các đại lý ủy quyền của Acer trên toàn quốc hoặc truy cập tại đây.